Nữ công nhân duyên dáng tài năng

Thứ tư - 05/06/2019 21:32
Đó là danh hiệu mà nữ công nhân Phan Thị Thu Diễm, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Harry & (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) vừa đạt được tại Hội thi “Nữ thanh niên công nhân duyên dáng” do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
Nữ công nhân duyên dáng tài năng

Đó là danh hiệu mà nữ công nhân Phan Thị Thu Diễm, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Harry & (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) vừa đạt được tại Hội thi “Nữ thanh niên công nhân duyên dáng” do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

 

Phan Thị Thu Diễm tại Hội thi “Nữ thanh niên công nhân duyên dáng” - Ảnh: KHÁNH VY

 

Khuôn mặt sáng, nụ cười luôn nở trên môi là những ấn tượng đầu tiên khi gặp nữ công nhân Phan Thị Thu Diễm. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, Diễm tạm gác ước mơ “chinh phục” tri thức, để kiếm tiền phụ giúp ba mẹ lo cho các em học hành. Năm 2012, Diễm xin vào làm việc tại Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn (nay là Công ty TNHH Harry &), sau khi được công ty đào tạo nghề, Diễm được phân công làm tại bộ phận cắt đá quý.

 

Trong quá trình sản xuất, mỗi khi tiếp nhận đơn hàng, Diễm không ngần ngại tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, tham khảo kỹ lưỡng để đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật có liên quan, sau đó bắt tay vào thực hiện sao cho khoa học và hiệu quả. Vì vậy trong các đợt thi đua sản xuất theo đơn đặt hàng, những khâu do Diễm đảm nhận đều tăng năng suất.

 

Bên cạnh đó, với tinh thần cầu tiến, Diễm đã nghĩ ra nhiều sáng kiến cải tiến, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm được áp dụng tại phân xưởng, được lãnh đạo công ty đánh giá cao. “Xác định sản phẩm làm ra để xuất khẩu, nên tôi không cho phép mình để xảy ra sai sót nhỏ nào. Vì sai sót sẽ ảnh hưởng đến uy tín của công ty, ảnh hưởng trực tiếp thu nhập của anh chị em CNLĐ. Bởi vậy, tôi luôn hết sức cẩn trọng khi làm việc”, Diễm bộc bạch.

 

Không chỉ là một công nhân sản xuất giỏi, Diễm còn là cây văn nghệ tiêu biểu của công ty. Vốn có năng khiếu hát múa, nên mỗi khi có các chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếng hát công nhân”, hay liên hoan “Tiếng hát công nhân viên chức lao động” do Công đoàn cấp trên tổ chức, Diễm đều tham gia.

 

Ngoài ra, Diễm còn tự tìm tòi, biên đạo, dàn dựng những tiết mục hát múa về Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, giai cấp công nhân… cho đội văn nghệ của công ty mà không phải thuê người ngoài. Mới đây, tại hội thi “Nữ thanh niên công nhân duyên dáng” do LĐLĐ tỉnh tổ chức, Diễm đã xuất sắc vượt qua 10 thí sinh là nữ công nhân, tham gia tranh tài ở nội dung thi áo dài truyền thống và thi tài năng hát múa… được ban tổ chức trao giải nhất nữ công nhân duyên dáng tài năng. Theo Diễm, tham gia các hoạt động văn nghệ cũng chính là cách để tiếp thêm sinh lực cho CNLĐ sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

 

Cần mẫn trong lao động sản xuất, tích cực trong các phong trào thi đua nên nhiều năm liền, Diễm đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc và phụ nữ “2 giỏi”, liên tục được nhận bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế. Khi được hỏi về những thành tích Diễm đạt được trong quá trình lao động sản xuất, Diễm khiêm tốn chia sẻ: “Mặc dù thành tích chưa nhiều nhưng tôi luôn trân trọng và tự hào bởi đó là sự cố gắng, vươn lên của bản thân, là sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp và người thân, để từ đó tôi càng cố gắng nhiều hơn nữa”.

 

Nhận xét về đoàn viên của mình, chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Harry &, cho biết: “Phan Thị Thu Diễm là một công nhân trẻ cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất. Vì vậy ở mọi lĩnh vực, Diễm đều thể hiện sự đam mê, nhiệt tình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; là tấm gương sáng, điển hình để nhiều CNLĐ trong công ty học tập và làm theo, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến”.

 

KHÁNH VY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp