Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Người Ý có tận dụng lợi thế đẳng cấp và sân nhà?

Thứ sáu - 11/06/2021 04:38
Sau một năm tạm hoãn vì dịch COVID-19, rạng sáng 12/6, EURO 2020 chính thức khởi tranh. Trận đấu mở màn là cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ý.
Người Ý có tận dụng lợi thế đẳng cấp và sân nhà?

Sau một năm tạm hoãn vì dịch COVID-19, rạng sáng 12/6, EURO 2020 chính thức khởi tranh. Trận đấu mở màn là cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ý. Giới chuyên môn nhận định, tuy không dễ dàng nhưng đoàn quân của HLV Mancini sẽ có chiến thắng, khi họ có sự nhỉnh hơn về đẳng cấp và lợi thế sân nhà.

 

Đội tuyển Ý dưới thời HLV Mancini đang có phong độ ấn tượng. Họ không thua trong 27 trận gần nhất kéo dài suốt từ năm 2018 tới nay. Người Ý đang sở hữu một dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng kết hợp giữa cựu binh và những tài năng trẻ như Chiellini, Bonucci hay Bastoni, Barella, cùng với các ngôi sao đã thể hiện được đẳng cấp như Donnarumma, Chiesa.

 

Nhiệm vụ ghi bàn được trao cho tiền đạo kỳ cựu Ciro Immobile. Chân sút sinh năm 1990 đã ghi 13 bàn sau 46 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. Mùa giải vừa qua, Immobile ghi 25 bàn, kiến tạo 8 lần sau 41 trận cho CLB Lazio tính trên mọi đấu trường. Nhìn chung, giới chuyên gia nhận định đội tuyển Ý sẽ tiến xa tại giải đấu lớn nhất lục địa già và vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ là nhiệm vụ đầu tiên của thầy trò HLV Mancini tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

 

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi rất ổn định khi chỉ phải nhận đúng một thất bại trong 13 trận gần nhất. Ở chuỗi trận này, họ xuất sắc cầm hòa Đức (3-3) và xuất sắc đánh bại cả những đối thủ đáng gờm như Pháp (2-0) hay Hà Lan (4-2) đều với tỉ số cách biệt.

 

Kỷ luật và tự tin là những điểm tạo nên sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO lần này. Sự trở lại của HLV Senol Gunes, người đã dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ đến vị trí thứ ba ở World Cup 2002 cũng sẽ là yếu tố quan trọng để biến đội bóng trở thành một kẻ ngáng đường khó chịu.

 

Các hậu vệ Ý sẽ phải dành sự chăm sóc đặc biệt với Burak Yilmaz. Tiền đạo bên phía Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn dắt Lille đến chức vô địch Ligue 1 ở mùa giải vừa qua, ghi 16 bàn sau 28 trận. Những pha phản công của Thổ Nhĩ Kỳ trở nên đặc biệt nguy hiểm nhờ khả năng chọn vị trí và dứt điểm của chân sút 35 tuổi này.

 

Ý sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng với lợi thế sân nhà (Ý là chủ nhà bảng A) và đẳng cấp đã được thừa nhận, thầy trò HLV Mancini nhiều khả năng sẽ có 3 điểm đầu tay.

 

TRẦN NGÔ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp