Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Từng bước xóa điểm đen tai nạn giao thông

Thứ bảy - 27/06/2020 05:57
Những năm gần đây, trong quá trình quản lý các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đơn vị quản lý đã ưu tiên trong việc xử lý nhiều vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Từng bước xóa điểm đen tai nạn giao thông

Những năm gần đây, trong quá trình quản lý các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đơn vị quản lý đã ưu tiên trong việc xử lý nhiều vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông (ATGT). Bằng các biện pháp như tăng cường hệ thống ATGT, xử lý, cải tạo yếu tố hình học đã giúp giảm bớt các điểm đen ATGT, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi và an toàn hơn.

 

Nhiều tuyến đường quanh co, cua gấp được mở rộng, cải tạo yếu tố hình học; các cầu yếu được gia cố đã góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh.

 

Mở rộng khúc cua

 

Thời gian gần đây, người dân đi qua khúc cua cầu Lạc Mỹ, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa cảm thấy yên tâm hơn, nhất là vào ban đêm. Đây là những thay đổi tại điểm giao thông này sau khi được Sở GT-VT xử lý, mở rộng khúc cua nhằm hạn chế điểm đen, điểm mất ATGT trên quốc lộ 29.

 

Theo Sở GT-VT, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã xử lý 14 điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ do đơn vị quản lý. Tổng kinh phí thực hiện gần 14 tỉ đồng. Trong năm 2020, Sở GT-VT sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương và kiến nghị cấp thẩm quyền để xử lý các vị trí điểm đen, các công trình đường bộ thiết yếu phục vụ nhu cầu đi lại an toàn và thuận lợi cho nhân dân.

Bà Trần Thị Thảo ở xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa, cho biết: Trước đây, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do đường hẹp, góc cua gấp kiểu cùi chỏ. Nếu lái xe không quen thì rất dễ xảy ra tai nạn. Còn nhớ cách đây hai năm, một xe khách đã lao thẳng xuống ruộng do tài xếthiếu quan sát, không xử lý được tình huống, nhiều hành khách bị hất văng ra khỏi xe khi đi qua khúc cua này. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe chở hơn 45 người, đang trên đường đi du lịch và một nhóm người vềPhú Yên dự đám cưới. Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này đã làm 2 trẻ em thiệt mạng. Sau đó, cơ quan chức năng đã mở rộng khúc cua nên tai nạn giảm đi đáng kể. Người dân đi qua đây cũng cảm thấy an toàn hơn.

 

Ngoài điểm đen tại cầu Lạc Mỹ, theo Sở GT-VT, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý 14 điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT trên các tuyến quốc lộ 25, 29, các tuyến tỉnh lộ với tổng kinh phí gần 14 tỉ đồng. Nổi bật, đơn vị đã xử lý được vị trí điểm tiềm ẩn mất ATGT tại Đèo Thị, thuộc ĐT641 (đường từ thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An đi thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân). Đoạn đường này được mở rộng khúc cua, làm gờ giảm tốc, gắn đèn phân luồng giao thông, rãnh thoát nước…, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện qua lại.

 

Anh Nguyễn Vĩnh Tiến, một tài xế xe tải ở huyện Đồng Xuân, cho biết: Đường qua đèo Nại xưa nay nổi tiếng với những khúc cua gấp liên tiếp trong khi đường hẹp, phương tiện đông đúc. Mỗi khi qua đây, cánh tài xế luôn cảm thấy căng thẳng. Tuy nhiên, từ ngày đoạn đường khúc cua trên đèo được mở rộng thì xe cộ qua lại dễ dàng hơn rất nhiều. Nhất là khi đường được gắn đèn phân luồng giao thông ngay dưới lòng đường giúp giảm được tình trạng chạy lấn làn, nguy hiểm mỗi khi trời tối.

 

Xóa điểm đen

 

Những ngày này, trên công trình sửa chữa cầu Suối Cái, thuộc quốc lộ 25, đoạn qua huyện Phú Hòa, nhà thầu thi công tập trung nhân công, máy móc để đẩy nhanh tiến độ công trình. Ông Nguyễn Lê Hoan, Giám đốc Ban quản lý Dự án vốn bảo trì đường bộ tỉnh, cho biết: Cầu Suối Cái xuống cấp đã lâu nên cử tri địa phương nhiều lần ý kiến về việc sửa chữa, nâng cấp cầu. Hiện đơn vị thi công tập trung gia cố dầm chủ, dầm ngang, mặt cầu...; kinh phí thực hiện 5,5 tỉ đồng. Vì các phương tiện giao thông vẫn phải qua lại nên nhà thầu dựng tường chắn bằng tôn, thi công nửa mặt cầu. Dự kiến công trình này sẽ được hoàn thành trước mùa mưa năm nay để đảm bảo việc đi lại cho người dân.

 

Song song với công trình cầu Suối Cái, việc sửa chữa điểm xung yếu, mất ATGT trên quốc lộ 19C, đoạn qua huyện Sơn Hòa cũng đang được thực hiện. Theo Công ty TNHH Quản lý xây dựng cầu đường Phú Yên, đơn vị này đang dọn dẹp mặt bằng, phát quang cây hai bên đường để thi công. Đoạn đường này sẽ được chỉnh tuyến, mở rộng bán kính đường cong, xây dựng tường chắn, nối cống, sửa chữa mặt đường tạo êm thuận…

 

Hiện tại, việc sửa chữa các công trình trong kế hoạch bảo trì đường bộ, nhất là việc xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT đã cơ bản đáp ứng và giải quyết các kiến nghị của bà con cử tri ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Sở GT-VT, thời gian qua, đơn vị thường xuyên khảo sát, lên phương án nhằm từng bước giải quyết triệt để các điểm đen cũng như nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Để xử lý tình trạng này, đơn vị quản lý đã rà soát và đề xuất các phương án cấp bách như: mở rộng nút giao; sơn gờ giảm tốc; bổ sung đèn chiếu sáng; thảm lại mặt đường; làm lại rào chắn giữa đường bộ và đường sắt...

 

Các phương án xử lý được nghiên cứu cụ thể với từng vị trí điểm đen. Với những giải pháp chi tiết, thời gian thực hiện khẩn trương, các điểm đen sẽ sớm được xử lý triệt để, góp phần hoàn thành mục tiêu trong năm 2020, toàn tỉnh giảm từ 5-10% tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2019.

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp