Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hôm nay thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi Tốt nghiệp THPT 2021

Thứ ba - 27/04/2021 03:09
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ hôm nay, 27/4 đến ngày 11/5, các đơn vị đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân của thí sinh.
Hôm nay thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi Tốt nghiệp THPT 2021

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ hôm nay, 27/4 đến ngày 11/5, các đơn vị đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân của thí sinh.

 

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông... đúng quy định.

 

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). Thí sinh muốn dự thi chỉ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm thì chỉ đăng ký dự thi các môn thành phần trong bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

 

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm.

 

Thí sinh đã tốt nghiệp có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó. Nếu thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2021 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

 

Đặc biệt, thí sinh cần nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng trong Phiếu đăng ký dự thi.

 

Năm nay, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng chỉ được chọn một trong hai phương thức. Phương thức 1, đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 (Phiếu đăng ký dự thị và đăng ký xét tuyển). Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

 

Phương thức 2, đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện). Thí sinh đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT để điểm thu nhận hồ sơ nhập vào hệ thống. Phần đăng kí nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải hoàn thành và có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng kí nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

 

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 đầy đủ, đúng các thông tin đồng thời, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Các trường tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

 

Theo Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp