Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Việt Nam rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Thứ năm - 14/05/2020 04:17
Bóng đá Việt Nam đang chuẩn bị quay trở lại, trong khi các nền bóng đá cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang loay hoay tìm phương án thích nghi với COVID-19. Giới chuyên môn nhận định, đây là lợi thế không nhỏ đối với đội đương kim vô địch AFF Cup.
Việt Nam rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Bóng đá Việt Nam đang chuẩn bị quay trở lại, trong khi các nền bóng đá cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang loay hoay tìm phương án thích nghi với COVID-19. Giới chuyên môn nhận định, đây là lợi thế không nhỏ đối với đội đương kim vô địch AFF Cup.

 

Dịch COVID-19 khiến cho thế giới bóng đá ảnh hưởng nghiêm trọng, bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á không nằm ngoài vòng xoáy ấy. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chủ động để tìm lợi thế trong khó khăn. Trong thời gian chờ đợi bóng đá quay trở lại, HLV Park Hang Seo đã cùng cộng sự của mình tìm các phương án tối ưu để làm mới lối chơi cho đội đương kim vô địch AFF Cup.

 

Chủ động là sức mạnh

 

Bóng đá hiện đại là guồng quay liên tục. Đội bóng nào lạc hậu và chậm thay đổi, tất nhiên sẽ bị bỏ lại phía sau. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam liên tục chinh phục các mục tiêu quan trọng ở khu vực và châu lục. Đi kèm với đó là nhân sự, cùng hệ thống chiến thuật 3-4-3 đã thành “thương hiệu” của các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

 

Tuy nhiên, đã đến lúc HLV Park Hang Seo phải có sự thay đổi, nếu không muốn bị các đối thủ bắt bài, vượt qua, khi mà họ đã có đầy đủ dữ liệu về đội đương kim vô địch AFF Cup. Thời gian nghỉ vì dịch COVID-19, HLV Park Hang Seo đã cùng cộng sự lên các phương án chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam, trong khi các đội tuyển khác trong khu vực vẫn loay hoay chưa biết tìm đâu ra cách tốt nhất cho các giải vô địch quốc gia quay trở lại khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines…

 

Sự chủ động của thầy trò HLV Park Hang Seo được cộng hưởng từ việc Việt Nam được giá cao về công tác phòng chống dịch COVID-19. Các đội bóng hiện nay đang bắt tay cho sự chuẩn bị khi bóng bắt đầu lăn trên khắp sân cỏ Việt Nam vào ngày 24/5 trong khuôn khổ vòng đấu loại Cúp Quốc gia. HLV Park Hang Seo sẽ yên tâm khi các trụ cột của đội tuyển quốc gia được thi đấu trở lại, sớm tìm lại cảm giác bóng và thể lực cho các trận đấu quan trọng trong năm 2020.

 

Đội tuyển Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều

 

So với các đội bóng khác, đội tuyển Việt Nam được giới chuyên môn nhận định là không bị ảnh hưởng nhiều khi AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

 

Thai-League hiện là giải đấu thu hút sự quan tâm số 1 của giới chuyên môn khu vực. Nếu không có gì thay đổi, giải đấu số 1 Đông Nam Á sẽ diễn ra song song với AFF Cup 2020. Nếu như những người làm bóng đá Thái Lan chủ động tuyên bố “buông” AFF Cup 2020, để tập trung cho Vòng loại World Cup 2022, thì các nền bóng đá khác trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Theo The Star (Malaysia), hiện có 26 cầu thủ Đông Nam Á được đăng ký thi đấu ở Thai-League. Trong đó, các đội Pathum United, Prachuap, Suphanburi và Trat sử dụng tối đa số cầu thủ Đông Nam Á. 3 CLB tại Thai-League không có ngoại binh thuộc khối ASEAN nào là Chiangrai United, Nakhon Ratchasima và Samut Prakan City.

 

Như đã biết, AFF Cup là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, vậy nên các CLB có quyền không trả cầu thủ về cho các đội tuyển, nhằm phục vụ cho mục tiêu của CLB. Nếu như người Thái có phương án sử dụng đội hình B, thì các nền bóng đá khác không đủ lực để làm chuyện ấy.

 

Philippines có đến 12 tuyển thủ quốc gia đang thi đấu tại Thai-League, trong khi đó Singapore (5), Myanmar (3), Malaysia (2), Lào (2) và Indonesia (1). Nếu tất cả trong số này không thể phục vụ đội tuyển, rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lợi thế. Thủ môn Văn Lâm là tuyển thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam đang chơi bóng tại Thái Lan. Nếu không có Văn Lâm, HLV Park Hang Seo cũng sẽ có nhiều phương án thay thế chất lượng khác như Văn Toản, Nguyên Mạnh, Văn Công hay Filip…

 

Mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam là bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Khách quan mà nói, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có nhiều lợi thế so với các đội thủ.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp