Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Triển vọng đầu tư bất động sản Phú Yên

Thứ ba - 01/03/2022 11:12
Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, tiềm năng du lịch lớn giúp Phú Yên thu hút nhiều chủ đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản sôi động hơn.
Triển vọng đầu tư bất động sản Phú Yên

Thị trường bất động sản Phú Yên đang ghi nhận những chuyển biến tích cực. Điều này mang đến nhiều kỳ vọng cho các nhà đầu tư khi nhắm vào các dự án uy tín, quy mô lớn tại đây.

Dấu hiệu tăng trưởng

Theo khảo sát của trang Batdongsan.com.vn, giá nhà đất tại Phú Yên có dấu hiệu tăng trong thời gian gần đây. Đơn cử, giá đất nằm trên trục đường du lịch Quy Nhơn - Tuy Hòa thuộc Sông Cầu tăng từ 20-22 triệu đồng/m2 lên mức 23-25 triệu đồng/m2 trong khoảng đầu năm 2021 đến nay. Hay tại một số tuyến đường biển Tuy Hòa, giá đất mặt tiền kinh doanh tăng từ 75-90 triệu đồng/m2 lên 85-100 triệu đồng/m2.

Regal Maison Phu Yen,  BDS Phu Yen anh 1

Nhiều dự án quy mô lớn góp phần làm sôi động thị trường bất động sản Phú Yên.

Phú Yên cũng là thị trường chứng kiến sự đổ bộ của loạt dự án bất động sản cao cấp, nổi bật trong số đó có thể kể đến Regal Maison Phu Yen của chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung. Điều này cho thấy trong 2 năm dịch bệnh vừa qua, Phú Yên vẫn đón nhận làn sóng đầu tư bất động sản mạnh với những dự án quy mô lớn.

Tuy vậy, so với các tỉnh thành lân cận, giá nhà đất của các tuyến đường ven biển tại Phú Yên vẫn ở mức chưa cao. Cụ thể, theo khảo sát của trang Batdongsan.com.vn, Đà Nẵng và Nha Trang là 2 khu vực phát triển toàn diện về hạ tầng và du lịch. Vì thế, giá đất tại đây lên đến 300-400 triệu đồng/m2.

Regal Maison Phu Yen,  BDS Phu Yen anh 2

Phú Yên sở hữu nhiều lợi thế để phát triển bất động sản.

Phú Yên sở hữu nhiều lời thế tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Cùng với đó, trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng của tỉnh được đầu tư quy hoạch bài bản, đồng bộ cũng mang lại sự thuận tiện cho các dự án bất động sản. Theo đó, thị trường bất động sản của vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” hứa hẹn có những bước chuyển mình hơn nữa trong tương lai.

Nhiều xung lực tạo đà phát triển

Nằm trong đề án đẩy mạnh liên kết vùng, Phú Yên ưu tiên đầu tư các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021-2025 như nâng cấp sân bay Tuy Hòa lên công suất 5 triệu khách/năm, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Phú Yên, đường sắt Tuy Hòa đi Tây Nguyên.

Ngoài ra, tỉnh sẽ mở rộng quốc lộ 25 đi Tây Nguyên, nâng cấp cảng Vũng Rô lên 2,5 triệu tấn/năm; xây dựng dự án giao thông tuyến ven biển đến cảng Bãi Gốc kết nối với quốc lộ 1 đi khu kinh tế Vân Phong; xây dựng tuyến cao tốc nối Phú Yên với Tây Nguyên.

Vào tháng 2, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về việc phối hợp triển khai dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong. Cao tốc có chiều dài 51 km với tổng vốn đầu tư hơn 10.600 tỷ đồng, nối cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đến hầm đường bộ Đèo Cả và đi qua thành phố Tuy Hòa cùng một số huyện, xã khác. Công trình sẽ tạo mạng lưới liên kết vùng đa dạng, mở đường cho các nhà đầu tư đến Phú Yên dễ dàng.

Regal Maison Phu Yen,  BDS Phu Yen anh 3

Hạ tầng được quy hoạch bài bản là một trong những xung lực góp phần thay đổi diện mạo Phú Yên.

Không những vậy, Phú Yên còn được mệnh danh là một trong những thủ phủ du lịch mới của Việt Nam với loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Theo thống kê từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên trong tháng 2, tỉnh đón 89.000 lượt du khách, tăng 98% so với cùng kỳ. Đây là cơ sở để ngành du lịch đặt mục tiêu 2 triệu lượt khách trong năm và phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong năm 2030.

Được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng, cộng với xung lực hiện có, thị trường bất động sản Phú Yên được kỳ vọng sôi động hơn. Tỉnh tiếp tục là điểm sáng thu hút doanh nghiệp tới phát triển các dự án bất động sản chất lượng, pháp lý minh bạch và tiềm năng tăng giá tốt, đơn cử như dự án Regal Maison Phu Yen.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp