Erling Haaland bùng nổ, Man City tiến xa ở Champions League

Thứ năm - 16/03/2023 00:26
Erling Haaland đã bùng nổ với 5 bàn thắng vào lưới RB Salzburg trong chiến thắng của Man City tại Champions League . Tiền đạo người Na Uy gửi thông điệp rõ ràng với người hâm mộ rằng, Man City có thể đi đến trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải năm nay.

Erling Haaland đã bùng nổ với 5 bàn thắng vào lưới RB Salzburg trong chiến thắng của Man City tại Champions League . Tiền đạo người Na Uy gửi thông điệp rõ ràng với người hâm mộ rằng, Man City có thể đi đến trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải năm nay.

 

Haaland là nguồn cảm hứng của Man City

 

Tiền đạo người Na Uy là bản hợp đồng được chờ đợi nhiều nhất tại nước Anh mùa bóng năm nay. Haaland nhập cuộc rất tốt tại sân Etihad. Chỉ sau nửa mùa giải, Haaland đã ghi bàn bằng nhiều vua phá lưới trong lịch sử Giải Ngoại hạng. Thậm chí, tỉ lệ ghi bàn của anh có lúc còn hơn 1 bàn mỗi trận. Nhiều thời điểm người hâm mộ, giới chuyên môn và các đội bóng tại nước Anh đặt câu hỏi làm thế nào để ngăn cản Haaland. Nhưng họ đã thất bại trong việc tìm câu trả lời.

 

Nhưng kể từ sau World Cup 2022, Haaland bỗng dưng sa sút một cách khó hiểu. Tiền đạo 22 tuổi không còn những trận lập cú đúp hay hat-trick một cách thường xuyên nữa. Thậm chí phải vài trận anh mới ghi được 1 bàn thắng. Sự đứt quãng này khiến nhiều người hoài nghi và bắt đầu quay sang chỉ trích. Tuy nhiên, tất cả phải nghĩ lại khi thấy tiền đạo người Na Uy ghi 5 bàn vào lưới RB Salzburg.

 

Tiền đạo người Na Uy lập hàng loạt kỷ lục và đi vào lịch sử Champions League theo cách đầy ngạo nghễ. Anh không chỉ khiến những người từng chỉ trích phải im bặt mà còn khiến các đối thủ tiếp theo phải e sợ. Tiền đạo người Na Uy cho thấy sự trưởng thành đáng nể khi vượt qua sức ép khủng khiếp trong giai đoạn vừa qua để bắt đầu bùng nổ trở lại.

 

Rất có thể sau trận đấu này, Haaland sẽ trở lại nhịp điệu ghi bàn khủng khiếp như hồi đầu mùa giải. Bởi một khi đã thông nòng trở lại, khẩu đại pháo người Na Uy sẽ không dễ dàng ngừng nhả đạn.

 

Việc Haaland bùng nổ trở lại quả thực là một tin không thể vui hơn với HLV Pep. Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng này trong tham vọng ngược dòng trước Arsenal tại Giải Ngoại hạng và bay cao tại Champions League.

 

Man City cần Haaland ở sân chơi Champions League

 

Dưới thời HLV Pep, Man City đã quá no danh hiệu quốc nội. Tuy nhiên, chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu vẫn là danh hiệu còn thiếu duy nhất và cũng là sự trăn trở của HLV người Tây Ban Nha với đội bóng nước Anh. Với những gì đã thể hiện, Haaland đang là một trong những nhân tố quan trọng giúp HLV Pep và Man City tiến xa tại Champions League.

 

Về chuyên môn, Man City những mùa giải trước không có một trung phong chất lượng như Haaland. Nhiều trận đấu, Man City nhập cuộc với những tiền đạo ảo và tất nhiên đó không phải là giải pháp bền vững.

 

Mùa hè 2022, ban lãnh đạo Man City dốc hầu bao và nhiều tâm sức để đưa Haaland cập bến Etihad. The Citizens hiểu rằng họ cần một trung phong đẳng cấp, một người có khả năng tỏa sáng ở các trận cầu quan trọng nhằm mang về chiến thắng.

 

Dù vậy, với Haaland, lối chơi của Man City trở nên dễ bị bắt bài hơn. Là một trung phong đúng nghĩa, Haaland cần được cung cấp bóng để có thể ghi bàn. Điều này vô tình tạo áp lực cho những người làm bóng của Man City như Kevin De Bruyne, Jack Grealish hay Bernardo Silva. Trong một ngày không đạt được phong độ cao, những cỗ máy kiến tạo của Man City cũng không thể giúp tiền đạo người Na Uy có bóng. Đó là mặt trái của Man City khi Haaland xuất hiện trên sân.

 

Thêm vào đó, dù đạt những thành tích ghi bàn ấn tượng mùa giải năm nay, nhưng trong những trận đấu lớn như trước Liverpool, M.U hay Tottenham tại Giải Ngoại hạng, Haaland hoàn toàn không lên tiếng.

 

Theo lý giải của giới chuyên môn, ở tuổi 22, Haaland vẫn cần thêm thời gian để trau dồi bản lĩnh, đặc biệt là môi trường khốc liệt như Giải Ngoại hạng và Champions League. Vậy nên, thay vì đòi hỏi, chỉ trích, cách tốt nhất là tạo mọi điều kiện để tiền đạo người Na Uy phát huy được năng lực và điểm mạnh của mình. Nhiệm vụ ấy thuộc về HLV Pep và những cầu thủ chất lượng khác của Man City.

 

“Tôi chưa bao giờ nghi ngờ năng lực của Haaland. Cậu ấy sẽ phát triển và biết cách tạo điểm nhấn trong những trận đấu quan trọng của Man City. Mùa giải năm nay chúng tôi quyết tâm vô địch Champions League. Mọi chuyện thuận lợi hơn khi Haaland xuất hiện và tôi tin Man City sẽ thành công tại Champions League mùa giải năm nay”, HLV Pep nhận xét về Haaland.

 

Với 5 bàn vào lưới RB Salzburg, Haaland đã ghi 17 hat-trick trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, dù mới 22 tuổi. Tính ra, tiền đạo người Na Uy đã lập 5 hat-trick khi còn thi đấu cho RB Salzburg, 4 cho Borussia Dortmund và 5 cho Man City. Thành tích này khiến bất kỳ siêu hậu vệ nào cũng phải khiếp sợ. Anh cũng đã 2 lần lập hat-trick cho đội tuyển quốc gia và 1 lần trong thời gian thi đấu cho CLB quê nhà Molde.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp