Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Du lịch thầm lặng giữa mùa dịch

Thứ bảy - 06/02/2021 03:10
Thông tin dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, niềm vui của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mới chớm lại bị dập tắt. Các tour Tết gần như đồng loạt bị hủy. Các khu du lịch, điểm vui chơi cũng tạm dừng hoặc giảm quy mô đầu tư hạ tầng, trang trí tiểu cảnh.
Du lịch thầm lặng giữa mùa dịch

Thông tin dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, niềm vui của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mới chớm lại bị dập tắt. Các tour Tết gần như đồng loạt bị hủy. Các khu du lịch, điểm vui chơi cũng tạm dừng hoặc giảm quy mô đầu tư hạ tầng, trang trí tiểu cảnh. Trong khi đó, vẫn có những doanh nghiệp thầm lặng kết nối, quảng bá du lịch Phú Yên giữa lòng phố cổ Hà Nội.

 

Hủy 100% tour Tết

 

Ông Bùi Nguyễn Vi Đông, Giám đốc Công ty Du lịch Long Phú chi nhánh Phú Yên, nói trong tâm trạng buồn “thúi ruột”: “Tất cả các tour Tết đến Phú Yên cũng như đi các tỉnh đều bị khách hủy khi thông tin dịch COVID-19 ngày càng phức tạp. Trong đợt này, bên mình bị mất doanh thu trên 2 tỉ đồng”.

 

Các đơn vị lữ hành khác trong tỉnh cũng chung cảnh ngộ. Các doanh nghiệp lữ hành ngoài tỉnh làm tour đến Phú Yên trong dịp Tết cũng đồng loạt hủy hoặc dời ra ngoài Tết. Bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, buồn bã: “Dịp này Resort Sao Việt thường đón khách phía Bắc, Hà Nội. Năm nay cũng có khá nhiều đơn vị đặt chỗ, nhưng tình hình COVID-19 phức tạp, họ đồng loạt hủy hoặc “im lặng” nghe ngóng. Riêng khu du lịch Sao Mai cũng còn có khách đoàn quy mô nhỏ, khách lẻ. Dù bị hủy tour nhưng các cơ sở kinh doanh du lịch vẫn phải đầu tư nâng cấp hạ tầng, trang hoàng tiểu cảnh để phục vụ khách địa phương đến check-in…”.

 

Bò một nắng Phú Yên được giới thiệu, bán tại hội chợ đặc sản các vùng miền do UBND TP Hà Nội tổ chức. Ảnh: CTV

 

Lặng lẽ giới thiệu du lịch Phú Yên tại Hà Nội

 

Mới đây, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Yên, Công ty TNHH Du hành Đại Hữu và các đơn vị liên quan khai trương Không gian giới thiệu văn hóa và quảng bá du lịch Phú Yên tại Trung tâm Thông tin di sản Phố cổ Hà Nội số 28 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

“Thật ra chương trình giới thiệu văn hóa, quảng bá du lịch Phú Yên và kết nối du lịch Hà Nội đã được chuẩn bị từ khá sớm, nhưng vì những lý do khác nhau, nên khi dịch tái bùng phát, trong khuôn khổ nội bộ vẫn tiến hành ra mắt không gian này”, ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu nói.

 

Tại đây, các giá trị văn hóa di sản, đặc sản ẩm thực, sản phẩm truyền thống, triển lãm ảnh nghệ thuật về các điểm đến của Phú Yên, đồng thời giới thiệu về 36 phố phường của thủ đô Hà Nội với các điểm di tích: Đình Kim Ngân, Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây, đền Quan Đế, đình Hồng Lạc, đền Bạch Mã, Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội..., là cầu nối để những di sản văn hóa đặc sắc của Thủ đô và Phú Yên đến với du khách, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch đến với Thủ đô và Phú Yên trong năm 2021.

 

Nhân dịp này, liên minh lữ hành Phú Yên Smiles và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu tại Phú Yên hợp tác với Hãng hàng không Bamboo Airways cho ra mắt “Chùm tour kích cầu du lịch Phú Yên năm 2021” với giá hấp dẫn chỉ từ 3,49 triệu đồng (khởi hành từ Hà Nội).

 

Theo ông Đàm Đại Hữu, trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam bị khủng hoảng và thiệt hại nặng nề bởi đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch của xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” vẫn cố gắng duy trì công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, du lịch, sẵn sàng cho du lịch phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát.

 

Không gian giới thiệu văn hóa và kết nối du lịch Phú Yên tại 28 Hàng Buồm, phố cổ Hà Nội. Ảnh: CTV

 

“Ngoài việc tập trung đẩy mạnh nhiều giải pháp để kích cầu du lịch, khôi phục hoạt động và khẳng định điểm đến an toàn và thân thiện đối với du khách, Phú Yên đã và đang tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, đặc biệt là thực hiện tốt việc bảo đảm phòng dịch an toàn để tạo niềm tin cho các du khách”, ông Hữu khẳng định.

 

Bà Trần Thị Thúy Lan, Phó Ban quản lý Phố cổ Hà Nội, cho biết: “Nếu COVID-19 không tái bùng phát, chương trình quảng bá giới thiệu nét văn hóa, đặc sản vùng miền và khai trương các tour du lịch kết nối Phú Yên - Hà Nội sẽ được tổ chức quy mô hơn. COVID-19 xuất hiện, chúng tôi đành tiến hành quy mô nhỏ gọn và thực hiện các biện pháp chống dịch. Phú Yên mang đến không gian các sản phẩm du lịch hấp dẫn, hình ảnh điểm đến quá đẹp, đặc sản phong phú. Qua hoạt động này, hy vọng sẽ có nhiều du khách đến với vùng đất xinh đẹp này”.

 

Trước sự kiện giới thiệu đặc sản, hình ảnh tour du lịch tại 28 Hàng Buồm, Công ty TNHH Du hành Đại Hữu cũng đã nỗ lực kết nối các sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm chương trình OCOP như: Bò một nắng Dậu, nước mắm Tân Lập, cà phê, cá ngừ đại dương, hải sản khô các loại trong chương trình hội chợ cuối năm do UBND TP Hà Nội tổ chức.

 

Việc các doanh nghiệp du lịch vẫn thầm lặng làm công tác kết nối quảng bá với Hà Nội là hết sức có ý nghĩa cho tương lai của ngành Du lịch khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

 

Trong bối cảnh COVID-19 còn phức tạp, các doanh nghiệp du lịch nên hướng đến đối tượng khách địa phương, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang gần kề. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, đồng thời các cơ sở kinh doanh cũng có hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, ăn uống của khách trong tỉnh.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Hồ Văn Tiến

 

QUỲNH MAI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp