Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Từ 4/10: Các trường đủ điều kiện sẽ cho học sinh học trở lại

Thứ sáu - 01/10/2021 05:04
Sở GD-ĐT vừa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục (CSGD) trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức học tập cho học sinh mầm non, phổ thông.
Từ 4/10: Các trường đủ điều kiện sẽ cho học sinh học trở lại

Sở GD-ĐT vừa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục (CSGD) trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức học tập cho học sinh mầm non, phổ thông. Thời gian các nhóm, lớp học tập trực tiếp trở lại từ ngày 4/10.

 

Đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, có thể tổ chức dạy học trực tiếp tại trường theo phương án bố trí lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ, chia thời gian học tại trường từ 2-3 buổi/tuần để dạy khoảng 70% khối lượng kiến thức cơ bản, 30% kiến thức còn lại học trực tuyến, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa tập trung học sinh.

 

Đối với các cơ sở, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài giờ chính khóa thì tiếp tục dạy học trực tuyến cho đến khi địa phương trở lại trạng thái bình thường. Đối với giáo dục mầm non, nếu địa phương chưa trở về trạng thái bình thường thì không tổ chức học tại trường, vì trẻ mầm non không thể thực hiện tốt 5K.

 

Đối với các CSGD nghề nghiệp và giáo dục đại học trực thuộc UBND tỉnh đóng trên địa bàn, căn cứ tình hình thực tế và kế hoạch đào tạo, nhà trường chủ động báo cáo UBND tỉnh quyết định.

 

Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) tổ chức làm vệ sinh môi trường trước khi đón học sinh trở lại học trực tiếp. Ảnh: HIẾU TRUNG

 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ, việc cho học sinh học trực tiếp trở lại là giao cho chủ tịch UBND cấp huyện quyết định. Để tổ chức học trực tiếp, sở yêu cầu các trường phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch: mở cửa phòng học thông thoáng, bố trí học sinh ngồi giãn cách, học sinh giữa các lớp không giao lưu với nhau, bố trí phòng cách ly. Ngoài ra, các trường phải bổ sung đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tại các lớp học. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sở yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc 5K; cán bộ, giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 thì mới được bố trí dạy học trực tiếp.

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp