Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Những thay đổi khi bóng đá Việt Nam trở lại

Thứ hai - 11/05/2020 20:15
So với các nền bóng đá trong khu vực, việc bóng đá Việt Nam quay trở lại là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, các giải đấu phải có những thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là không thể chủ quan, dù rằng dịch COVID-19 đang có những diễn biến tích cực tại Việt Nam.
Những thay đổi khi bóng đá Việt Nam trở lại

So với các nền bóng đá trong khu vực, việc bóng đá Việt Nam quay trở lại là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, các giải đấu phải có những thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là không thể chủ quan, dù rằng dịch COVID-19 đang có những diễn biến tích cực tại Việt Nam.

 

Có sự điều chỉnh khán giả phù hợp

 

Nếu không có gì thay đổi, ngày 24/5 tới đây, bóng sẽ lăn trên khắp sân cỏ Việt Nam, với loạt trận đấu loại Cúp Quốc gia. Đây là thời điểm mang tính quan trọng, có giá trị quan trọng giúp bóng đá trở lại quỹ đạo bình thường cũng như cho thấy công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam tiến triển tốt và là niềm vui lớn với những người làm bóng đá Việt Nam.

 

Câu hỏi đặt ra là liệu khán giả có được vào sân để cổ vũ cho các đội bóng mà mình yêu thích, hay vẫn để khán đài trống như hai vòng đấu trước khi các giải bóng đá toàn quốc phải tạm dừng vì dịch COVID-19.

 

So với các môn thể thao khác, mối quan hệ giữa cầu thủ bóng đá và khán giả trên khán đài có giá trị quan trọng hơn. Cầu thủ không thể chơi bóng như một cỗ máy, nếu thiếu đi sự cổ vũ từ các khán đài, ngược lại với khán giả, bóng đá cống hiến là nguồn đam mê bất tận. Nếu xét về giá trị kinh tế, sự hiện diện của khán giả trên khán đài có thể xem là nguồn sống cho nhiều đội bóng. Nói cách khác là bóng đá rất cần khán giả, trong khi ban tổ chức cần phải có những biện pháp hiệu quả để tránh tình trạng chủ quan, khi dịch COVID-19 vẫn phức tạp trên thế giới.

 

Yêu cầu với khán giả là khi vào sân xem bóng đá cần phải đeo khẩu trang. Ở các cửa ra vào khán đài cần thiết lập các khu vực đo thân nhiệt không chỉ với cầu thủ, thành viên đội bóng, lực lượng làm nhiệm vụ trên sân và từng khán giả cũng phải được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

 

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) cho rằng: “Trước mắt theo tôi vẫn cho khán giả vào sân, nhưng ban tổ chức cần cân đối số lượng, chiếm bao nhiêu % sức chứa của sân. Các giải bóng đá đã tạm dừng một thời gian dài nên khán giả sẽ rất háo hức đến sân, nhưng cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh”.

 

Thay 5 cầu thủ mỗi trận

 

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa có quyết định về việc nâng số lượng cầu thủ được vào sân thay người trong mỗi trận đấu khi các giải đấu trở lại sau dịch COVID-19. Cụ thể, các đội bóng sẽ được quyền thay 5 cầu thủ (nếu đá hiệp phụ sẽ là 6 người) cho mỗi trận đấu.

 

Theo giới chuyên môn, FIFA cho phép tăng số cầu thủ thay người trong một trận đấu khi tái khởi động các hoạt động bóng đá vì việc suy giảm thể lực là điều khó tránh khỏi đối với cầu thủ khi nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

 

Hơn nữa, nếu các giải đấu trở lại trong tình trạng cập rập về thời gian thì rất có thể phải đá dồn dập và mật độ thi đấu dày lên sẽ ảnh hưởng đến thể trạng hoặc dễ gây ra chấn thương cho cầu thủ. Vậy nên, FIFA đã có những thay đổi, cùng khuyến cáo như vậy.

 

Tuy vậy, điều luật và quy định mới này từ FIFA không bắt buộc các liên đoàn thành viên phải áp dụng và chỉ có hiệu lực cho các giải đấu đã, đang hoặc sẽ tiếp tục diễn ra và kết thúc trước ngày 31/12/2020. Dựa vào nội dung này, các liên đoàn thành viên sẽ xem xét và những xử lý phù hợp với mỗi giải đấu của quốc gia mình. 

 

Chắc chắn VFF cùng với các bên liên quan sẽ có các cuộc họp để bàn bạc cụ thể, cũng như tính toán thật kỹ lưỡng để mang đến sự hợp lý cho các đội bóng tại Việt Nam. Từ những nội dung đã bàn thảo mới đi đến thống nhất và ra quyết định cuối cùng về việc có áp dụng thay đổi theo khuyến cáo của FIFA hay không”.

 

Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp