Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá “sống lại” ở sân Thiên Trường

Chủ nhật - 24/05/2020 23:28
Tối 23/5, bóng đá Việt Nam chính thức trở lại, khi Nam Định tiếp Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ Vòng loại Cúp Quốc gia năm 2020. Chiến thắng 2-0 thuộc về chủ nhà Nam Định; nhưng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là chiến thắng của những người làm công tác tổ chức trận đấu, những người đã nỗ lực đưa bóng đá sớm quay trở lại.
Bóng đá “sống lại” ở sân Thiên Trường

Tối 23/5, bóng đá Việt Nam chính thức trở lại, khi Nam Định tiếp Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ Vòng loại Cúp Quốc gia năm 2020. Chiến thắng 2-0 thuộc về chủ nhà Nam Định; nhưng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là chiến thắng của những người làm công tác tổ chức trận đấu, những người đã nỗ lực đưa bóng đá sớm quay trở lại.

 

1. Nam Định luôn là một trong những nơi có nhiều người hâm mộ trái bóng tròn bậc nhất Việt Nam. Trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai tối 23/5, họ là đại diện tiêu biểu cho tinh thần, niềm đam mê bóng đá. Ở trong nước, người xem đã được thấy bóng lăn trở lại trên sân cỏ Việt Nam; đây là điều khiến bóng đá thế giới phải ngưỡng mộ.

 

Trang SMM Sport (Thái Lan) giật tít: “Việt Nam mở cửa để đá bóng và phá vỡ mọi quy tắc”. Trang báo thể thao này so sánh bóng đá Việt Nam với các giải đấu quốc tế trở lại thi đấu vào thời điểm này, trong đó có đoạn: “Tình hình dịch bệnh khiến nhiều quốc gia phải dừng hầu hết mọi sự kiện thể thao, đặc biệt là bóng đá. Tuần trước, giải Bundesliga đã trở lại bằng cách cấm khán giả vào sân, cấm cầu thủ ôm nhau ăn mừng. Nhưng tại Việt Nam, bóng đá trở lại tại Thiên Trường với cuộc chạm trán giữa CLB Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai và hình ảnh người hâm mộ xếp hàng dài chờ đợi để vào sân”.

 

Trong khi đó, trang báo tiếng Nhật Viet-jo viết: “Cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân đã biến trận đấu giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai trở thành đông đúc nhất thế giới lúc này. Điều này cho thấy Việt Nam là quốc gia thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh và mở lại giải đấu trong nước với khán giả có thể vào sân theo dõi, họ có thể tạo sự hấp dẫn với thế giới”.

 

Từ lâu, người ta đã nói đến tầm quan trọng của bóng đá trong đời sống tinh thần của người dân. Những gì diễn ra trên sân Thiên Trường là thông điệp quá rõ ràng về nhận định ấy. Việt Nam có thể tự hào khi là quốc gia thành công trong việc đưa trái bóng lăn đúng quỹ đạo của nó.

 

2. Sự kiện bóng đá quay trở lại đời sống người hâm mộ Việt Nam thu hút sự quan tâm của truyền thông khu vực và châu lục. Bóng đá Việt Nam trở thành tâm điểm để các quốc gia khác phải trầm trồ ngưỡng mộ.

 

Tại Thái Lan, lãnh đạo liên đoàn bóng đá nước này và công ty tổ chức giải đấu dù đã thống nhất với các CLB đến tận tháng 9 mới đưa giải trở lại, nhưng họ vẫn sốt ruột và họp bàn với ban tổ chức học tập kinh nghiệm tổ chức của Việt Nam để đưa bóng đá sớm quay trở lại. Nhìn những gì diễn ra trên sân Thiên Trường, truyền thông Thái Lan đã có bài viết đánh giá đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi lớn nhất bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

 

Ở 3 trận đấu còn lại dự kiến tổ chức trong tháng 10 và 11, đội tuyển Việt Nam với nhiều cầu thủ được thi đấu liên tục sẽ có điểm rơi phong độ tốt và đủ sức bảo vệ ngôi đầu bảng khi gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

 

HLV Park Hang Seo cũng có thể tính toán nhiều phương án cho đội tuyển quốc gia ở thời điểm đó để tránh đối thủ bắt bài vì ông có điều kiện làm việc, theo dõi V-League, Cúp Quốc gia. Còn ở Thái Lan, tới tận tháng 7, HLV Akira Nishino mới có thể trở lại làm công việc của mình.

 

Cùng với Thái Lan, Malaysia cũng đang sốt ruột chờ bóng lăn trở lại và liên đoàn bóng đá nước này cũng đã ấn định thời gian đưa giải đá lại vào tháng 9. HLV Tan Cheng Hoe cùng các cầu thủ Malaysia tới giờ đã quá mệt mỏi và sốt ruột vì không biết làm gì trong thời gian này. Họ thậm chí còn không được tập luyện với nhau và HLV Tan Cheng Hoe hối thúc liên đoàn phải tìm được đối thủ giao hữu, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn phức tạp.

 

Tại Indonesia và UAE, tình hình có thể thoải mái hơn khi tháng 7 tới, hai giải vô địch quốc gia các nước này dự kiến trở lại. Tuy nhiên, vẫn chưa ai có thể khẳng định, bóng đá sẽ quay lại thời điểm ấy và mọi cột mốc thời gian bây giờ chỉ là ước lượng, khi COVID-19 vẫn diễn ra khá phức tạp ở một số quốc gia trong khu vực.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp