Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

“Vàng thật” không cần hào nhoáng

Thứ năm - 28/05/2020 04:31
Không phải Quang Hải hay Văn Hậu mà Đỗ Hùng Dũng mới chính là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Vẫn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng có một điều chắc chắn, những đóng góp của tiền vệ đội tuyển Việt Nam trong năm 2019 là rất lớn.
“Vàng thật” không cần hào nhoáng

Không phải Quang Hải hay Văn Hậu mà Đỗ Hùng Dũng mới chính là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Vẫn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng có một điều chắc chắn, những đóng góp của tiền vệ đội tuyển Việt Nam trong năm 2019 là rất lớn.

 

Tài năng thầm lặng

 

Nói đến bóng đá Việt Nam, Công Phượng là cầu thủ có lượng cổ động viên bậc nhất trên các mạng xã hội và các trang bóng đá. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai luôn có sức hút, dù sự nghiệp của Công Phượng trong những năm gần đây có nhiều thăng trầm. Vào thời điểm hiện tại, Quang Hải là cái tên đáng để kỳ vọng nhất của các đội tuyển Việt Nam dự các trận đấu quốc tế, bởi đây vẫn là quân bài không thể thiếu của HLV Park Hang Seo. Nhưng với Đỗ Hùng Dũng trong đội hình, đội tuyển áo đỏ sở hữu một trái “tim nóng” ở khu vực giữa sân, cũng như “bộ óc” tổ chức tuyệt vời để vận hành một hệ thống chiến thuật.

 

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019: “Tôi rất vui và hạnh phúc với danh hiệu Quả bóng vàng. Đây là phần thưởng lớn được ghi nhận. Danh hiệu này có sự góp sức của tập thể Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam. Thật sự mình chưa bao giờ nghĩ đến nó mà chỉ cố gắng, thi đấu cống hiến hết mình trong tất cả các trận đấu”.

Nhiều người hâm mộ bóng đá vẫn nhớ nhất hình ảnh đội trưởng cần mẫn Hùng Dũng dẫn dắt đội quân áo đỏ chinh phục chiếc HCV đầu tiên sân chơi SEA Games 2019 cho bóng đá Việt Nam. Những con số thống kê trong suốt năm 2019 cho thấy, tiền vệ của CLB Hà Nội là người thi đấu nhiều nhất trong số các cầu thủ Việt Nam với 62 trận (5.181 phút) trên 7 đấu trường khác nhau. Có thể thấy Hùng Dũng không phải là mẫu cầu thủ ngôi sao, việc của anh là tuân thủ sự phân công của HLV Park Hang Seo và dù trong vai trò nào anh cũng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

 

Trở lại với sân chơi SEA Games 2019, Hùng Dũng là một trong ba cái tên quá tuổi được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam chinh phục chiếc HCV SEA Games. Đúng như kỳ vọng, sự bền bỉ và nhiệt huyết của Hùng Dũng là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam chinh phục tất cả các đối thủ để lên ngôi cao nhất giải đấu này.

 

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Hùng Dũng là cầu thủ chơi toàn diện, công thủ đều tốt và rất bền bỉ. Cậu ấy cũng rất khiêm tốn, cầu thị, đóng góp lớn cho thành công của các đội tuyển lẫn CLB. Thời điểm này không ai xứng đáng hơn Hùng Dũng nhận danh hiệu cao quý nhất bóng đá Việt Nam năm 2019”.

 

Tấm gương cho cầu thủ trẻ

 

Khi HLV Park Hang Seo đến làm việc với bóng đá Việt Nam, cái tên Hùng Dũng mới được nhiều người biết đến. HLV người Hàn Quốc là người nhìn ra những điểm mạnh của tiền vệ CLB Hà Nội, nhưng thực tế cho thấy Hùng Dũng cũng phải tự nỗ lực để tìm đến ánh sáng vinh quang của ngày hôm nay.

 

Khi mà lứa cầu thủ U19 của Hoàng Anh Gia Lai nổi đình, nổi đám ở các trang mạng xã hội, trang báo thể thao, thì không ai biết Hùng Dũng là cầu thủ nào. Thời điểm ấy, Hùng Dũng đã là cầu thủ của CLB Hà Nội, nhưng người ta đơn thuần chỉ biết đến anh như một cầu thủ bình thường như bao người khác.

 

Từ thời HLV Toshiya Miura đến Nguyễn Hữu Thắng, Hùng Dũng không nằm trong kế hoạch sử dụng. Khi bạn bè cùng trang lứa hay thậm chí là các đàn em đã được gọi lên tuyển, tập trung cho các chiến dịch giải đấu ở khu vực, châu lục thì Hùng Dũng chỉ biết giết thời gian trên sân phủi mỗi khi V-League khép lại. Không ngại khó, Dũng nỗ lực tập luyện từng ngày và khi thời cơ đến anh tỏa sáng rực rỡ, đó là khi HLV Park Hang Seo tin tưởng giao cho Dũng nhiệm vụ “ông chủ tuyến giữa” của các đội tuyển Việt Nam.

 

Trường hợp của Hùng Dũng có thể xem là bông hoa nở muộn. Không hào nhoáng, rực rỡ, nhưng Hùng Dũng lại cho thấy giá trị thật của một cầu thủ từ sân cỏ và các pha bóng của mình. Kết quả ấy đến từ sự khổ luyện và nhẫn nại của một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội tuyển Việt Nam hiện nay. Ở góc độ nào đó, Hùng Dũng xứng đáng là tấm gương cho các cầu thủ trẻ: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ khi còn có thể, hãy nỗ lực hết sức, thành công sẽ đến với những người biết trân trọng giá trị lao động!

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp