Việt Nam và Hàn Quốc dắt tay nhau vào tứ kết U23 châu Á 2022

Thứ tư - 08/06/2022 14:45
Tối 8/6, U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc trở thành hai đội bóng đại diện bảng C giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2022 sau những chiến thắng quan trọng ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Tối 8/6, U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc trở thành hai đội bóng đại diện bảng C giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2022 sau những chiến thắng quan trọng ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

 

U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U23 Malaysia ở lượt cuối bảng C.

 

Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho U23 Việt Nam.

 

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam là đội kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U23 Malaysia.

 

Nhâm Mạnh Dũng chính là cầu thủ đáng chú ý khi được trao nhiều cơ hội ngon ăn, và một trong số đó đã mang đến bàn thắng.

 

Phút 28, Thanh Nhân có đường chuyền như đặt từ cánh trái cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới thủ thành Irman.

 

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: AFC

 

Và khi hiệp 1 bước vào thời gian đá bù giờ, U23 Việt Nam còn được hưởng penalty sau tình huống cầu thủ Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài không chỉ cho U23 Việt Nam hưởng 11m mà còn rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Hairley.

 

Trên chấm đá phạt 11m, Việt Anh không thể đánh bại thủ môn Malaysia ở cú sút đầu tiên nhưng đã nhanh chóng đá bồi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

 

Sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun tiếp tục là những người nắm giữ thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn.

 

U23 Việt Nam liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng tiếc rằng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ để giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2022.

 

Bởi ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc đã vượt qua U23 Thái Lan với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Go Jae-hyeon ở phút 36.

 

Với kết quả này, U23 Hàn Quốc giành ngôi nhất bảng C với 7 điểm, hiệu số bàn thắng +4. U23 Việt Nam đứng thứ 2 với 5 điểm, hiệu số +2. U23 Hàn Quốc và Việt Nam giành vé đi tiếp ở bảng C.

 

Trong khi đó, U23 Thái Lan có 4 điểm, xếp thứ 3 và U23 Malaysia không giành được điểm nào đứng cuối bảng, dắt tay nhau về nước sau vòng bảng. Đây là kết quả đáng thất vọng với cả Thái Lan lẫn U23 Malaysia - những đội đặt quyết tâm rất cao ở VCK U23 châu Á 2022.

 

Đối thủ của U23 Việt Nam tại tứ kết sẽ là đội bóng nhất bảng D, sẽ được xác định sau khi lượt cuối của bảng đấu này khép lại vào ngày mai (9/6).

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh-kyun tỏ ra khiêm tốn và không bảy tỏ thái độ quá vui mừng vì còn phải tập trung cho những trận đấu trước mắt: "Trước giải đấu, không nhiều người tin rằng chúng tôi làm được điều này. Lúc này, tôi ấn tượng với các cầu thủ. Tôi không làm gì cả, công lao thuộc về họ. Bên cạnh đó, các trợ lý, bác sỹ cũng đã giúp ích rất nhiều ở giải".

 

"Sau trận đấu với U23 Malaysia, chúng tôi sẽ tập trung hồi phục thể lực. Tôi có hỏi cầu thủ muốn gì ở giải lần này và nhận được cầu trả lời về mong muốn vươn tới trình độ cao hơn. Tôi hiểu điều đó và sẽ đưa lứa U23 Việt Nam trở nên tốt hơn", ông Gong nói thêm.

 

HLV Gong Oh-kyun phát biểu sau trận đấu.

 

Ông Gong Oh-kyun mới chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam chưa đầy một tháng, song đã giúp đội tuyển trải qua 3 trận đấu bất bại tại vòng bảng U23 châu Á 2022, trong đó có kết quả hòa ấn tượng với ĐKVĐ U23 Hàn Quốc.

 

Chỉ trong thời gian ngắn, HLV Hàn Quốc này đã xây dựng được tập thể giàu năng lượng cùng lối chơi kỷ luật và ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

 

Thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết không bận tâm đối thủ tiếp theo là U23 Nhật Bản hay U23 Ả-rập Xê-út. Nhà cầm quân 47 tuổi tiết lộ đã toan tính thay đổi nhiều cầu thủ ở trận đấu với U23 Malaysia nhằm bảo toàn lực lượng cho chặng hành trình quan trọng trước mắt.

 

Trận đấu tứ kết của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 12/6. Đây là lần thứ hai đội bóng “áo đỏ sao vàng” lọt qua vòng bảng ở giải đấu này sau khi từng lập kỳ tích giành Á quân năm 2018.

 

Sau chiến thắng trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam nhận thưởng nóng 600 triệu đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng gửi lời chúc mừng U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết tại U23 châu Á. Thủ tướng động viên toàn đội chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo tại giải với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, tiếp tục thi đấu cống hiến, vượt qua chính mình, không vì sức ép thành tích.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp