Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bảng tổng sắp huy chương Olympic: Trung Quốc tiếp tục nới rộng khoảng cách với Mỹ

Thứ tư - 04/08/2021 12:13
Kết thúc ngày thi đấu thứ 11 (3/8), đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp Olympic Tokyo 2020 với 32 HCV, hơn đoàn thể thao Mỹ xếp thứ 2 đến 8 HCV.
Bảng tổng sắp huy chương Olympic: Trung Quốc tiếp tục nới rộng khoảng cách với Mỹ

* Tay vợt Đan Mạch phá thế thống trị của cầu lông nam châu Á ở Olympic

 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 11 (3/8), đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp Olympic Tokyo 2020 với 32 HCV, hơn đoàn thể thao Mỹ xếp thứ 2 đến 8 HCV.

 

Khép lại ngày thi đấu thứ 11, đoàn thể thao Mỹ thi đấu không thực sự ấn tượng và giành được 2 HCV, trong đó có 1 HCV ở môn điền kinh của Athing Mu nội dung 800m nữ.

 

Đây là kết quả bất ngờ bởi trong ngày 3/8 điền kinh trao đến 6 bộ huy chương và đây cũng là thế mạnh của đoàn Mỹ. Ngoài ra, Simone Biles cũng trở lại không thực sự như kỳ vọng khi chỉ giành được HCĐ môn thể dục dụng cụ.

 

Trong khi đó, đoàn thể thao Trung Quốc giành thêm 3 HCV ở các môn nhảy cầu và thể dục dụng cụ (2).

 

Với thành tích này, đoàn Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 32 HCV, 21 HCB và 16 HCĐ.

 

Đoàn Mỹ xếp thứ 2 với 24 HCV, 28 HCB và 21 HCĐ. Đoàn chủ nhà Nhật Bản có thêm 2 HCV để củng cố vị trí thứ 3 với 19 HCV, 6 HCB và 11 HCĐ.

 

Tính đến thời điểm này, tổng cộng có 84 đoàn thể thao tham dự Olympic Tokyo 2020 giành được huy chương.

 

Trong ngày thi đấu thứ 11 tại Olympic, đoàn Philippines có thêm tấm HCB quý giá thuộc về nữ võ sĩ Nesthy Petecio ở hạng lông môn quyền Anh. Hiện tại Philipines là đoàn thể thao đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á tại Olympic 2020 sau Indonesia (1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ).

 

* VĐV Viktor Axelsen của đoàn Đan Mạch đã nhận được vô vàn lời khen sau khi giành chiến thắng trong môn cầu lông nội dung đơn nam, qua đó phá vỡ "sự thống trị" của châu Á trong các kỳ Olympic thời gian qua.

 

Tay vợt Viktor Axelsen. Nguồn: Getty Images

 

Gặp Shen Long ở trận chung kết, Viktor Axelsen giành chiến thắng với tỉ số 21-15, 21-12, trở VĐV đầu tiên không phải người châu Á giành được HCV Olympic kể từ năm 1996.

 

Trong trận đấu này, Viktor Axelsen thi đấu ấn tượng, liên tục mạo hiểm lên lưới để tổ chức tấn công nhanh. Những cú đập mạnh trứ danh cùng khả năng đánh cầu dài của Viktor Axelsen khiến cho khả năng phòng ngự của Shen Long chao đảo.

 

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Viktor Axelsen cho biết anh đã nhận được cuộc điện thoại chúc mừng của Thái tử Frederik.

 

Tay vợt đang đứng thứ 2 thế giới nói: "Thái tử đã gửi lời chúc mừng, cũng như cho biết ông hiểu những khó khăn mà tôi đã trải qua. Rõ ràng, đây là sự động viên lớn đối với tôi".

 

Tại Olympic Rio 2016, Viktor Axelsen để thua trước chính Chen Long ở trận bán kết, sau đó chỉ giành được HCĐ.

 

Với anh, việc cải thiện được màu huy chương là điều mà tay vợt người Đan Mạch khát khao lâu nay.

 

Anh chia sẻ: "Tôi thật hạnh phúc. Đây là động lực lớn nhất để tôi tiếp tục tiến bộ và tranh tài với những đối thủ mạnh như Chen. Nó giúp tôi có thêm tinh thần và ý chí để mạnh mẽ hơn".

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp