Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Các hãng hàng không lớn kêu gọi Mỹ nới lỏng hạn chế đi lại

Thứ bảy - 05/06/2021 08:03
Các hãng hàng không lớn đang kêu gọi Chính phủ Mỹ nhanh chóng đưa ra quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 vốn cấm hành khách ở phần lớn các nước châu Âu và những nơi khác được nhập cảnh vào Mỹ.
Các hãng hàng không lớn kêu gọi Mỹ nới lỏng hạn chế đi lại

Các hãng hàng không lớn đang kêu gọi Chính phủ Mỹ nhanh chóng đưa ra quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 vốn cấm hành khách ở phần lớn các nước châu Âu và những nơi khác được nhập cảnh vào Mỹ.

 

Trong ngày 7/6, lãnh đạo một số hãng hàng không lớn cũng như giám đốc điều hành (CEO) của Sân bay Heathrow (Anh) và các hãng hàng không thuộc Hiệp hội Du lịch Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến nhằm thúc đẩy việc loại bỏ các biện pháp hạn chế đi lại giữa Mỹ và Vương quốc Anh.

 

Tham gia cuộc họp báo có các CEO của các hãng hàng không American Airlines, British Airways, Delta Air Lines, United Airlines và JetBlue Airways.

 

Trước đó, ngày 11/5, CEO của các hãng hàng không đã kêu gọi một cuộc họp cấp cao giữa giới chức Mỹ, Anh và các hãng hàng không nhằm thảo luận về việc nhanh chóng "mở lại hoạt động du lịch xuyên Đại Tây Dương".

 

Kể từ tháng 3/2020, Mỹ đã cấm gần như tất cả các hành khách không phải công dân nước này từng ở Vương quốc Anh trong vòng 14 ngày gần nhất không được nhập cảnh vào quốc gia này. Hầu hết du khách Mỹ đến Vương quốc Anh phải cách ly trong 10 ngày kể từ khi đến.

 

Trước đó, giới chức hàng không đã hy vọng rằng vào cuối tháng 5 vừa qua, Mỹ sẽ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại đối với Vương quốc Anh và Ireland, nơi số ca mắc mới COVID-19 đã giảm mạnh trong thời gian gần đây. Các biện pháp này cũng được áp dụng cho hầu hết công dân không phải người Mỹ tại Brazil, Nam Phi, Ấn Độ và Iran.

 

Dự kiến, từ ngày 9/6 tới, Pháp sẽ tiếp nhận công dân Mỹ đã được tiêmg vắc xin ngừa COVID-19. Hãng hàng không United Airlines thông báo sẽ nối lại các chuyến bay khởi hành từ Washington đến Paris vào tháng 7 tới, trong khi Delta Air Lines cho biết sẽ bổ sung các chuyến bay đến Pháp.

 

Trong khi đó ngày 4/6, hãng hàng không lớn thứ hai Mỹ Latin Avianca Holdings có trụ sở tại thủ đô Bogota, Colombia thông báo sẽ nối lại hàng chục chuyến bay quốc tế trong tháng 6 và 7/2021, cũng như tăng tần suất khai thác trên hơn 30 tuyến bay.

 

Cụ thể, từ tháng 6/2021, hãng đã nối lại các chuyến bay thẳng từ Bogota (Colombia) đến Fort Lauderdale, Washington và Los Angeles của Mỹ, San Juan (Puerto Rico); thành phố Panama (Panama), thủ đô La Paz và thành phố Santa Cruz ở Bolivia.

 

Trong tháng 7/2021, Avianca sẽ mở lại các tuyến bay từ Bogota đến Sao Paulo và Rio de Janeiro ở Brazil, và từ thành phố San Pedro Sula đến Miami (Mỹ). Ngoài ra, hãng hàng không này sẽ cung cấp thêm khoảng 350.000 chỗ ngồi hàng tuần trên hơn 1.200 chuyến bay từ tháng 6/2021.

 

Hãng có hơn 90 đường bay đang hoạt động trên toàn mạng lưới của hãng, bao gồm các tuyến nội địa ở Colombia và các tuyến quốc tế từ khu vực Trung Mỹ đến Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

 

Avianca hiện đang trong quá trình tái cơ cấu tài chính, bắt đầu vào tháng 5/2020 theo Luật Phá sản của Mỹ. Hãng đồng thời thiết lập lại hoạt động bay sau khi các biện pháp giãn cách xã hội chống dịch COVID-19 ở Colombia và các nước Mỹ Latin khác đang dần được dỡ bỏ.

 

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Avianca kết nối 76 điểm đến tại 27 quốc gia ở châu Mỹ và châu Âu với đội bay gồm 158 máy bay và 19.000 nhân viên. Năm 2019, Avianca Holdings đã vận chuyển 30,5 triệu lượt khách và đạt doanh thu 4,6 tỉ USD.

 

T.LÊ ( tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp