Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Xây dựng lực lượng cho bóng đá trẻ Phú Yên

Thứ năm - 21/05/2020 04:21
Ngày 24/5, tại sân vận động Tuy Hòa, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên sẽ tổ chức tuyển chọn cầu thủ U13 tỉnh Phú Yên để thành lập đội tuyển U13 của tỉnh dự giải U13 toàn quốc năm 2020, sau đó bổ sung cho đội tuyển U15 tỉnh Phú Yên.
Xây dựng lực lượng cho bóng đá trẻ Phú Yên

Ngày 24/5, tại sân vận động Tuy Hòa, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên sẽ tổ chức tuyển chọn cầu thủ U13 tỉnh Phú Yên để thành lập đội tuyển U13 của tỉnh dự giải U13 toàn quốc năm 2020, sau đó bổ sung cho đội tuyển U15 tỉnh Phú Yên. Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên xung quanh cuộc tuyển chọn này.

 

* Mục đích của cuộc tuyển chọn cầu thủ U13 tỉnh Phú Yên năm 2020 lần này là gì thưa bà?

 

- Ngành Thể thao Phú Yên đang thực hiện đề án Phát triển bóng đá trẻ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Cuộc tuyển chọn lần này mang giá trị huy động các cầu thủ tốt nhất trên địa bàn tỉnh tham gia đội tuyển U13 của tỉnh. Những cầu thủ này sẽ thi đấu ở giải toàn quốc và các HLV sẽ tuyển chọn để bổ sung cho đội tuyển U15 tỉnh Phú Yên.

 

Hồi tháng 3/2020, chúng tôi đã có cuộc tuyển chọn thông qua các HLV bóng đá và các kênh cộng tác viên, nhưng số lượng và chất lượng không đảm bảo. Vậy nên trong đợt tuyển chọn lần này chúng tôi thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và các đơn vị thể thao ở địa phương. Mục đích là để tìm kiếm các cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển U13 của tỉnh.

 

* Đến thời điểm này, số lượng đăng ký tham gia tuyển chọn, cũng như công tác tổ chức hội đồng tuyển chọn như thế nào thưa bà?

 

- Tính đến sáng 20/5, chúng tôi ghi nhận có 10 hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn, các em chủ yếu có hộ khẩu ở TP Tuy Hòa. Các địa phương khác chúng tôi chưa thấy các em đăng ký dự tuyển. Theo kinh nghiệm của tôi, rất có thể đến sáng 24/5 các em sẽ cùng với phụ huynh đến sân vận động Tuy Hòa để tham gia tuyển chọn. Hiện tại, chúng tôi đang chờ số lượng các em tham gia đợt tuyển chọn lần này, từ đó sẽ thành lập hội đồng tuyển chọn cầu thủ U13, theo các tiêu chuẩn chuyên môn.

 

Dự kiến, chúng tôi sẽ tuyển chọn 20 cầu thủ U13 tốt nhất của Phú Yên. Một số tiêu chuẩn cơ bản: các em phải có đam mê và năng khiếu với bóng đá, ngoài ra các em phải có thể lực và thể hình tương đối...

 

* Đến cuối năm 2020, đề án Phát triển bóng đá trẻ sẽ kết thúc, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã có những đánh giá về kết quả thực hiện đề án chưa thưa bà?

 

- Năm 2019 chúng tôi đã có buổi sơ kết về đề án Phát triển bóng đá trẻ đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, với tinh thần nhìn thẳng vào những khó khăn mà thể thao Phú Yên gặp phải trong thời gian qua.

 

Đầu tiên là cơ sở vật chất. Hiện tại các đội tuyển U15, U17, U19 và sắp tới là U13 sẽ tập luyện tại sân vận động Tuy Hòa. Theo tôi nhìn nhận đây là sự quá tải và không đảm bảo được chất lượng trong quá trình tập luyện. Thứ hai là đội ngũ HLV. Hiện tại đội ngũ HLV đủ điều kiện làm việc tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên chỉ có 5 người, chúng tôi phải hợp đồng thêm 3 HLV từ bên ngoài để đáp ứng công việc huấn luyện. Khó khăn tiếp theo là chất lượng HLV bóng đá hiện nay không cao về chuyên môn và thể lực. Đây là lý do khiến các HLV không thể tham gia các lớp bóng đá AFC do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Thứ ba là nguồn lực tài chính đầu tư cho bóng đá nói riêng và thể thao nói chung còn quá eo hẹp. Hiện nay, chúng tôi chỉ có 3,6 tỉ đồng/năm để thực hiện công tác huấn luyện và thi đấu cho các đội tuyển U15, U17, U19. Con số này tôi cho rằng khá khiêm tốn so với mặt bằng chung. Với đội tuyển U13, chúng tôi phải cân đối kinh phí để thực hiện việc chi trả cho 20 cầu thủ của đội tuyển U13.

 

Những khó khăn này chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo Sở VH-TT-DL và đang chờ cấp trên giải quyết. Cá nhân tôi nhìn nhận, bóng đá trẻ Phú Yên phải khắc phục những khó khăn vừa nêu một cách sớm nhất nhằm thực hiện đạt hiệu quả đề án Phát triển bóng đá trẻ năm 2020 và tầm nhìn 2030.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp