Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV Muay tại World Games 2022

Thứ hai - 18/07/2022 00:26
Rạng sáng 18/7, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất xuất sắc đánh bại đối thủ người Kazakhstan trong trận chung kết để giành HCV môn Muay tại World Games 2022 diễn ra ở Birmingham, Alabama, Mỹ.
Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV Muay tại World Games 2022

Rạng sáng 18/7, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất xuất sắc đánh bại đối thủ người Kazakhstan trong trận chung kết để giành HCV môn Muay tại World Games 2022 diễn ra ở Birmingham, Alabama, Mỹ.

 

Nguyễn Trần Duy Nhất (trái) xuất sắc giành huy chương vàng hạng 57kg tại World Games 2022 - Ảnh: FBNV

 

Tại World Games 2022, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất của Việt Nam tham dự thi đấu ở hạng 57kg nam môn Muay. Trước khi giành quyền vào chơi ở trận chung kết, Duy Nhất có 2 chiến thắng trước đối thủ đến từ Bồ Đào Nha và Ukraine.

 

Trong trận chung kết, Duy Nhất đối đầu với võ sĩ Almaz Sarsembekov (Kazakhstan), võ sĩ từng vô địch châu Á và thế giới. Sau 3 hiệp đấu, võ sĩ Việt Nam thi đấu xuất sắc, đánh bại đối thủ với tỉ số chung cuộc 29-28, qua đó giành HCV quý giá về cho thể thao Việt Nam.

 

Đây là danh hiệu thứ 3 của Duy Nhất trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm HCV SEA Games 31. Ngay sau khi giành ngôi vô địch, Duy Nhất bày tỏ niềm hạnh phúc trên facebook cá nhân và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn theo dõi và ủng hộ anh.

 

Với thành tích này, Duy Nhất mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại World Games 2022. Trước đó, võ sĩ Dương Thúy Vi đã đoạt HCV ở nội dung biểu diễn ở môn Wushu.

 

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam khép lại kỳ World Games 2022 thành công với 2 HCV, đứng thứ 32 trong tổng số 70 quốc gia tham dự.

 

World Games 2022 tổ chức tại TP Birmingham (Mỹ) từ ngày 7-17/7 với sự góp mặt của hơn 3.600 VĐV. Đây là sự kiện thể thao bao gồm các môn không được tranh tài tại Olympic. Các VĐV được tuyển chọn kỹ càng từ Liên đoàn quốc tế của từng môn và người được chọn thường có thành tích tốt ở các giải vô địch thế giới hoặc đã vượt qua vòng loại. Vì thế, chất lượng chuyên môn ở World Games rất cao.

 

Ở hạng cân 57kg môn Muay bao gồm 8 võ sĩ tham dự đều từng giành huy chương tại các giải vô địch thế giới. Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ nam đầu tiên trong lịch sử Muay Việt Nam giành HCV World Games, trước đó năm 2017 Bùi Yến Ly đã giành HCV ở nội dung nữ 54kg.

 

Đây cũng là giải đấu nghiệp dư cuối cùng khép lại sự nghiệp của Nguyễn Trần Duy Nhất, trước khi anh chuyển hướng sang đánh chuyên nghiệp và thử sức ở bộ môn mới như MMA.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp