Haaland tỏa sáng đưa Man City vào tứ kết Champions League

Thứ tư - 15/03/2023 10:26
Sau loạt trận diễn ra rạng sáng 15/3, vòng tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023 đã chính thức xác định được 6 đội bóng xuất sắc góp mặt.

Sau loạt trận diễn ra rạng sáng 15/3, vòng tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023 đã chính thức xác định được 6 đội bóng xuất sắc góp mặt.

 

Man City trải qua đêm thăng hoa để giành chiến thắng "hủy diệt" 7-0 trong cuộc tiếp đón Leipzig trên sân nhà Etihad ở lượt về vòng 1/8.

 

Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Pep Guaridiola hiên ngang bước vào tứ kết với tổng tỉ số 8-1 sau hai lượt trận.

 

Đây cũng là mùa giải thứ 6 liên tiếp Man City góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất tại sân chơi này. Chiến thắng này cũng là kết quả ấn tượng nhất mà Man City có được trong 6 lần liên tiếp này.

 

Ở trận lượt về vòng 1/8, Erling Haaland có ngày thi đấu khó quên để giúp Man City giành chiến thắng tưng bừng trên sân nhà. Ngôi sao người Na Uy lập được "bàn tay nhỏ" (5 bàn thắng) vào lưới thủ thành Janis Blaswich trong trận cầu mà Man “xanh” nắm hoàn toàn thế trận.

 

Với 5 bàn thắng này, Erling Haaland vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này với tổng cộng 10 lần lập công.

 

Hai bàn thắng còn lại vào lưới của Leipzig trong màn "hủy diệt" của Man City được chia đều cho Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne.

 

Như vậy, Man City cũng là đại diện thứ 2 của Anh sau Chelsea góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

 

Trước đó, “The Blues” đã ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đại đội bóng Đức khác là Borussia Dortmund.

 

Cũng ở loạt trận sáng nay, Porto đã "bất lực" trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Inter Milan trong trận lượt về trên sân nhà và chỉ có được kết quả hòa 0-0.

 

Kết quả này khiến đại diện Bồ Đào Nha phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp với tổng tỉ số 1-0 sau hai lượt trận.

 

Inter Milan giành vé vào tứ kết Champions League. Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, Inter Milan đã thi đấu kiên cường khiến FC Porto bất lực trong việc ghi bàn, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 0-0. Trận hòa này giúp Inter Milan ghi tên vào tứ kết với tổng tỉ số 1-0 sau hai lượt trận.

 

Trước Inter, đại diện khác của Ý là AC Milan cũng đi tiếp nhờ kết quả tương tự trong cuộc chạm trán với Tottenham.

 

Trước đó, Bayern Munich khiến giấc mơ vô địch Champions League của Paris Saint-Germain tan vỡ bằng kết quả 3-0 sau hai lượt trận.

 

Benfica cũng đã không quá khó khăn để đánh bại Club Brugge với kết quả chung cuộc 7-1.

 

Hai cái tên tiếp theo sẽ được xác định sau loạt trận rạng sáng mai (16/3). Real Madrid đối đầu Liverpool, trong khi Napoli chạm trán Eintracht Frankfurt.

 

ĐKVĐ Real Madrid và Napoli đang nắm lợi thế sau khi có được chiến thắng thuyết phục trên sân khách ở lượt đi.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp