Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Argentina thắng nhọc, Brazil cách vé đến Qatar 1 trận thắng

Thứ bảy - 16/10/2021 01:21
Argentina xây chắc vị trí thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau trận thắng Peru 1-0, trong khi Chile đang trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 3-0 trước Venezuela.
Argentina thắng nhọc, Brazil cách vé đến Qatar 1 trận thắng

Argentina xây chắc vị trí thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau trận thắng Peru 1-0, trong khi Chile đang trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 3-0 trước Venezuela.

 

Đội tuyển Argentina phải rất vất vả mới giành được chiến thắng tối thiểu trước Peru trên sân nhà ở lượt trận thứ 12. Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp 1 để mang về 3 điểm quan trọng cho đội bóng xứ Tango.

 

Chiến thắng này giúp Argentina duy trì mạch trận bất bại trước Peru kể từ sau thất bại 1-2 tại Copa America 1997. Quan trọng hơn, chiến thắng giúp họ xây chắc vị trí thứ hai với 25 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 Ecuador đến 8 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Cũng ở loạt trận này, đội tuyển Chile có thêm 3 điểm trong cuộc đua giành vé đến Qatar khi đánh bại Venezuela 3-0.

 

Erick Pulgar lập cú đúp giúp Chile dẫn 2-0 trước Venezuela trong hiệp 1, trước khi Ben Brereton ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

 

Với 3 điểm có được ở trận này, Chile đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, trong khi Venezuela tiếp tục đứng cuối với 7 điểm.

 

Trong khi đó, Bolivia gây bất ngờ khi “đè bẹp” Paraguay 4-0 nhờ các pha lập công của Ramallo, Villarroel, Abrego và Fernandez.

 

Trận thắng này giúp Bolivia vượt qua Paraguay để giành vị trí thứ 7 với 12 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Vòng chung kết World Cup 2022.

 

Trước đó, Brazil giành trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng đậm 4-1 trước Uruguay ở trận cầu tâm điểm lượt trận 12 vòng loại World Cup 2022.

 

Brazil cận kề vé đến Qatar dự World Cup 2022. Nguồn: Getty Images

 

Neymar, Raphinha (cú đúp) và Gabriel Barbosa đã thay nhau lập công mang chiến thắng về cho Brazil, trong khi bàn danh dự của Uruguay thuộc về Luis Suarez.

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Tite xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 31 điểm sau 11 trận đã đấu.

 

Brazil đang bỏ xa đội Colombia (xếp thứ tư) và Uruguay (xếp thứ 5, suất dự play-off) đến 15 điểm và đang thi đấu ít hơn một trận, trong khi vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ còn 6 lượt trận nữa là khép lại.

 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Brazil chỉ còn cách tấm vé đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022 đúng một trận thắng.

 

Tấm vé chính thức sẽ thuộc về Brazil nếu như ở lượt trận tới (ngày 12/11) họ vượt qua đối thủ đang xếp thứ tư Colombia (16 điểm).

 

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau 12 lượt trận.

 

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Chile - Venezuela 3-0

Argentina - Peru 1-0

Colombia - Ecuador 0-0

Bolivia - Paraguay 4-0

Uruguay - Brazil 1-4

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp