Chủ động xử lý hư hỏng mặt đường

Thứ năm - 13/06/2019 00:42
Theo Sở GT-VT, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị này đang rà soát lại hiện trạng của các tuyến đường quản lý để có kế hoạch sửa chữa, chủ động ngăn ngừa, xử lý kịp thời công trình có dấu hiệu nguy hiểm, bảo đảm an toàn khi khai thác sử dụng trong điều kiện mưa, bão.

Theo Sở GT-VT, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị này đang rà soát lại hiện trạng của các tuyến đường quản lý để có kế hoạch sửa chữa, chủ động ngăn ngừa, xử lý kịp thời công trình có dấu hiệu nguy hiểm, bảo đảm an toàn khi khai thác sử dụng trong điều kiện mưa, bão. Đối với các cầu, cống, đơn vị triển khai đánh giá tình trạng kết cấu móng mố, trụ, bệ, thân, xà mũ mố và trụ cầu cùng các bộ phận chịu tác động trực tiếp của lũ lụt, mưa bão; nếu phát hiện hư hỏng thì sửa chữa khắc phục.

 

Các đơn vị quản lý rà soát, sửa chữa kịp thời các ổ gà, lún võng quá 25mm, các vị trí gồ ghề xuất hiện trên đường, hư hỏng ở mức nặng. Đối với phần nền đường, cần đắp bù phụ nền đường bị lún sụt, lề đường trũng thấp hoặc bạt lề khi cao hơn mặt đường; sơn kẻ lại vạch nếu đã bị mòn, mờ mất tác dụng. Kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý.

 

Sở GT-VT cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; quét dọn vệ sinh trên mặt đường, mặt cầu; khơi thông rãnh, cống thoát nước; cắt cây, cỏ không để ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, không gây nguy cơ gãy đổ vào lòng, lề đường, không che biển báo, cột tiêu, cột km, không cản trở dòng chảy…

 

Đối với các công trình sử dụng vốn của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, Sở GT-VT sẽ rà soát để kịp thời đề xuất sửa chữa, bổ sung các hạng mục cần thiết nếu vượt ngoài phạm vi định mức, dự toán bảo dưỡng và ngoài các dự án sửa chữa đã cho phép thực hiện.

 

Đồng thời để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và ứng phó với mùa mưa bão năm 2019 đối với hệ thống đường bộ địa phương, Sở GT-VT sẽ tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, cấp xã triển khai quyết liệt công tác quản lý và phạm vi công việc bảo dưỡng thường xuyên.

 

Các địa phương kiên quyết xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng và hành lang an toàn đường bộ; đặc biệt các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường; xây dựng lều quán, ki ốt bán hàng, dựng rạp để vật tư, hàng hóa trong phạm vi lòng, lề đường, taluy; mở đấu nối trái quy định.

 

HƯỚNG DƯƠNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp