Phát động chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” 2023

Thứ tư - 01/03/2023 16:21
Ngày 1/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức lễ phát động chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2023.

Ngày 1/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức lễ phát động chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2023.

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết: Hoạt động này nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ VIII của Hội LHTN Việt Nam, hướng tới ngày Sách Việt Nam (21/4).

 

Trong khuôn khổ lễ phát động đã diễn ra tọa đàm giao lưu thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ với chủ đề “Hành trang tri thức”. Tại đây, các diễn giả trao đổi, truyền đam mê, cảm hứng, tạo ý thức về đọc sách cho thanh niên; cách để xây dựng thói quen đọc sách trong bối cảnh sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin, internet và các thiết bị giải trí phát triển...

 

Dịp này, ban tổ chức trao giải cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” năm 2022. Cuộc thi được phát động từ ngày 26/4-30/11/2022, với mong muốn lựa chọn ra các bài viết xuất sắc nhất, chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi. Ban tổ chức đã nhận được gần 500 bài viết của cá nhân đến từ các tỉnh, thành phố tham gia cuộc thi qua website VitanEdu.com.

 

Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” được tổ chức lần đầu vào năm 2021, nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; xây dựng, phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

 

Theo TTXVN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp