Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lên facebook tìm hiểu về an toàn giao thông

Thứ bảy - 23/05/2020 02:26
Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đang triển khai mô hình tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) qua mạng xã hội facebook.
Lên facebook tìm hiểu về an toàn giao thông

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đang triển khai mô hình tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) qua mạng xã hội facebook. Đây được xem là một trong những giải pháp thiết thực, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ.

 

Việc đưa các chương trình tuyên truyền về ATGT, văn hóa giao thông lên facebook khá phù hợp với tình hình thực tế khi thời gian qua, đa số các hoạt động tuyên truyền ATGT nơi công cộng hoặc tại các đơn vị đều tạm hoãn do dịch COVID-19.

 

Thông tin sinh động

 

Theo Ban ATGT tỉnh, bên cạnh các kênh thông tin truyền thống như sách, báo, phát thanh truyền hình, băng rôn..., việc tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để phổ biến quy định của pháp luật, cũng như truyền đi các thông điệp về ATGT là một trong những cách thức giúp đa dạng hình thức tuyên truyền, phù hợp với giới trẻ hiện nay.

Tháng 4 vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh (Phòng CSGT) đã lập trang facebook: Tuổi trẻ Phòng CSGT Phú Yên. Theo trung tá Nguyễn Ngọc Cường, Đội phó Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông Phòng CSGT, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động tuyên truyền ATGT trong cộng đồng đều tạm hoãn. Bên cạnh đó, nhận thấy đa số thanh thiếu niên hiện nay đều khá quen thuộc và thường xuyên sử dụng mạng xã hội facebook, nên để nâng cao hiệu quả tuyên truyền ATGT, đơn vị đã triển khai mô hình “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT qua mạng facebook”.

 

Tại trang facebook này, nhiều nội dung như: mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; không đi quy đối với trật tự ATGT được đăng tải. Các nội dung đăng tải không chỉ là văn bản pháp luật về trật tự ATGT mà còn là những video tuyên truyền khá sinh động hay các bài viết về ATGT, hướng dẫn lái xe an toàn trên đường, các hoạt động của lực lượng CSGT trong công tác đảm bảo ATGT... Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng xã hội.

 

Tại Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An), vào giờ ra chơi, rất nhiều học sinh sử dụng điện thoại thông minh để giải trí. Trong đó, đa số các em truy cập internet để sử dụng mạng xã hội facebook. Ngoài những thông tin chia sẻ của cá nhân, bạn bè thì các em khá thích thú với những clip về ATGT được đăng tải trên trang facebook của trường.

 

Thầy Nguyễn Quốc Toản, Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Phú, chia sẻ: Trang facebook của trường được lập khoảng 3 năm nay. Mục đích ban đầu nhằm giúp học sinh trong trường giao lưu, chia sẻ những thông tin về học tập, kinh nghiệm trong cuộc sống và cũng là nơi để cựu học sinh của trường ôn lại những kỷ niệm thời đi học. Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, lãnh đạo nhà trường nhận thấy trang facebook thu hút đông học sinh của trường tham gia, là phương tiện tốt để tuyên truyền. Do đó, nhà trường đã nhanh chóng triển khai mô hình tuyên truyền an ninh trật tự, ATGT qua trang này. Trang facebook này do chi đoàn của trường trực tiếp quản lý nội dung đăng tải. Qua đây, các nội dung tuyên truyền không còn khô cứng mà có sự tương tác qua lại lẫn nhau giữa các em.

 

Hiệu quả thiết thực

 

Theo thầy Nguyễn Quốc Toản, hiện Trường THPT Trần Phú có hơn 1.100 học sinh, và gần như các em đều sử dụng facebook. Từ khi lập trang facebook: THPTTrần Phú-Tuy An-Phú Yên, đến nay đã có hơn 10.000 người theo dõi. Mỗi bài viết được đăng tải trên trang facebook của trường, mỗi tuần đều có từ 15.000-17.000 lượt đọc hoặc tiếp cận. Điều này cho thấy, để tuyên truyền hiệu quả thì vấn đề đổi mới cách thức tuyên truyền phù hợp với tâm lý, sở thích của đối tượng là rất cần thiết.

 

Em Nguyễn Ngọc Linh, học sinh Trường THPT Trần Phú, cho biết: “Khi xem clip và đọc những bài viết hướng dẫn về ATGT trên facebook, em thấy thoải mái hơn. Chúng em cũng có thể tự viết bài về ATGT để đăng trên trang này và có sự tương tác với mọi người thông qua việc bình luận. Qua đó, em biết được thêm nhiều thông tin, kiến thức cũng như kỹ năng khi tham gia giao thông.

 

Còn chị Trần Thị Lan Phương, một người dân ở TP Tuy Hòa, cho biết: Trong một lần lên facebook, tôi tình cờ thấy trang facebook của Phòng CSGT. Khi vào đó thì thấy rất nhiều thông tin sinh động liên quan đến trật tự ATGT. Tôi thấy việc tuyên truyền ATGT qua mạng xã hội khá phù hợp với giới trẻ hiện nay khi đa số họ đều sử dụng điện thoại thông minh để vào facebook.

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT, tuyên truyền ATGT qua facebook là kênh tuyên truyền hiệu quả mà ai cũng có thể tham gia. Ngoài ra, Phòng CSGT cũng huy động mỗi cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc kế hoạch tuyên truyền do đơn vị đề ra; nâng cao vai trò của mỗi cá nhân thông qua trang facebook của mình gắn với trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ để đảm bảo công tác tuyên truyền được hiệu quả, tránh hình thức.

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp