Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đoàn Quân đội nhân dân dự Hội thao Quân sự quốc tế 2021 tại Nga

Thứ ba - 03/08/2021 08:12
Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, sáng 3/8 (giờ Moscow), Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến thủ đô Moscow của Liên bang Nga để tham dự Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.
Đoàn Quân đội nhân dân dự Hội thao Quân sự quốc tế 2021 tại Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, sáng 3/8 (giờ Moscow), Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến thủ đô Moscow của Liên bang Nga để tham dự Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

 

Ra sân bay đón đoàn có Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại tá Trần Tiến Phương, và các sĩ quan Cơ quan Tùy viên quốc phòng tại Liên bang Nga.

 

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Sheremetyevo, đoàn đã được các ban tổ chức và các bạn Nga đón tiếp chu đáo, đưa về khách sạn.

 

Với thành phần gồm khoảng gần 200 sĩ quan, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện, dụng cụ, chó nghiệp vụ để tham gia hội thao, Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam sang Liên bang Nga lần này gồm nhiều đoàn nhỏ để tham dự các bộ môn thi khác nhau gồm Xe tăng hành tiến, Lộ trình an toàn, Kinh tuyến (địa hình quân sự), Đội quân văn hóa, Bắn súng chiến thuật, Cúp biển, Người bạn trung thành, Ranh giới xạ thủ, Kỹ năng thành thục, Thợ quân khí giỏi, Pháo thủ giỏi, Bầu trời quang đãng, Môi trường an toàn, Tiếp sức quân y, Bếp dã chiến. 

 

Trung tá Nguyễn Bạch Đằng, trưởng đoàn quân y, cho biết đoàn của ông có 22 người. Trong đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng có đoàn chó nghiệp vụ sẽ quá cảnh tại Moscow để sang Algeria thi đấu.

 

Trưởng đoàn, Thiếu tướng Phạm Văn Thái, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cũng như đón tiếp của bạn rất tốt, toàn đoàn sẵn sàng tham gia thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành kết quả”.

 

Army Games 2021, do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức, sẽ khai mạc vào ngày 22/8 với 36 môn thi đấu diễn ra ở 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Đây cũng là lần thứ 4, Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia Army Games và tranh tài ở nhiều môn thi nhất. Army Games 2021 ghi dấu mốc mới khi Quân đội Nhân dân Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức hai cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ hội thao.

 

Đây cũng là lần đầu tiên, Hải quân Nhân dân Việt Nam cử biên đội Tàu 015-Trần Hưng Đạo và 016-Quang Trung tham gia môn thi “Cúp biển” tại Army Games.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp