Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ý thắng đậm trong ngày khai mạc EURO 2020

Thứ bảy - 12/06/2021 08:40
Rạng sáng 12/6, đội tuyển Ý có khởi đầu EURO 2020 khá thuận lợi khi có chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ bảng A, qua đó rộng cửa giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.
Ý thắng đậm trong ngày khai mạc EURO 2020

* Lễ khai mạc EURO 2020 diễn ra hoành tráng, rực rỡ sắc màu

 

Rạng sáng 12/6, đội tuyển Ý có khởi đầu EURO 2020 khá thuận lợi khi có chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ bảng A, qua đó rộng cửa giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

Dưới thời HLV Roberto Mancini, Ý có mạch 27 trận bất bại, một thành tích rất bất ngờ vì chỉ vài năm trước, Ý còn không thể giành vé dự World Cup 2018.

 

Trước một Thổ Nhĩ Kỳ thiên về phòng ngự, đội chủ nhà nỗ lực tổ chức nhiều đợt tấn công biên. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên chứng kiến khả năng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Phải sang hiệp 2, tình thế trên sân mới mới thay đổi khi Ý có bàn dẫn trước nhờ pha “phản lưới nhà” của Demiral.

 

Với bàn thắng phá vỡ thế bế tắc, Ý tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Khả năng phối hợp ăn ý của đội chủ nhà đã “phá nát” tuyến giữa của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Sau nhiều đợt hãm thành, Ý  cuối cùng cũng có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Immobile (phút 66) và Insigne (phút 79).

 

Chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận ra quân, cũng là trận đấu đầu tiên của EURO 2020, Ý có được khởi đầu suôn sẻ ở bảng A. Với những gì chiến lược gia Mancini đang làm cho Azzurri, người hâm mộ có thể chờ đợi đoàn quân áo Thiên thanh sẽ lập được chiến tích ở giải đấu năm nay.

 

* Trước đó, buổi lễ khai mạc EURO 2020 đã diễn ra trên sân vận động Olympic của TP Rome (Ý) bắt đầu bằng việc màn hình lớn chiếu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử 60 năm giải đấu, một hành trình đầy kỷ niệm và cảm xúc.

 

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trong lễ khai mạc EURO 2020 tại Rome (Ý). Ảnh: AFP/TTXVN

 

Hai huyền thoại bóng đá thành Rome là Francesco Totti và Alessandro Nesta, nhà vô địch thế giới năm 2006, là đại sứ của Azzuri và khởi động lễ khai mạc EURO 2020. Họ cùng bước lên sân khấu, tung quả bóng lên trời để giới thiệu màn trình diễn của đội phi cơ nhào lộn của Ý - Frecce Tricolori (Những mũi tên ba màu), minh chứng cho niềm tự hào của ''đất nước hình chiếc ủng'' với việc đăng cai tổ chức trận khai mạc giải đấu.

 

Kết thúc màn trình diễn trên không, 24 quả bóng bay lớn - mỗi quả tượng trưng cho một quốc gia tham dự EURO 2020, được mang lên sân khấu, bên cạnh đội kị binh mặc đồng phục cảnh sát Ý, do các vũ công và vận động viên trẻ của đoàn thể thao Fiamme Oro đảm nhiệm. Những quả bóng bay này được trang bị hệ thống đặc biệt, cho phép chúng bay lên và hạ xuống đồng bộ với âm thanh trong màn trình diễn, tạo ra một màn vũ đạo bằng bóng rất đẹp mắt.

 

Danh ca opera Andrea Bocelli sau đó xuất hiện với những ca khúc ''Turandot'', ''Nessun dorma'', trong khi 24 quả bóng bay sát lại bên nhau, tạo thành một chùm bóng bay khổng lồ được thả lên bầu trời, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của giải đấu.

 

Lễ khai mạc cũng giới thiệu tới người hâm mộ ca khúc chính thức của EURO 2020 - ''We Are The People''.

 

Màn trình diễn nghệ thuật với 24 trái bóng, biểu tượng cho 24 quốc gia tham dự EURO 2020. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trong lễ khai mạc, khán giả cũng được gặp gỡ linh vật của EURO 2020 là Skillzy. Đây là một nhân vật hình người được thiết kế dựa trên cảm hứng bóng đá đường phố, bóng đá nghệ thuật với những kỹ năng chơi bóng điêu luyện.

 

Khẩu hiệu của EURO 2020 là ''Live It. For Real'' (tạm dịch: Hãy tận hưởng. Trực tiếp và thực sự). Đây là thông điệp của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) về việc tạo ra một giải đấu mà người hâm mộ khắp nơi đều có thể tham gia, trải nghiệm và tận hưởng. Đó cũng chính là mục đích mà UEFA hướng đến khi tổ chức vòng chung kết EURO 2020 ở 10 quốc gia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp