SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam ngược dòng đánh bại Philippines

Thứ năm - 12/05/2022 18:18
Tối 11/5, mặc dù bị dẫn trước từ phút 15 sau pha đánh đầu của đội trưởng Philippines, tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tấn công và ghi được 2 bàn thắng để ngược dòng thành công đánh bại đối thủ trong trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 31.

* AFC ca ngợi chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam

 

Tối 11/5, mặc dù bị dẫn trước từ phút 15 sau pha đánh đầu của đội trưởng Philippines, tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tấn công và ghi được 2 bàn thắng để ngược dòng thành công đánh bại đối thủ trong trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 31.

 

Với thể lực, thể hình vượt trội so với đội tuyển Việt Nam, tuyển nữ Philippines nhập cuộc với lối chơi tấn công, ép sân đội chủ nhà.

 

Phút thứ 8, Philippines có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi đối mặt với thủ môn Lương Thị Thu Thương. Tuy nhiên, bóng đã vào chân của thủ thành Việt Nam, ra ngoài cầu môn.

 

Những phút đầu hiệp 1, tuy bị ép sân, song các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng có một số pha phản công. Phút 13, từ nỗ lực đi bóng qua hậu vệ, rồi căng ngang của Nguyễn Thị Tuyết Dung (số 7), đội trưởng Huỳnh Như vào trúng bóng, song bóng đi chệch khung thành của Philippines trong gang tấc.

 

Đến phút 15, từ pha bóng bổng, đội trưởng Philippines Annis có pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

 

Bị dẫn bàn, các tuyển thủ nữ Việt Nam nỗ lực dồn lên tấn công với lối bóng ngắn, kỹ thuật.

 

Từ phút thứ 30 trở đi, tuyển nữ Việt Nam liên tiếp tạt các pha bóng tấn công từ hai biên với sự năng nổ của Nguyễn Thị Tuyết Dung ở cánh trái và Nguyễn Thị Bích Thủy cánh phải.

 

Phút 37, từ nỗ lực đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ, rồi căng ngang của Tuyết Dung, Bích Thủy có pha chạm bóng ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

 

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay từ phút đầu và duy trì lối chơi bóng ngắn, kỹ thuật, giữ được thế trận tốt.

 

Phút 50, Nguyễn Thị Thùy Trang bằng nỗ lực cá nhân vượt qua hậu vệ đối phương, trước khi sút tung lưới Philippines trong thế đối mặt với thủ môn, nâng tỉ số 2-1 cho đội Việt Nam.

 

Dẫn bàn, tuyển nữ Việt Nam có hưng phấn, liên tục tạo các pha bóng vây hãm khung thành Philippines đầy nguy hiểm trong suốt hiệp 2. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho Việt Nam.

 

Đây là trận thắng ấn tượng của các cô gái Việt Nam vì đội tuyển nữ Philippines với đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại kỳ đại hội này.

 

Sau trận đấu, HLV Philippines thừa nhận chiến thắng của đội Việt Nam là từ sự cổ vũ lớn của khán giả nhà và lối chơi kỹ thuật, đội tuyển chủ nhà chơi tốt, đặc biệt ở nửa cuối trận đấu.

 

HLV tuyển Việt Nam Mai Đức Chung cho hay Việt Nam gặp khó khăn khi gặp đối thủ với thể trạng khỏe (chủ yếu các cầu thủ nhập tịch từ châu Âu). HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ không 'ngủ quên trong chiến thắng' mà mau chóng hướng tới những trận đấu sau với mục đích cuối cùng là giành chức vô địch SEA Games 31.

 

Trang Facebook chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á là AFC Asian Cup đã ca ngợi trận thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

 

Bài viết cho biết: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã 'mở tài khoản' tại bảng A SEA Games 31 trên sân nhà theo phong cách hoàn hảo, bằng chiến thắng trước Filipinas (biệt danh của đội tuyển nữ Philippines)”.

 

Sau khi đội tuyển nữ Indonesia rút lui, bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31 chỉ còn 3 đội. Ở lượt trận cuối, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Campuchia vào lúc 19 giờ ngày 14/5, đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

 

Sau chiến thắng trước đội tuyển Philippines, nhiều khả năng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành vé vào bán kết SEA Games 31 với tư cách nhất bảng A.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp