Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á: Xác định mục tiêu thực tế

Thứ hai - 30/05/2022 20:34
U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á sẽ trình diễn bộ mặt nào dưới thời HLV Gong Oh Kyun? Mục tiêu cụ thể của đội đương kim vô địch SEA Games là gì và liệu đội bóng áo đỏ tiếp tục giành chiến thắng trước U23 Thái Lan trong lần chạm trán sắp tới.
U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á: Xác định mục tiêu thực tế

U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á sẽ trình diễn bộ mặt nào dưới thời HLV Gong Oh Kyun? Mục tiêu cụ thể của đội đương kim vô địch SEA Games là gì và liệu đội bóng áo đỏ tiếp tục giành chiến thắng trước U23 Thái Lan trong lần chạm trán sắp tới. Rất nhiều câu hỏi của người hâm mộ và giới chuyên môn chờ thầy trò HLV Gong Oh Kyun giải đáp.

 

Giải mã mục tiêu U23 Việt Nam

 

Bóng đá Việt Nam khởi sắc khi U23 Việt Nam thi đấu thành công tại Thường Châu 2018. Đó là giải đấu mà HLV Park Hang Seo bắt đầu đặt nền tảng cho lứa cầu thủ chất lượng cùng ông đi đến một mạch hành trình chinh phục các dấu ấn lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Nói vậy để thấy, tại Vòng chung kết U23 châu Á lần này, nhiều con mắt sẽ nhìn vào màn trình diễn của thầy trò HLV Gong Oh Kyun để luận bàn về tương lai.

 

Tại bảng C, U23 Hàn Quốc nghiễm nhiên được điểm mặt cho vị trí đầu bảng. Xét mọi khía cạnh, đội bóng đến từ xứ sở kim chi xứng đáng được nhận định như vậy. Chiếc vé còn lại là chuyện nội bộ của U23 Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

 

U23 Thái Lan và U23 Malaysia là hai đối thủ không hề dễ chơi với U23 Việt Nam. Để vượt qua vòng bảng, chúng ta phải thắng một trong hai đội này và hòa đối thủ còn lại. Ở SEA Games 31, U23 Việt Nam đều thắng U23 Thái Lan và U23 Malaysia với tỉ số 1-0. Cả hai chiến thắng của U23 Việt Nam đều hết sức chật vật. Đấy là khi chúng ta có sự góp mặt của 3 ngôi sao quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

 

Tại Uzebekistan lần này, U23 Việt Nam không có sự hỗ trợ của 3 tuyển thủ quốc gia. Đó là bài toán khó đặt ra cho HLV Gong Oh Kyun. Chưa thể biết quá trình làm mới mà HLV Gong Oh Kuyn đang áp dụng cho U23 Việt Nam đạt hiệu quả như thế nào, nhưng sự hoài nghi là điều ai cũng thấy.

 

Thời gian các cầu thủ làm quen với lối chơi mới khá ngắn. Do đó, việc U23 Việt Nam thi đấu nhuần nhuyễn và phát huy năng lực tối đa tại giải đấu châu lục có lẽ là rất khó.

 

Về khách quan, U23 Malaysia mang đến Uzbekistan lực lượng y nguyên như đội bóng vừa dự SEA Games 31. Đội hình ấy đã khiến U23+3 Việt Nam phải toát mồ hôi mới giành chiến thắng 1-0 trong hiệp phụ ở bán kết SEA Games 31. Không nhiều người nghĩ U23 Việt Nam lần này dễ dàng vượt qua họ tại Vòng chung kết U23 châu Á.

 

Với U23 Thái Lan, giới chuyên môn đánh giá họ mang đến Uzbekistan lực lượng còn mạnh hơn cả đội U23 Thái Lan có 3 ngôi sao quá tuổi dự SEA Games 31. HLV Worrawoot Srimaka gần như có tất cả những gương mặt chất lượng nhất của bóng đá trẻ Thái Lan: Nicholas Mickelson, Jonathan Khemdee (chơi ở Đan Mạch), Yannick Nussbaum (chơi ở Thụy Sĩ)…

 

Với tương quan lực lượng so với Thái Lan và Malaysia như vậy, rõ ràng mục tiêu kiếm ít nhất 4 điểm của U23 Việt Nam hy vọng vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á không hề đơn giản.

 

Không thành công, cũng thành nhân

 

Bóng đá hiện đại là thành tích. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vốn đã dần quen với yêu cầu về thàch tích dưới thời HLV Park Hang Seo. Thực tế cho thấy, HLV Park Hang Seo là người gầy dựng thành công cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm trở lại đây. Nhưng trong những thành công ấy, không thể không có những thất bại, giỏi như HLV Park Hang Seo cũng có đôi lần bất lực nhìn các học trò thất bại. Vòng chung kết U23 châu Á năm 2020 hay AFF Cup 2020 là ví dụ điển hình nhất để nói lên rằng không phải lúc nào các đội tuyển Việt Nam cũng thành công mỹ mãn.

 

Ngày mới làm việc với bóng đá Việt Nam, rất nhiều người không đặt niềm tin vào HLV Park Hang Seo, với suy nghĩ ông đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp HLV. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những suy nghĩ thiển cận ấy không ngăn cản được những mốc son lịch sử mà bóng đá Việt Nam có được dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

Nói ra những điều này để dễ hình dung rằng, HLV Gong Oh Kyun cũng cần có thời gian để đặt dấu ấn. Nếu U23 Việt Nam thất bại tại Vòng chung kết U23 châu Á, đó không phải là thảm họa. Điều mà nhiều người cần thấy là U23 Việt Nam sẽ được khơi dậy tất cả những khả năng có thể để đảm bảo hình ảnh thường thấy của một đội bóng luôn thi đấu với tinh thần cao nhất.

 

Vòng chung kết U23 châu Á với các cầu thủ U23 Việt Nam và HLV Gong Oh Kyun giống như hành trình chinh phục chính bản thân. Chỉ cần vượt qua chính họ, tương lai bóng đá Việt Nam sẽ được củng cố thêm gam màu sáng. Thành tích tại giải lần này không phải là mục tiêu tối thượng. Đó chỉ là chuyến đi để học hỏi, cọ xát và đánh giá đúng năng lực của lứa cầu thủ được xem là kế cận của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp