Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Du lịch Phú Yên qua góc nhìn của đoàn famtrip

Chủ nhật - 31/01/2021 02:37
Trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm dịch vụ du lịch, đại diện các doanh nghiệp lữ hành uy tín - thành viên của đoàn famtrip đánh giá rất cao tiềm năng về du lịch, sự phát triển mạnh mẽ của Phú Yên trong những năm gần đây.
Du lịch Phú Yên qua góc nhìn của đoàn famtrip

Trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm dịch vụ du lịch, đại diện các doanh nghiệp lữ hành uy tín - thành viên của đoàn famtrip đánh giá rất cao tiềm năng về du lịch, sự phát triển mạnh mẽ của Phú Yên trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, họ thẳng thắn nêu lên những hạn chế mà ngành Du lịch xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” cần sớm khắc phục để thu hút du khách.

 

Đoàn famtrip do Công ty CP Du lịch và Sự kiện FLC phối hợp tổ chức đã kết nối hơn 50 doanh nghiệp du lịch lữ hành, báo chí ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Phú Yên nhân dịp hãng hàng không Bamboo Airways mở lại đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa mới đây.

 

BÀ TỐNG THỊ THU HIỀN, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP DU LỊCH VÀ SỰ KIỆN FLC: Đến Phú Yên là thích

 

Cảm nhận của tôi về Phú Yên là rất ấn tượng, nhất là về cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Những ấn tượng đẹp đẽ ấy càng đậm đà thêm sau khi trải nghiệm về văn hóa, con người, ẩm thực…

 

Đoàn famtrip chúng tôi đã khảo sát một số tuyến điểm và dịch vụ du lịch tại Phú Yên như: Không gian văn hóa Quảng Đức Xưa, nhà thờ Mằng Lăng, gành Đá Đĩa, khu ẩm thực Ô Loan, bãi Xép - gành Ông, Bãi Môn - Mũi Điện, vịnh Vũng Rô - tàu Không số, núi Đá Bia, hồ thủy điện Sông Hinh, thác H’Ly, buôn văn hóa du lịch cộng đồng Lê Diêm… và các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực, vận tải.

 

Có thể khẳng định, Phú Yên có tiềm năng và thế mạnh về cảnh đẹp thiên nhiên, chiều sâu văn hóa của vùng đất, các tộc người sinh sống. Đặc biệt, ẩm thực ở đây rất ngon, hợp khẩu vị của tất cả các vùng miền. Đến Phú Yên là thích.

 

Về sản phẩm du lịch cho năm mới 2021, thông qua đoàn famtrip, chúng tôi sẽ nỗ lực kết nối với hãng hàng không Bamboo Airways, các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và cả nước để cùng nhau đưa được thật nhiều khách du lịch đến Phú Yên, biến nơi đây trở thành điểm đến mới, thu hút trên bản đồ du lịch Việt Nam.

 

ÔNG ĐOÀN NGỌC TÙNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP DU LỊCH QUỐC TẾ MTV: Đầu tư nhiều hơn cho truyền thông

 

Tôi đến Phú Yên cách đây 10 năm, trong dịp tỉnh kỷ niệm 400 năm hình thành và phát triển, đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ. Nay trở lại, tôi thật sự ngạc nhiên về sự phát triển của vùng đất được mệnh danh là xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” này.

 

Đầu tiên là sân bay Tuy Hòa và hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort đã phát triển vượt bậc. Biển đẹp, sạch. Chất lượng dịch vụ tốt, giá cả rẻ hơn nhiều so với các tỉnh lân cận. Nhưng có một nghịch lý là khách đoàn không lưu trú lâu. Nếu là tour liên kết thì hầu như ở Quy Nhơn, Nha Trang; còn ở Tuy Hòa thì chỉ lưu trú 1 đêm…

 

Theo tôi, nguyên nhân khiến khách du lịch đến Phú Yên ít hơn các nơi khác là do công tác truyền thông, quảng bá chưa tốt. Truyền thông phải là yếu tố đi đầu và có sự đầu tư thích đáng để tạo nên sức mạnh, hiệu quả trong việc quảng bá du lịch. Điều này thì Quy Nhơn - Bình Định làm rất tốt.

 

Du lịch Phú Yên đã phát triển khá nhanh, nhưng người dân cả nước chưa biết đến nhiều. Nếu cơ quan quản lý nhà nước cùng với doanh nghiệp đầu tư làm thật tốt khâu truyền thông, tôi tin rằng du lịch Phú Yên sẽ bứt phá ngoạn mục trong thời gian tới.

 

ÔNG NGUYỄN THÀNH TRUNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI Á CHÂU: Phát huy thế mạnh thiên nhiên và con người

 

Phú Yên có ưu điểm là cảnh quan thiên nhiên quá đẹp, đa dạng; đặc biệt, bãi biển nơi đây, theo tôi là đẹp hơn bất cứ địa phương nào ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, ngay cả với biển Nha Trang và Quy Nhơn. Phương tiện để đến được Phú Yên cũng rất thuận tiện với cả ba loại hình: hàng không, đường sắt, đường bộ. Con người thật thà, chân chất. Ẩm thực ngon, phong phú…

 

Tuy nhiên, hạn chế của Phú Yên là vấn đề marketing. Liên hệ với Bình Định gần đây, chỉ cần hai địa điểm Kỳ Co - Eo Gió, họ đã khiến khách du lịch cả nước biết. Trong khi Phú Yên chúng ta có nhiều hơn thế, với những gành Đá Đĩa độc nhất vô nhị, Bãi Môn - Mũi Điện nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền...

 

Phú Yên là điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt Nam. Cùng với thiên nhiên đẹp, hoang sơ, con người chân thành, vùng đất mang trên mình nhiều lớp trầm tích văn hóa cũng là lợi thế, cơ hội rất tốt để Phú Yên phát triển các sản phẩm du lịch gắn với thiên nhiên, con người đúng với xu hướng hiện nay là du lịch trải nghiệm, được hòa mình, gần gũi với thiên nhiên.

 

BÀ TRẦN NGỌC HIỀN THANH, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH CỎ VIỆT: Muốn hút khách, phải có sự đầu tư tương xứng

 

Là một nhà tổ chức tour, người đầu tiên trải nghiệm và sử dụng dịch vụ trước khi giới thiệu cho khách hàng, tôi thấy du lịch Phú Yên còn những “hạt sạn”.

 

Đơn cử, du lịch Phú Yên nổi tiếng là biển, nhưng khách đến muốn đi tắm biển thì không tìm thấy những thông tin cụ thể, nhất là trên kho thông tin công cộng.

 

Thêm nữa, khách đến đây cũng chưa thật sự thư giãn, hay thoải mái vui chơi, sử dụng các dịch vụ từ biển vì rất khan hiếm. Cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ cũng chưa thật sự tốt. Một số chủ doanh nghiệp chưa đầu tư chăm chút cho hạ tầng cơ sở và dịch vụ của mình. Điều này, chúng ta có thể thông cảm được nhất là sau một năm bị tác động bởi dịch COVID-19.

 

Tuy nhiên, khách du lịch thì ngày càng khó tính, yêu cầu cao, bởi vậy muốn thu được nguồn lợi trước hết phải có sự đầu tư tương xứng. Con người Phú Yên thì nổi tiếng là chân thành, mến khách, nhưng một bộ phận nhỏ làm việc trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng còn thiếu nụ cười và sự thân thiện. Điều này không phải phổ biến, nhưng mong tất cả chủ doanh nghiệp lưu tâm, để luôn nhắc nhở nhân viên của mình về thái độ phục vụ và phải thường trực nụ cười trên môi.

 

TRẦN QUỚI (ghi)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp