Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hoạt động thể thao trở lại sôi nổi sau giãn cách xã hội

Chủ nhật - 17/05/2020 02:18
Những ngày qua, các hoạt động thể thao thành tích cao tới thể thao quần chúng đều trở lại tập luyện sôi nổi sau những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.
Hoạt động thể thao trở lại sôi nổi sau giãn cách xã hội

Những ngày qua, các hoạt động thể thao thành tích cao tới thể thao quần chúng đều trở lại tập luyện sôi nổi sau những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

 

Thể thao thành tích cao tăng khối lượng

 

Để chuẩn bị các giải đấu sắp tới, 14 đội tuyển gồm các môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, điền kinh, các môn võ như vovinam, cổ truyền, taekwondo… thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đồng loạt trở lại tập luyện. Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên Trần Thị Thanh Thúy cho biết: “Theo kế hoạch, trong tháng 6 tới sẽ diễn ra nhiều giải đấu cho các môn võ, bóng đá U15, U19… nên trung tâm đã triệu tập 136 VĐV các đội tuyển trở lại tập luyện từ ngày 27/4. Trong thời gian đầu, các VĐV tập trung tập nâng cao thể lực để làm quen khối lượng và cường độ tập luyện sau một thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Sau đó mới tập tăng cường vừa thể lực vừa kỹ thuật chuyên môn”.

 

VĐV Lê Kim Hòa, đội tuyển Karatedo Phú Yên cho biết: “Từ ngày tập trung lại đội tuyển, tôi cũng như các VĐV khác nỗ lực tập luyện để quen với cường độ tập luyện thi đấu trước đây. Hiện chúng tôi tập cả thể lực lẫn chuyên môn với kỹ thuật đánh tấn công, phòng thủ, các đòn, thế... mỗi ngày, từ 5 giờ sáng đến 15 giờ 30 chiều. Với cường độ tập luyện như hiện nay, bản thân tôi dần lấy lại cảm giác và phong độ của mình. Trong thời gian nghỉ dịch COVID-19 mặc dù ở nhà tự tập nhưng ở mức duy trì do không có dụng cụ tập và không có người để tập đánh đối kháng”.

 

Còn VĐV Nguyễn Anh Việt, đội tuyển điền kinh tỉnh, chia sẻ: “Từ ngày tập lại cùng đội tuyển, mỗi buổi sáng tôi chạy 15km, sau đó về tập tạ, gập bụng… để tăng cường thể lực. Hiện tôi đã hoàn thành giáo án của HLV đưa ra để chuẩn bị cho Giải vô địch điền kinh trẻ các lứa tuổi quốc gia tổ chức tại Tây Ninh vào tháng 8 tới”.

 

Theo HLV đội tuyển Karatedo Phú Yên Trương Đức Vũ, qua 20 ngày tập luyện trở lại, 13 VĐV của đội tuyển cũng như đội năng khiếu Karatedo Phú Yên được tăng cường tập thể lực và kết hợp tập chuyên môn, chiến thuật. Sắp tới, các VĐV sẽ tham gia thi đấu các giải: Vô địch Karatedo tổ chức tại Quảng Bình vào tháng 6; giải trẻ tổ chức tại Gia Lai vào tháng 8; vô địch các CLB Karatedo tổ chức tại Huế vào tháng 10 và Giải vô địch Karatedo trẻ quốc gia tổ chức tại Bắc Ninh.

 

Sôi nổi thể dục thể thao quần chúng

 

Ngay sau khi hết giãn cách xã hội, các hoạt động thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu tập luyện trở lại. Những phòng tập gym, yoga, các hồ bơi, sân bóng đá, cầu lông… cũng thu hút nhiều người đến tập luyện mỗi ngày.

 

Tại sân cỏ nhân tạo Trường đại học Xây dựng Miền Trung mấy ngày qua cả sáng sớm lẫn chiều tối đều có khá đông sinh viên và thanh niên thuê sân thi đấu. Anh Nguyễn Minh Ý ở phường 7 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Hơn 10 ngày qua, nhóm 10 người chúng tôi thuê sân bóng tập đá trở lại. Mỗi tuần chơi ba buổi chiều thứ hai, thứ tư, thứ sáu nhằm nâng cao sức khỏe và giải stress sau những ngày làm việc”.

 

Cũng như sân bóng đá, hiện các sân cầu lông, tennis, phòng tập yoga, gym, các công viên, bãi biển… cũng có khá đông người dân tham gia tập luyện, chơi thể thao mỗi ngày. Các CLB võ thuật ở các địa phương, trường học cũng thu hút võ sinh tập luyện trở lại. Võ sư Võ Kim Nguyên, võ phái Kim Kê - Tây Sơn Nhạn chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Một tuần qua, 3 CLB của võ phái ở Phú Yên bắt đầu tập luyện lại tại Trường tiểu học Hòa An 1; tại xã Hòa Quang Nam và Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa) vào các buổi chiều. Sau đợt nghỉ dài, các võ sinh trở lại sân tập trong tâm thế tập trung, nghiêm túc. Hiện các CLB đang tiếp tục chiêu sinh để các em tham gia tập võ, góp phần nâng cao sức khỏe, tự vệ bản thân”.

 

Không tham gia vào các CLB để tập luyện, vợ chồng anh Trần Minh Thi và chị Phan Thị Ánh Nguyệt ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 (TP Tuy Hòa) chọn tập thể dục mỗi ngày bằng cách đi bộ, tắm biển. Anh Thi cho biết: “Từ khi không còn giãn cách xã hội, sáng nào cũng vậy, 5 giờ sáng vợ chồng tôi đi bộ hơn 2km xuống biển tắm rồi về. Chiều đúng 17 giờ 30 là đi bộ xuống công viên trước cổng Trường đại học Phú Yên để đi bộ”.

 

Ở các địa phương, hoạt động thể thao quần chúng cũng trở lại trạng thái bình thường. Các môn thể thao được yêu thích như: đá cầu, đá bóng, cầu lông, chạy bộ, tập Aerobic, đạp xe đạp… được người dân lựa chọn tập luyện tại các địa điểm có không gian rộng, thoáng mát như quảng trường, công viên, các khu ven hồ…

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp