Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lan tỏa tình yêu biển đảo từ một cuộc thi

Thứ bảy - 05/11/2022 07:06
Cuộc thi sáng tác tranh với chủ đề “Tuổi trẻ Tuy An với biển đảo quê hương” năm 2022 do Phòng VH-TT huyện và Huyện đoàn Tuy An tổ chức mới đây đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh tham gia.
Lan tỏa tình yêu biển đảo từ một cuộc thi

Cuộc thi sáng tác tranh với chủ đề “Tuổi trẻ Tuy An với biển đảo quê hương” năm 2022 do Phòng VH-TT huyện và Huyện đoàn Tuy An tổ chức mới đây đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh tham gia. Thông qua tranh vẽ, các bạn trẻ đã thể hiện tình cảm đặc biệt với biển đảo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Khắc họa vẻ đẹp hai quần đảo thiêng liêng

 

Cuộc thi sáng tác tranh với chủ đề “Tuổi trẻ Tuy An với biển đảo quê hương” năm 2022 được triển khai trong tháng 9/2022, với nội dung: các đơn vị thực hiện các tác phẩm bằng tranh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, lòng tự hào dân tộc; ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương; tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc khai thác, sử dụng tài nguyên biển, đảo gắn với bảo vệ quốc phòng - an ninh. Đầu tháng 10/2022, ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 20 tác phẩm được tuyển chọn từ cấp cơ sở của đoàn thanh niên của các xã, thị trấn, đoàn cơ sở công an huyện và đoàn trường khối THPT trên địa bàn huyện. Bằng trí tưởng tượng, sự hiểu biết và năng khiếu, các tác giả, nhóm tác giả đã sáng tạo nên những bức tranh đặc sắc, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Vẻ đẹp của biển đảo, hình ảnh của những chiến sĩ hải quân ngày đêm giữ đảo… được thể hiện một cách sinh động, tạo ấn tượng sâu sắc.

 

Đến với cuộc thi, đơn vị xã An Thạch đã gây ấn tượng với bức tranh “Hoàng Sa, Trường Sa”. Bức tranh là sản phẩm của ĐVTN, học sinh Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn vẽ bằng trí tưởng tượng của mình qua những gì được học trên lớp, xem trên truyền hình… dưới dự hướng dẫn của cô giáo dạy Mỹ thuật. Trong hình dung của các em học sinh, ở hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc có hình ảnh người chiến sĩ hải quân tay cầm súng bên cạnh cột mốc chủ quyền, cờ Tổ quốc phấp phới nơi sóng cồn gió cả... Các em mơ ước được cùng với các chú lính hải quân, vẫy tay chào cô giáo và các bạn thiếu nhi ở đất liền để lên thuyền ra thăm hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Tác phẩm có nhiều chi tiết nhưng được sắp xếp bố cục một cách khéo léo, chặt chẽ, thể hiện niềm mong ước hòa bình và tình yêu biển đảo. Điểm sáng tạo của bức tranh này ở chỗ các em học sinh đã khéo léo đưa vật liệu thiên nhiên là đá cuội vào tranh. Với sự sáng tạo và ý nghĩa, bức tranh đã được ban tổ chức trao giải nhất.

 

Trần Thị Mỹ Hân, lớp 7B, Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn, một trong những học sinh tham gia vẽ bức tranh dự thi của xã An Thạch, chia sẻ: “Cuộc thi giúp em và các bạn thể hiện được năng khiếu, sự sáng tạo. Đây cũng là cơ hội để chúng em bày tỏ tình yêu với các chiến sĩ hải quân. Em mong muốn được một lần đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để biết biển đảo chúng ta đẹp giàu như thế nào, trực tiếp sẻ chia với những người lính đang ngày đêm vất vả giữ đảo. Em cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo để nỗ lực hơn trong học tập và rèn luyện”.

 

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm với biển đảo quê hương

 

Trưởng phòng VH-TT huyện Tuy An Phạm Ngọc Thanh cho hay: Việc giáo dục, tuyên truyền để thế hệ trẻ nâng cao nhận thức, hiểu biết về vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo là hoạt động cần thiết và thường xuyên của các cấp, ngành. Từ chủ đề của cuộc thi, các đơn vị đã sáng tạo những bức tranh chất lượng với góc nhìn hết sức đa dạng. Các bức tranh được thể hiện dưới nhiều hình thức, chất liệu khác nhau, đem đến nhiều cách nhìn, sự liên tưởng sinh động, mô tả được những nét mộc mạc, chân thực của cảnh vật, đời sống quân và dân đang ngày đêm xây dựng và bảo vệ hải đảo quê hương. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các đơn vị.

 

Ông Thanh cho biết thêm: Là địa phương giáp biển, trong những năm qua, Tuy An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới trong cán bộ, ĐVTN, thanh thiếu nhi, Nhân dân với nhiều hình thức đa dạng như: tổ chức tuyên truyền lưu động thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ; tuyên truyền qua việc treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tại các trục đường chính, các điểm trung tâm hay qua việc trưng bày những tư liệu chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, tìm hiểu về biển đảo; tuyên truyền thông qua các hội nghị báo cáo viên, trên các phương tiện thông tin đại chúng… Hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân; tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

 

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân về biển, đảo Việt Nam; bồi đắp thêm niềm tin yêu, lòng tự hào của tuổi trẻ tới cán bộ, chiến sĩ đang giữ gìn chủ quyền biển, đảo và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để khơi dậy tình cảm, nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân, quyết tâm chung tay xây dựng và bảo vệ vững chắc toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp