Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Pháp lên kế hoạch mở cửa biên giới với các nước ngoài Schengen

Thứ bảy - 13/06/2020 09:45
Trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 12/6, Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cho biết quốc gia châu Âu này sẽ bắt đầu từng bước mở lại biên giới với các quốc gia trong khu vực Schengen từ ngày 15/6, và với các nước bên ngoài khu vực Schengen kể từ ngày 1/7.
Pháp lên kế hoạch mở cửa biên giới với các nước ngoài Schengen

Trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 12/6, Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cho biết quốc gia châu Âu này sẽ bắt đầu từng bước mở lại biên giới với các quốc gia trong khu vực Schengen từ ngày 15/6, và với các nước bên ngoài khu vực Schengen kể từ ngày 1/7.

 

Giữa tháng 3 vừa qua, Chính phủ Pháp đã quyết định đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu (EU) ngày 11/6 đã khuyến khích các nước thành viên của khối mở trở lại biên giới với một số quốc gia ở khu vực Balkan từ ngày 1/7.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Jean-Yves Le Drian và Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner nhấn mạnh Pháp sẽ thực hiện lộ trình mở lại biên giới một cách hài hòa với các nước thành viên còn lại trong EU.

 

Tuyên bố chung nêu rõ: "Việc mở cửa này sẽ diễn ra theo từng bước và sẽ có điều chỉnh tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh ở mỗi quốc gia, và theo các thỏa thuận sẽ được thống nhất ở cấp châu Âu vào thời điểm đó”.

 

Châu Âu chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, theo đó gần 50% số ca tử vong trên thế giới ghi nhận tại châu lục này. Tuy nhiên, đà lây lan chậm dần ở nhiều quốc gia vốn bị dịch bệnh hoành hành mạnh nhất, như Tây Ban Nha, Ý và Pháp cho phép chính phủ các quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế xã hội.

 

Trong khi đó, số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy, tính tới sáng 13/6, với 49 ca mắc mới được phát hiện, tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên thành 12.051 người.

 

Thêm 22 bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn, nâng tổng số người hồi phục lên thành 10.691 ca, chiếm gần 89%. Với việc trong ngày không phát sinh thêm ca tử vong nào, tổng số người tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc vẫn là 277 trường hợp.

 

Tại Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã, ngày 13/6, chợ bán buôn lớn nhất ở thủ đô Bắc Kinh đã đóng cửa để khử trùng sau khi các nhân viên làm việc tại đây và những khu vực xung quanh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Nhà chức trách y tế đã tiến hành xét nghiệm đối với tất cả các nhân viên tại chợ Tân Phát Địa ở quận Phong Đài, sau khi phát hiện các ca mắc mới ngày 11 và 12/6 đã từng tới khu chợ này. Khu chợ có tổng diện tích khoảng 112ha, với 1.500 nhân viên quản lý và hơn 4.000 chủ sạp, chuyên cung cấp buôn các mặt hàng rau, quả, thịt. Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, chính quyền thành phố đã cho lập các điểm phân phối đặc biệt hoạt động dưới sự quản lý chặt chẽ.

 

Giới chức y tế Bắc Kinh thông báo tổng cộng 46 người có kết quả xét nghiệm dịch mũi họng dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiến hành xét nghiệm trên diện rộng tại các chợ bán buôn nông sản và các siêu thị lớn trong thành phố ngày 12/6.

 

Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh cho biết nhân viên y tế đã tiến hành xét nghiệm đối với 1.940 người ở các khu chợ. Đặc biệt, trong số 517 mẫu xét nghiệm lấy từ chợ Tân Phát Địa có 45 kết quả dương tính.

 

Ca dương tính còn lại nằm trong mẫu xét nghiệm từ một chợ nông sản ở quận Hải Điến, có tiếp xúc gần với một ca được xác nhận mắc bệnh trước đó. Cả 46 người này đều không có triệu chứng và đang được theo dõi sát sao.

 

Trong khi đó, hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn giới chức Bắc Kinh cho biết thành phố đã phong tỏa 11 khu dân cư sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới ở chợ Tân Phát Địa. Hiện chín trường học và nhà trẻ gần khu vực này cũng đã đóng cửa.

 

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến nghiêm trọng tại châu Mỹ và Nam Á, theo đó Mỹ và Brazil vẫn ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức trên 20.000 ca/ngày, trong khi Ấn Độ và Chile trải qua một ngày có số ca nhiễm cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

 

Tại Mexico, số ca tử vong do COVID-19 đã lên đến 16.448 trường hợp, tăng 504 ca trong vòng 24 giờ qua, trong khi số ca mắc là 139.196 người và 56.928 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Thứ trưởng Y tế Hugo Lopez-Gatell nhấn mạnh Mexico vẫn đang trong giai đoạn đỉnh dịch và dự báo số ca tử vong có thể lên đến 35.000 người.

 

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, tính đến 9 giờ sáng 13/6 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu là 7.732.485 ca, trong đó có 428.236 người tử vong. Tổng cộng 3.956.272 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, số ca nguy kịch hiện là 53.887 và 3.294.090 ca đang điều trị tích cực.

 

H.T (tổng hợp từ TTXVN, Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp