Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Pháp lại gây thất vọng ở UEFA Nations League

Thứ ba - 07/06/2022 10:43
Rạng sáng 7/6, sau trận ra quân thất bại trước Đan Mạch, đội tuyển Pháp lại gây thất vọng khi để Croatia cầm hòa 1-1 ở lượt thứ hai bảng A1, League A, UEFA Nations League 2022-2023.
Pháp lại gây thất vọng ở UEFA Nations League

Rạng sáng 7/6, sau trận ra quân thất bại trước Đan Mạch, đội tuyển Pháp lại gây thất vọng khi để Croatia cầm hòa 1-1 ở lượt thứ hai bảng A1, League A, UEFA Nations League 2022-2023.

 

So với trận mở màn thua ngược Đan Mạch 1-2, HLV Didier Deschamps có đến 10 sự thay đổi trong đội hình tuyển Pháp, chỉ giữ lại tiền vệ Aurelien Tchouameni, đồng thời chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 4-2-3-1 với bộ đôi trung vệ Presnel Kimpembe và William Saliba.

 

Chính vì thế, đội hình hai của Pháp gặp khó trong việc áp đặt thế trận và để Croatia lấn lướt nửa đầu hiệp 1. Phút 18, Ante Budimir thoát xuống bên cánh trái, nhưng cú dứt điểm không thắng được thủ môn của Pháp.

 

Cơ hội đáng kể duy nhất mà đội tuyển Pháp tạo ra đến ở phút 30. Moussa Diaby chọc khe để Christopher Nkunku, Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa 2021-2022, thoát xuống dứt điểm chéo góc chạm cột bật vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

 

Sang hiệp 2, Pháp bất ngờ có bàn thắng mở tỉ sau sau pha phối hợp ăn ý giữa Adrien Rabiot và Ben Yedder, trước khi Rabiot tung cú sút về góc gần hạ thủ thành Dominik Livakovic của Croatia.

 

Tuy nhiên, Pháp lại không thể bảo toàn lợi thế. Chưa đầy một phút sau khi vào thay Diaby, Jonathan Clauss cản ngã Andrej Kramaric trong vòng cấm.

 

Ban đầu, trọng tài Marco Guida không thổi phạt đền khi cho rằng cầu thủ Croatia đã việt vị. Nhưng ông thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR.

 

Clauss trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên vào sân và phạm lỗi dẫn đến phạt đền, kể từ Moussa Sissoko ở trận gặp Hà Lan ngày 16/1/2018, cũng tại UEFA Nations League.

 

Trên chấm 11m, Kramaric không mắc sai lầm nào để giúp Crotia san bằng cách biệt 1-1 với Pháp.

 

Những phút cuối trận, cả hai đội đều có cơ hội định đoạt trận đấu, nhưng Antoine Griezmann và Luka Sucic đều bỏ lỡ.

 

Sau trận đấu, HLV Deschamps tỏ ra không mấy hài lòng: “Đối với tôi, kết quả này mang đến nhiều sự tiếc nuối. Đội bóng thi đấu kém mạch lạc. Chúng tôi đã không thể chuyển hóa 2 cơ hội rõ ràng thành bàn thắng và để thủng lưới từ một tình huống kém may mắn ở cuối trận. Chặng đường còn dài và cả đội đang cùng nhau hướng về phía trước. Ưu tiên hàng đầu của đội là hạn chế tối đa việc mất người do chấn thương. Dĩ nhiên, tôi không hài lòng với trận hòa này nhưng đội bóng đã có rất nhiều điểm tích cực trong trận đấu này”.

 

Nhọc nhằn giành 1 điểm trước chủ nhà Croatia, Pháp mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận tại Nations League. Hiện đội tuyển Đan Mạch đang đứng đầu bảng A1 với 6 điểm tuyệt đối khi đánh bại Áo 2-1 ở Vienna trong một trận đấu bị hoãn 1 tiếng rưỡi vì mất điện.

 

Vào ngày 11/6, Benzema cùng đồng đội sẽ đối đầu tuyển Áo của HLV Ralf Rangnick, còn Croatia sẽ gặp Đan Mạch.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp