Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Barca chìm trong khủng khoảng

Thứ hai - 04/10/2021 02:06
Tại vòng 8 La Liga, Barca thất bại 0-2 trước Atletico qua đó tiếp tục chìm trong cơn khủng hoảng. HLV Koeman đang chịu áp lực lớn và nếu không thay đổi tình thế, chiến lược gia người Hà Lan nhiều khả năng sẽ rời ghế thuyền trưởng đội bóng Catalan.
Barca chìm trong khủng khoảng

Tại vòng 8 La Liga, Barca thất bại 0-2 trước Atletico qua đó tiếp tục chìm trong cơn khủng hoảng. HLV Koeman đang chịu áp lực lớn và nếu không thay đổi tình thế, chiến lược gia người Hà Lan nhiều khả năng sẽ rời ghế thuyền trưởng đội bóng Catalan.

 

1. Khi Messi rời CLB Barca, rất nhiều người suy nghĩ đội bóng xứ Catalan sẽ không còn “vũ khí” quan trọng nhất để đối đầu với các đội bóng, thực hiện các mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, những lo ngại ấy chẳng thấm vào đâu, khi thầy trò HLV Koeman còn thể hiện sự khủng hoảng nghiêm trọng hơn. Nếu tính đến trận đấu với Atletico, thầy trò HLV Koeman chỉ có 1 trận thắng duy nhất trong 6 trận gần đây. Tại La Liga, CLB Barca đang xếp vị trí thứ 9 với 12 điểm. Tại Champions League, thầy trò HLV Koeman xếp bét bảng đấu. Mới nhất, trên sân của đội bóng được đánh giá “dưới cơ” là Benfica, thầy trò HLV Ronald Koeman đã để thua 3 bàn không gỡ.

 

Hình ảnh HLV Koeman bất lực trước các học trò trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Tuy nhiên, điều đó chưa nguy hiểm bằng nội tình của đội bóng Catalan hiện nay. Trong trận thua 0-2 trước Atletico, ống kính truyền hình hướng đến tình huống đội trưởng Sergio Busquets và đội phó Gerard Pique có lời qua tiếng lại với nhau sau bàn thua đầu tiên. Không những vậy, giới truyền thông Tây Ban Nha cho biết, mối quan hệ giữa HLV Koeman và chủ tịch Joan Laporta bằng mặt mà chẳng bằng lòng.

 

Với những gì đang diễn ra, CLB Barca được ví như con tàu mất phương hướng và gần như không thể có những phương án giải quyết hiệu quả. Nếu đúng như vậy, việc HLV Koeman rời đội bóng Catalan chỉ được tính bằng ngày.

 

Sau trận đấu với Atletico, HLV Ronald Koeman nói rằng chủ tịch Joan Laporta yêu cầu ông phải thắng 3 trận đấu sắp tới nếu muốn giữ được ghế. Đây là mệnh lệnh bắt buộc nếu muốn Barca không bị bỏ lại quá xa, dù mùa giải chỉ mới bắt đầu. Nếu không thực hiện được, CLB Barca bắt buộc phải thay HLV Koeman để cứu vãn tình thế.

 

2. Như đã nói, Barca đã suy yếu rất nhiều khi Messi rời đi. Trước đó, giới chuyên môn nhìn nhận việc siêu sao người Argentina cập bến PSG mang lại những tín hiệu tích cực khi đội bóng sẽ có cơ hội làm mới với lối chơi tập thể và không phụ thuộc vào phong độ M10. Trên giấy tờ, những lý lẽ đó đều đúng nhưng trên sân cỏ, thành tích của Barca lại cho thấy điều ngược lại.

 

Một Barcelona kiêu hãnh giờ tầm thường và dễ bị tổn thương đến mức khó tin. Đúng là Messi đã được Barca trả rất nhiều tiền và CLB đã gặp rất nhiều khó khăn với giới hạn lương của La Liga, nhưng thời kỳ hậu M10 chẳng dễ dàng gì cho Koeman và các học trò. Bây giờ khi Barca đang chơi dở ở Champions League, đội bóng này thừa hiểu việc không vượt qua vòng bảng sẽ khiến cho họ mất một khoản kha khá (bởi theo quy định của UEFA, các đội đều có tiền thưởng cho mỗi trận thắng hoặc hòa ở vòng bảng). Nếu Barca tụt xuống Europa League (xếp thứ 3 tại vòng bảng Champions League), tiền thưởng giảm nhưng ít nhất, họ vẫn có tiền. Tệ nhất, Barca đứng chót bảng như hiện tại, họ sẽ chẳng thu được khoản tiền nào để trang trải nợ nần. Một bài toán rất nan giải với HLV Koeman và ban lãnh đạo đội bóng.

 

Không nói ra, nhưng ai cũng hiểu, ban lãnh đạo đội bóng đang âm thầm tìm kiếm những phương án thay thế cho HLV Koeman, nếu 3 trận đấu tới Barca không thể thắng.

 

Theo truyền thông Tây Ban Nha, CLB Barca ưu tiên tìm kiếm HLV phù hợp với triết lý của CLB hơn là những người thành danh. Một trong những cái tên được nhắc đến là HLV Pirlo. Ở cương vị HLV, cựu danh thủ người Ý đã có 1 năm dẫn dắt Juventus, cụ thể là mùa giải trước, cùng CLB đoạt 2 danh hiệu gồm Siêu cúp nước Ý và Coppa Ý. Người tiếp theo là HLV Gallardo vẫn còn còn khá xa lạ. Chiến lược gia người Argentina này đang nắm quyền tại CLB River Plate ở quê nhà, bắt đầu từ năm 2014. Trước đó, ông có một mùa dẫn dắt Nacional, đội bóng của Uruguay. Điểm chung của 2 HLV này là đều còn rất trẻ; Pirlo 42 tuổi, còn Gallardo lớn hơn 3 tuổi. Xét về tiếng tăm, Pirlo rõ ràng vượt trội hoàn toàn so với người đồng nghiệp, song quyết định cuối cùng tất nhiên phụ thuộc hoàn toàn vào Barca.

 

Nếu những dự đoán của giới truyền thông chính xác, thì việc Barca chọn 2 cái tên vừa kể trên cũng được xem là canh bạc. Như đã phân tích, cả hai HLV kể trên đều chưa thật sự nổi bật trong quá trình huấn luyện. Việc thích ứng và làm việc tại 1 đội bóng giàu tham vọng như Barca chắc chắn là áp lực. Trong bối cảnh CLB đang gặp khủng hoảng, bản lĩnh của nhà cầm quân được ưu tiên hàng đầu, Barca lại theo đuổi cách làm riêng là chọn người có phong cách phù hợp với đội bóng. Đây rõ ràng là con dao hai lưỡi với CLB Barca. Nhìn chung giới phân tích cho rằng tương lai của CLB này vẫn là dấu hỏi lớn. 

 

Suarez “báo thù” Koeman thành công

 

Chính Ronald Koeman đã đẩy Luis Suarez đi khỏi Barca. Mùa trước chân sút người Uruguay hóa người hùng của Atletico khi góp công lớn giúp đội này vô địch La Liga với 21 bàn thắng trong khi Barca trắng tay. Bây giờ Suarez lại khiến Barca khủng hoảng nghiêm trọng hơn nữa sau khi ghi bàn và kiến tạo giúp Atletico đánh bại chính Barca 2-0.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp