Xác định xong 8 đội bóng vào tứ kết Champions League

Thứ năm - 16/03/2023 07:26
Rạng sáng 16/3, Real Madrid và Napoli chính thức trở giành hai tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023.

Rạng sáng 16/3, Real Madrid và Napoli chính thức trở giành hai tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023.

 

Benzema vớt vát cho trận cầu không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Nguồn: Getty Images

 

Trái ngược “bữa tiệc” tại Anfiled, trận lượt về vòng 1/8 được chờ đợi giữa Real Madrid và Liverpool lại diễn ra không như mong đợi khi chỉ có 1 bàn thắng được ghi bởi đội chủ sân Bernabeu.

 

Tiền đạo Karim Benzema tiếp tục lập công để giúp nhà ĐKVĐ Real Madrid thêm một lần nữa khiến Liverpool phải “nếm trái đắng”. Đây là trận đấu thứ 8 liên tiếp “Kền kền trắng” bất bại trước “The Kop”, trong đó họ chỉ duy nhất 1 lần để cho đối thủ cầm hòa.

 

Kết quả này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ghi tên vào tứ kết mùa này với tổng tỉ số 6-2 sau hai lượt trận, qua đó tiếp tục hành trình chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá thứ 15 trong lịch sử.

 

Còn với Liverpool, bị loại khỏi Champions League khiến “Lữ đoàn đỏ” gần như chắc chắn sẽ trắng tay mùa này khi mà họ không còn cơ hội để có thể cạnh tranh bất cứ danh hiệu nào.

 

Mục tiêu lớn nhất mà thầy trò HLV Juergen Klopp hướng đến trong phần còn lại mùa giải là giành 1 suất trong top 4 Premier League.

 

Tuy nhiên, nhiệm vụ này cũng không hề dễ dàng bởi ngay sau trận đấu này Liverpool sẽ phải lần lượt chạm trán Man City, Chelsea, Arsenal và xa hơn là Tottenham.

 

Napoli vào tứ kết với tổng tỉ số 5-0. Nguồn: Getty Images

 

Ở trận đấu cùng giờ, Napoli có chiến thắng dễ dàng 3-0 trong cuộc tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà Diego Armando Maradona. Trong đó, Victor Osimhen (cú đúp) và Piotr Zielinski thay nhau lập công để giúp đội chủ nhà giành trọn niềm vui trong trận lượt về.

 

Với kết quả này, Napoli hiên ngang bước vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Eintracht Frankfurt.

 

Như vậy, sau khi loạt trận rạng sáng 16/3 khép lại, vòng tứ kết Champions League đã chính thức xác định xong 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở vòng tứ kết.

 

8 đội bóng vào tứ kết Champions League lộ diện. Nguồn: UEFA

 

Trong đó, Serie A chính là giải đấu gây ấn tượng nhất ở Champions League mùa này khi có đến 3 đội bóng góp mặt ở tứ kết, gồm Napoli, AC Milan và Inter Milan.

 

Premier League là giải đấu xếp sau Serie A về số đội góp mặt ở tứ kết với hai cái tên Chelsea và Man City.

 

Trong khi đó, dù có đến 4 đội đá vòng 1/8 nhưng Bundesliga chỉ có một đội bóng vào tứ kết, chính là “Hùm xám” Bayern Munich. Trương tự, La Liga cũng chỉ có một cái tên góp mặt là nhà ĐKVĐ Real Madrid.

 

Cái tên còn lại góp mặt ở tứ kết Champions League mùa này là Benfica, đại diện Bồ Đào Nha đã không quá khó khăn để giải mã “hiện tượng” Club Brugge với tổng tỉ số đậm 7-1 sau hai lượt trận.

 

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League được tổ chức vào chiều 17/3 tại Nyon (Thụy Sĩ). UEFA cũng sẽ tiến hành phân nhánh cho vòng bán kết Champions League mùa giải 2022-2023.

 

Các trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra vào ngày 11 và 12/4, các trận lượt về diễn ra vào ngày 18 và 19/4.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp