Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giá vé máy bay từ TP.HCM đi các tỉnh hạ nhiệt

Thứ hai - 17/01/2022 07:56
Nhờ các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé máy bay Tết trên các đường bay nối TP.HCM đi các tỉnh thành đang có dấu hiệu hạ nhiệt.
Giá vé máy bay từ TP.HCM đi các tỉnh hạ nhiệt

Theo ghi nhận của Zing, giá vé máy bay cao điểm Tết Nguyên đán 2022 trên đường bay TP.HCM - Chu Lai (Quảng Nam) khởi hành ngày 29/1 (27 tháng Chạp năm Tân Sửu) và trở lại vào ngày 6/2 (6 tháng Giêng năm Nhâm Dần) đã giảm so với thời điểm đặt vé 1 tuần trước đó.

Cụ thể, hãng bay đang đưa ra giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí rẻ nhất là Vietjet Air với mức 4,2 triệu đồng. Hành khách còn 2 lựa chọn khác là Vietnam Airlines ở mức 4,6 triệu đồng và Bamboo Airways ở mức 6,7 triệu đồng. Mức giá vé này đã giảm khi hành khách không có lựa chọn nào rẻ hơn 7 triệu đồng nếu đặt vé trước đó 1 tuần.

Không chỉ đường bay đi Chu Lai, nhiều đường bay khác nối TP.HCM với các tỉnh thành đang hạ nhiệt giá vé sau khi các hãng hàng không tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022 của hành khách.

gia ve may bay tet 2022 anh 1

Nhiều đường bay nối TP.HCM và Hà Nội đi các tỉnh thành đã ghi nhận giá vé cao điểm Tết 2022 hạ nhiệt sau khi các hãng bay tăng chuyến. Ảnh: Hoàng Hà.

Đường bay TP.HCM - Vinh bay trong giai đoạn trên đang ghi nhận giá vé rẻ nhất là 5,8 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Hãng bay còn lại đang khai thác chặng bay này là Bamboo Airways đưa ra mức vé rẻ nhất 6,5 triệu đồng. Trước đó 1 tuần hành khách không có lựa chọn bay nào rẻ hơn 6,1 triệu đồng.

Với đường bay TP.HCM - Thanh Hóa, Vietjet Air đang là hãng bay có giá vé khứ hồi rẻ nhất, ở mức 5 triệu đồng. Xếp sau là Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất ở mức 6,4 triệu đồng. Trên đường bay TP.HCM - Quy Nhơn, Vietjet Air tiếp tục là hãng bay có giá vé khứ hồi rẻ nhất với mức 4,1 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietravel Airlines (4,4 triệu đồng) và Bamboo Airways (5 triệu đồng).

Theo Vietnam Airlines, hãng ghi nhận nhiều đường bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70% đến 90% trong những ngày cận Tết, như các đường từ TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

Cũng theo hãng hàng không quốc gia, so với mọi năm, hành khách năm nay bay sớm hơn, khi nhiều chuyến bay từ ngày 17/1 đến 23/1 đã tương đối đầy chỗ, chứ không chỉ dồn vào một vài ngày trước Tết. Bên cạnh các đường bay kể trên, một số đường bay khác có lượng đặt chỗ không quá đột biến, vẫn còn nhiều chỗ đón khách như từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt hay Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hoà, Cần Thơ...

Vietnam Airlines cũng dự đoán cao điểm Tết Nguyên đán, ngành hàng không sẽ ghi nhận tăng trưởng ở mảng bay du lịch sau 2 năm hành khách bị hạn chế đi lại. Các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP.HCM đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày từ 2/2 đến 4/2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng).

Vietnam Airlines Group khẳng định đang tiếp tục mở bán vé Tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách. Hãng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Giá vé một số đường bay Tết tăng cao

Trong khi giá vé máy bay cao điểm Tết Nguyên đán 2022 đang rẻ kỷ lục trên các đường bay chính như TP.HCM đi Hà Nội hay Đà Nẵng, giá vé lại lên cao trên một vài đường bay tỉnh.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp