Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Các trường chú trọng phát triển thể thao học đường

Chủ nhật - 24/05/2020 02:26
Thời gian qua, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong trường học đã có bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ học tập… tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, góp phần nâng cao sức khỏe, học tập tốt.
Các trường chú trọng phát triển thể thao học đường

Thời gian qua, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong trường học đã có bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ học tập… tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, góp phần nâng cao sức khỏe, học tập tốt.

 

Là một trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng mấy năm qua Trường tiểu học và THCS Krông Pa (huyện Sơn Hòa) vẫn giữ được phong trào TDTT học đường khá mạnh. Thầy Nguyễn Ngọc Chấn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết toàn trường có 716 học sinh, trong đó có 80% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, cơ sở vật chất, sân bãi để học sinh chơi TDTT còn hạn chế, nhưng năm học nào trường cũng tuyển chọn ra các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu… tập luyện để tham gia các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và luôn đạt giải cao. Năm học 2019-2020, do ảnh hưởng dịch COVID-19, Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa không tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, nhưng trường vẫn duy trì tập luyện đội tuyển các môn thể thao của trường mỗi tuần từ 1-3 buổi. “Năm 2020, trường đã được địa phương đầu tư khoảng 8 tỉ đồng xây dựng lại các phòng học, nhà chức năng… trong đó, trích hơn 800 triệu đồng để xây dựng các sân bãi tập và chơi TDTT cho học sinh. Hy vọng khi có sân bãi bài bản hơn, phong trào TDTT trường học sẽ sôi nổi hơn nữa”, thầy Chấn nói.

 

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Tuy Hòa) là một trong những trường có phong trào TDTT học đường sôi nổi hiện nay. Trường đã đầu tư xây dựng một hồ bơi 200m2, xây dựng sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng rổ, phòng tập bóng bàn… để học sinh có điều kiện học và tập luyện mỗi ngày. Nhờ có sân bãi tập, hàng năm, trường đều tuyển chọn được các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cờ vua, bóng rổ, bơi lội… để tập luyện. Nhờ đó, khi tham gia thi đấu giải, trường luôn đạt thành tích cao. Năm học 2018-2019, trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố đoạt 10 giải. Thầy Phan Thanh Phước, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Thời gian tới, trường sẽ đầu tư thêm trang thiết bị, sân chơi để phục vụ nhiệm vụ giáo dục thể chất cũng như các hoạt động TDTT trong nhà trường. Đồng thời, trường sẽ đa dạng hóa các hoạt động tổ, nhóm, CLB thể thao, thường xuyên tổ chức các giải đấu giao hữu, các hoạt động ngoại khóa, nhằm phát triển toàn diện tố chất cho học sinh”.

 

Em Nguyễn Văn Thành, lớp 8, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, chia sẻ: “Em rất thích chơi bóng rổ nên từ lớp 6 đến nay, ngày nào em cũng cùng một số bạn đến trường chơi bóng rổ. Nhờ đó, chiều cao của em phát triển hơn so với nhiều bạn cùng lứa tuổi. Ngoài ra chơi bóng rổ còn giúp em giải tỏa được căng thẳng sau những giờ học tập”.

 

Theo thầy Biện Ngọc Vàng, giáo viên thể dục, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), những năm qua, phong trào TDTT của trường khá mạnh nhờ sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, hồ bơi… để cho học sinh trong trường học tập và tập luyện mỗi ngày. Nhiều CLB của trường, nhất là CLB bóng rổ thu hút nhiều học sinh cùng tham gia tập luyện.

 

Công tác giáo dục thể chất và TDTT trong trường học trên địa bàn tỉnh những năm gần đây được đánh giá là đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các trường đã thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, đẩy mạnh phong trào TDTT. “Trong điều kiện thực tế, nhiều trường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, sân tập, các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy và học môn giáo dục thể chất. Ngoài ra, các trường còn thành lập các CLB, đội tuyển như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bơi lội, đá cầu… để học sinh các khối lớp có cơ hội tập luyện, nâng cao thể lực, kỹ năng, tham gia các hội thi, hội thao học đường. Nhờ có sự đầu tư nên khi các trường tham gia giải thể thao học đường hay Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, cấp huyện luôn có lực lượng mạnh, giành giải cao”, ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết.

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp