Sôi nổi giải bơi dành cho học sinh

Chủ nhật - 05/06/2022 02:40
Giải bơi học sinh năm học 2021-2022 vừa được tổ chức tại hồ bơi Phù Đổng đã để lại nhiều dấu ấn. Mặc dù là giải bơi phong trào dành cho học sinh, nhưng ở các cự ly bơi, các em đã tạo sự cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn đối với phong trào bơi lội trong toàn thành phố.

Giải bơi học sinh năm học 2021-2022 vừa được tổ chức tại hồ bơi Phù Đổng đã để lại nhiều dấu ấn. Mặc dù là giải bơi phong trào dành cho học sinh, nhưng ở các cự ly bơi, các em đã tạo sự cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn đối với phong trào bơi lội trong toàn thành phố.

 

Giải bơi học sinh năm học 2021-2022 do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức trong 2 ngày, thu hút 120 VĐV nam, nữ đến từ 17 trường tiểu học và 14 trường THCS trên địa bàn TP Tuy Hòa, tranh tài các nội dung: bơi ếch, bơi tự do, bơi tiếp sức ở các lứa tuổi: 7-9 tuổi, 10-11 tuổi, 13-14 tuổi. Theo đó, các VĐV thi đấu các cự ly: 25m, 50m tự do dành cho khối tiểu học; 50m, 100m tự do, 50m và 100m ếch, bơi tiếp sức 4x50m tự do dành cho khối THCS. Trên đường đua xanh, các VĐV thi đấu quyết liệt, bứt phá ngoạn mục khi bơi nước rút về đích, tạo không khí sôi nổi.

 

Chị Nguyễn Thu Hà ở phường 7, có con học lớp 4 Trường tiểu học Lạc Long Quân, tham gia giải bơi chia sẻ: “Mặc dù công việc bận rộn nhưng ngày con tôi thi bơi cự ly 25m tự do, vợ chồng tôi sắp xếp thời gian đến cổ vũ cho cháu và cả đội bơi của trường. Tôi thấy các cháu tuy còn nhỏ nhưng đã rất nỗ lực thi đấu, tạo ra những bứt phá trong các đường đua, nhiều cháu về đích chỉ cách nhau hơn một sải tay làm cho người xem rất hồi hộp. Giải bơi này tôi thấy rất bổ ích, tạo được phong trào tập luyện bơi lội cho học sinh, góp phần phòng tránh đuối nước”.

 

Giải bơi lần này, mỗi VĐV tham gia tối đa ba nội dung nhằm nâng cao chất lượng giải đấu. Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh quan tâm, đầu tư cho con em mình học bơi bài bản, vì thế, các em bơi đúng kỹ thuật, tốc độ, khiến các cuộc tranh tài trên đường đua xanh thêm sôi nổi. Em Nguyễn Ngọc Anh Thư, lớp 6B Trường THCS Hùng Vương, cho biết: “Tham gia giải lần này, em thi đấu hai cự ly 50m bơi tự do và 100m ếch. Em đã được HLV Hoàng Tùng Long tăng cường tập luyện thể lực lẫn kỹ thuật nhưng khi bước vào giải, em vẫn rất hồi hộp vì nhiều bạn bơi rất tốt. Việc kiên trì tập luyện đã giúp em mang về hai giải nhất, tạo thêm động lực để mỗi ngày em cố gắng tập luyện nhiều hơn, khắc phục những điểm yếu, tăng cường tập thể lực, tốc độ, kỹ thuật…”.

 

Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Hồ Bảo Khôi cho biết, giải bơi học sinh sẽ là giải thể thao thường niên nhằm tạo sân chơi và duy trì phong trào tập luyện bơi lội cho học sinh trên địa bàn thành phố khi bước vào kỳ nghỉ hè; đồng thời kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy bơi, tăng cường phòng chống tai nạn thương tích trẻ em trên địa bàn thành phố.

 

Kết thúc giải, giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường THCS Hùng Vương; giải nhì Trường THCS Trần Quốc Toản, đồng hạng ba là Trường THCS Lương Thế Vinh và Trường phổ thông Duy Tân. Đối với khối tiểu học, giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường tiểu học Lạc Long Quân; giải nhì Trường tiểu học Âu Cơ; đồng hạng ba là Trường tiểu học Trưng Vương và Trường phổ thông Duy Tân. Ban tổ chức đã trao 26 giải nhất, 27 giải nhì, 52 giải ba ở các nội dung: bơi ếch, bơi tự do các cự ly 25m, 50m, 100m và bơi tiếp sức 4x50m cho các VĐV ở các lứa tuổi (7-9 tuổi, 10-11 tuổi, 13-14 tuổi).

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp