Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hạ Malaysia, Việt Nam chỉ cách lịch sử một trận đấu

Thứ bảy - 12/06/2021 01:40
Giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách kỳ tích lần đầu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup - khu vực châu Á, đúng một trận đấu.
Hạ Malaysia, Việt Nam chỉ cách lịch sử một trận đấu

* Xác định 4 đội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á

 

Giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách kỳ tích lần đầu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup - khu vực châu Á, đúng một trận đấu.

 

Khuya 11/6, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nối dài chuỗi trận ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chiến thắng kịch tính 2-1 trước Malaysia tại bảng G.

 

Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải thay nhau lập công để mang 3 điểm quan trọng về cho đội tuyển Việt Nam.

 

Với chiến thắng này, “Những chiến binh sao vàng” tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 17 điểm cùng chuỗi trận bất bại (thắng 5, hòa 2), nhiều hơn đối thủ xếp ngay sau là UAE 2 điểm.

 

Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách kỳ tích lần đầu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, đúng một trận đấu.

 

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau loạt trận tối 11/6.

 

Đây cũng là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo, sau khi mới "đè bẹp" Indonesia 4-0 cách đây chưa lâu.

 

Sau thành tích này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng đến toàn đội và quyết định tặng thưởng 1 tỉ đồng. Chủ tịch nước chúc đội tuyển tự tin, tiếp tục bước vào trận đấu sắp tới với sự chuẩn bị thật tốt. 

 

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thưởng nóng 2 tỉ đồng nhằm động viên tinh thần đội tuyển cũng như tạo động lực để hướng tới một chiến thắng nữa trước UAE ở loạt trận cuối cùng. Ngoài ra,  đội tuyển Việt Nam có thêm 1 tỉ đồng từ một doanh nghiệp để nâng tổng số tiền thưởng nhận được ngay sau trận đấu với Malaysia lên thành 4 tỉ đồng.

 

Ở lượt trận cuối cùng (15/6), đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa UAE là sẽ thẳng tiến vào vòng đấu tiếp theo với tư cách nhất bảng.

 

Trái ngược với Việt Nam, các đại diện khác của Đông Nam Á tiếp tục gây thất vọng và đều đã bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022.

 

Cùng với Malaysia, ở loạt trận đêm qua, Indonesia đã để thua UAE 0-5 ở trận đấu cùng bảng G với đội tuyển Việt Nam. Ở bảng này, Thái Lan cũng bị loại và trận đấu giữa họ với Malaysia chỉ mang tính chất thủ tục.

 

Tại bảng C, Campuchia chính thức khép lại vòng loại bằng thảm bại 0-10 trước đội tuyển Iran. Sau 8 trận đấu, Campuchia bị thủng lưới đến 44 bàn và chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm.

 

Tại bảng D, Singapore cũng khép lại hành trình tại vòng loại bằng trận thua 0-3 trước Ả-rập Xê-út. Sau 8 trận đấu, Singapore giành được 7 điểm và xếp vị trí áp chót bảng.

 

Còn ở bảng F, đội tuyển Myanmar cũng đã phải đón nhận thảm bại 1-8 trước Kyrgyzstan.

 

* Sau lượt trận đêm 11/6, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á cũng đã chính thức xác định được 4 đội tuyển góp mặt gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Syria và Úc.

 

Nhật Bản là đội tuyển đầu tiên giành quyền vào vòng đấu này sau khi trải qua chuỗi trận đấu ấn tượng ở vòng loại thứ 2 của bảng F.

 

Sau 7 trận đã đấu, Nhật Bản giành 21 điểm tuyệt đối, ghi đến 41 bàn thắng và chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng.

 

Trong khi đó, Hàn Quốc giành quyền đi tiếp sau khi hưởng lợi từ việc đội tuyển Triều Tiên bất ngờ xin rút lui khỏi vòng loại.

 

Việc Triều Tiên rút lui giúp Hàn Quốc vượt qua các đối thủ của họ để vươn lên ngôi đầu bảng, qua đó góp mặt tại vòng đấu loại cuối cùng dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất.

 

Sau 5 trận đã đấu, Hàn Quốc giành được 13 điểm, ghi tổng cộng 20 bàn thắng và là đội duy nhất chưa để thua bàn nào tại vòng loại.

 

Tuyển Úc đã giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Nguồn: Getty Images

 

Hai tấm vé giành quyền đi tiếp cũng đã lần lượt thuộc về Syria (bảng A) và Úc (bảng B), những đội bóng chứng tỏ được sự vượt trội so với phần còn lại của bảng.

 

Sau 7 lượt trận, Syria toàn thắng tại bảng A, ghi được 21 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Trong khi đó, Úc cũng thắng tuyệt đối và có hiệu số ấn tượng (+25), ghi 27 bàn và thủng lưới 2 bàn.

 

Nếu giành quyền đi tiếp, đây chắc chắn sẽ là những đối thủ khó chơi đối với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022.

 

Kết quả vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á

Bảng A

Philippines - Guam 3-0

Trung Quốc - Maldives 5-0

Bảng B

Nepal - Úc 0-3

Kuwait - Jordan 0-0

Bảng C

Campuchia - Iran 0-10

Hongkong - Iraq 0-1

Bảng D

Singapore - Ả-rập Xê-út 0-3

Yemen - Uzbekistan 0-1

Bảng E

Afghanistan - Oman 1-2

Bảng F

Myanmar - Kyrgyzstan 1-8

Bảng G

Indonesia - UAE 0-5

Malaysia - Việt Nam 1-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp