Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vượt Quang Hải, Hùng Dũng lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Thứ tư - 27/05/2020 00:31
Tối 26/5, tại khách sạn Rex (TP.HCM), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đã đánh bại đàn em Nguyễn Quang Hải để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019.
Vượt Quang Hải, Hùng Dũng lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Tối 26/5, tại khách sạn Rex (TP.HCM), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đã đánh bại đàn em Nguyễn Quang Hải để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Đỗ Hùng Dũng nhận được danh hiệu cao quý này, kết quả có phần bất ngờ với người hâm mộ nhưng hoàn toàn xứng đáng.

 

Hùng Dũng có một năm thi đấu chói sáng ở nhiều giải đấu với các danh hiệu. Cầu thủ này thi đấu năng nổ, bền bỉ ở cả câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia. Giải đấu thành công nhất của tiền vệ Hà Nội FC trong năm qua là SEA Games 30 khi đóng vai trò “nhạc trưởng” giúp U22 Việt Nam có sức mạnh vượt trội ở giải với thành tích bất bại. Cầu thủ này cũng để lại dấu ấn đặc biệt, ghi bàn vào lưới U22 Indonesia trong trận chung kết, giúp bóng đá Việt Nam giành HCV SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử.

 

Ở cấp câu lạc bộ, Hùng Dũng thi đấu tổng cộng 2.054 phút, kiến tạo 3 bàn và có 3 bàn thắng ở V-League. Còn tại đội tuyển Việt Nam, tiền vệ này thi đấu 480 phút tại Asian Cup 2019, 90 phút ở King’s Cup 2019 và 427 phút ở vòng loại World Cup 2022.

 

Còn tiền vệ Quang Hải chỉ giành Quả bóng bạc Việt Nam 2019 dù có một năm thi đấu nổi bật. Dễ nhận thấy tiền vệ số 19 đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của cả câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam.

 

Quang Hải cũng có tấm Huy chương vàng SEA Games 30 lịch sử, vô địch V-League 2019 và tỏa sáng rực rỡ tại Asian Cup 2019. Không nhận được danh hiệu Quả bóng vàng hai năm liên tiếp là điều tiếc nuối với cầu thủ này.

 

Danh hiệu Quả bóng đồng thuộc về hậu vệ Trọng Hoàng. Cầu thủ người Nghệ An cũng vô địch SEA Games, đóng vai trò lớn với đội tuyển Việt Nam trong một năm vừa qua.

 

Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như (CLB TP.HCM) nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Huỳnh Như giành Quả bóng vàng, sau lần đầu vào năm 2016. Quả bóng bạc nữ thuộc về trung vệ Chương Thị Kiều (CLB TP.HCM) và Quả bóng đồng nữ là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam).

 

Trong khi đó, Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam) được xướng tên ở hạng mục Quả bóng vàng Futsal 2019. Đoạt Quả bóng bạc Futsal là Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam) và Quả bóng đồng là Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam).

 

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ nam hay nhất 2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu nhận giải thưởng này.

 

Với hat-trick danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, Đoàn Văn Hậu đã phá kỷ lục của hạng mục này khi là cầu thủ nhận nhiều nhất. Trước đó, Phạm Văn Quyến từng có 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm vào các năm 2000 và 2002, Nguyễn Thành Long Giang 2 lần vào các năm 2006 và 2007, Nguyễn Văn Quyết hai lần vào các năm 2010 và 2011.

 

Còn ở hạng mục dành cho nữ, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM) là người giành giải thưởng Cầu thủ trẻ nữ hay nhất 2019.

 

HLV Mai Đức Chung (trái) và HLV Park Hang Seo nhận kỷ niệm chương của BTC - Ảnh: TTO

 

HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung nhận giải thưởng cống hiến vì những đóng góp lớn vào thành công của bóng đá Việt Nam.

 

Kết quả lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019:

Quả bóng vàng nam: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC)

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (CLB TP.HCM)

Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM)

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Pape Omar Faye (Hà Nội FC)

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp