Xứ Wales giành vé cuối cùng của khu vực châu Âu tham dự VCK World Cup 2022

Thứ hai - 06/06/2022 06:42
Rạng sáng 6/6, Xứ Wales chính thức giành vé đến Qatar tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Ukraine 1-0 ở trận chung kết play-off.

* Lionel Messi lập kỳ tích ghi 5 bàn trong màu áo tuyển Argentina

 

Rạng sáng 6/6, Xứ Wales chính thức giành vé đến Qatar tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Ukraine 1-0 ở trận chung kết play-off.

 

Andriy Yarmolenko vô tình trở thành “tội đồ” của Ukraine khi có pha “phản lưới nhà” trong nỗ lực cản phá cú sút phạt khó chịu cả Gareth Bale ở phút 34.

 

Với chiến thắng này, đội tuyển Xứ Wales lần đầu tiên sau 64 năm có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Xứ Wales cũng trở thành đội bóng cuối cùng đại diện cho khu vực châu Âu tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

 

Theo kết quả bốc thăm chia bảng trước đó, Xứ Wales nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Anh, Iran và Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để Gareth Bale và các đồng đội vượt qua vòng bảng là tương đối nhẹ nhàng.

 

Như vậy, Vòng chung kết World Cup 2022 đã chính thức xác định được 30 đội tuyển tranh tài.

 

Hai cái tên còn lại sẽ được xác định sau hai trận play-off liên lục địa. Costa Rica tranh vé với New Zealand, trong khi Peru chạm trán với đại diện của châu Á (Úc hoặc UAE).

 

* Ở một diễn biến khác, Lionel Messi có ngày thi đấu ấn tượng để giúp Argentina giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trong trận giao hữu với Estonia.

 

Messi ghi 5 bàn thắng trong màu áo Argentina. Nguồn: Daily Mail

 

Siêu sao sinh năm 1987 này ghi cả 5 bàn thắng vào lưới đội bóng đang xếp hạng 110 thế giới. Đây là lần đầu tiên Lionel Messi ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu của đội tuyển Argentina.

 

Thành tích này giúp M10 trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn cho Argentina kể từ khi Jose Manuel Moreno làm được điều tương tự vào năm 1942 (trận Argentina thắng Ecuador 12-0).

 

Cách đây 10 năm, Messi cũng ghi được 5 bàn trong trận Barcelona đánh bại Leverkusen ở vòng 1/8 Champions League.

 

Với 5 bàn thắng vào lưới Estonia, Messi nâng thành tích của mình cho đội tuyển lên 86 bàn, vượt qua Ferenc Puskas (84 bàn) để chiếm vị trí thứ tư trong danh sách ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại ở cấp độ quốc tế.

 

Hiện Messi xếp sau Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn), Ali Daei (Iran, 109) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 117).

 

Cách đây ít ngày, Messi cũng góp công lớn khi có hai đường chuyền thành bàn, để giúp Argentina đánh bại Ý 3-0 qua đó giành Siêu cúp liên lục địa.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp