Tuy Hòa nỗ lực đầu tư hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông

Thứ hai - 07/11/2022 22:11
Với nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), TP Tuy Hòa triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, kết hợp với hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm.

Với nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), TP Tuy Hòa triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, kết hợp với hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm.

 

Cùng với đó, địa phương này đang gấp rút hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

 

Tuyên truyền kết hợp xử lý vi phạm

 

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông, Công an TP Tuy Hòa đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, vận động quần chúng Nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Hoạt động tuyên truyền được triển khai linh hoạt với nhiều hình thức, đặc biệt là qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook… Đơn vị cũng phối hợp với các trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hàng ngàn giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn.

 

Từ đầu năm đến nay, Công an TP Tuy Hòa đã làm việc với 72 công ty, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, yêu cầu cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, không chở hàng quá khổ, quá tải, không cơi nới thành, thùng xe… Đơn vị cũng yêu cầu 87 hộ kinh doanh buôn bán ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Đồng thời, Công an TP Tuy Hòa còn đẩy mạnh tuần tra, xử lý vi phạm về TTATGT trên toàn địa bàn. Đơn vị đã phối hợp với các lực lượng khác tổ chức gần 700 ca tuần tra, kiểm soát; xử phạt vi phạm với số tiền trên 1,9 tỉ đồng.

 

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT TP Tuy Hòa, trong quá trình tuần tra, xử lý vi phạm, đơn vị thường xuyên khảo sát, cập nhật những bất cập gây nguy cơ mất an toàn giao thông và đề xuất các biện pháp xử lý. Đến nay, TP Tuy Hòa đã bổ sung, khắc phục, sửa chữa hệ thống biển báo hiệu tại 63 giao lộ; lắp đặt bổ sung 2 trụ đèn cảnh báo trên tuyến đường Lê Duẩn tại ngã tư Lê Duẩn - An Dương Vương; sửa chữa các biển báo tại đầu vào các tuyến đường nội thành; sơn lại vạch sơn phân chia phần đường, làn đường, vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường, gờ giảm tốc trên các tuyến đường nội thành; phát quang cây xanh tại các giao lộ… nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố.

 

Đầu tư, nâng cấp các tuyến đường

 

Trong năm 2022, UBND TP Tuy Hòa triển khai đầu tư xây dựng 7 công trình giao thông đường bộ để đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn của người dân. Các công trình đang được triển khai gồm: Nâng cấp, mở rộng tuyến đường 3/2 (phường Phú Thạnh); Xử lý ngập úng cục bộ đường Mậu Thân (đoạn ngã ba đi đường Trần Phú) và vị trí nút giao phía tây đường Hùng Vương - Phan Đăng Lưu (phường 9); mở rộng đường đảm bảo cho các lực lượng cơ động ven biển TP Tuy Hòa (xã An Phú); Đầu tư đường và hệ thống chiếu sáng công cộng xóm Đồng, đoạn từ khu dân cư xóm Đồng đến quốc lộ 1 (phường Phú Thạnh)...

 

Hiện công trình Đầu tư đường và hệ thống chiếu sáng công cộng xóm Đồng, đoạn từ khu dân cư xóm Đồng đến quốc lộ 1, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa đã được thi công hoàn thành 97% khối lượng. TP Tuy Hòa đang xin đấu nối tuyến đường này vào quốc lộ 1 để sớm hoàn thiện cho người dân đi lại.

 

Một trong những công trình đang được tập trung thi công với mục tiêu hoàn thành cơ bản 2 làn đường để đưa vào phục vụ người dân trong dịp tết sắp tới là công trình Mở rộng đường đảm bảo cho các lực lượng cơ động ven biển TP Tuy Hòa (đường Lê Duẩn nối dài giai đoạn 2). Công trình có tổng mức đầu tư 210 tỉ đồng, thi công đoạn từ Km4+205,28-Km8+268,13 với chiều dài khoảng 4km, thuộc xã An Phú, TP Tuy Hòa. Hiện công trình đã hoàn thành được khoảng 40% khối lượng, thông tuyến một làn đường. Nhà thầu đang nỗ lực triển khai làn đường còn lại, phấn đấu hoàn thành khoảng 70-80% khối lượng công trình.

 

Bên cạnh các công trình đầu tư xây dựng, TP Tuy Hòa cũng đang rà soát, vá sửa một số đoạn đường nội thành bị hư hỏng, xuống cấp trong các đợt mưa lũ vừa qua nhằm đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân tham gia giao thông. Ông Trà Kim Hội, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Tuy Hòa cho biết: Đến thời điểm hiện tại, phần lớn công trình đã bước vào giai đoạn nước rút. Ban yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nội thành, đảm bảo cho Nhân dân đi lại trong dịp tết Nguyên đán 2023. 

 

Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Tuy Hòa yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nội thành, đảm bảo cho Nhân dân đi lại trong dịp tết Nguyên đán 2023.

 

Ông Trà Kim Hội, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng TP Tuy Hòa

 

XUÂN NGÔ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp