Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phụ nữ với công tác biển đảo quê hương

Thứ sáu - 28/10/2022 22:59
Hướng về biển đảo là hoạt động được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua với nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp với từng địa phương và từng thời điểm cụ thể, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển.
Phụ nữ với công tác biển đảo quê hương

Hướng về biển đảo là hoạt động được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua với nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp với từng địa phương và từng thời điểm cụ thể, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển.

 

Công tác tuyên truyền của hội tại các xã, phường ven biển giúp ngư dân và hội viên nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo mọi điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Nâng cao vai trò của phụ nữ

 

Hướng về phên dậu tiền tiêu của Tổ quốc, Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên đã ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, giai đoạn 2021-2025. Hội LHPN tỉnh đã trực tiếp mang những vật phẩm từ đất liền như áo dài, nón lá, sách các loại, giống cây trồng và một số vật dụng thiết yếu khác tặng cán bộ, chiến sĩ, phụ nữ đang làm nhiệm vụ và sinh sống tại thị trấn Trường Sa.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết, trong những năm qua, các cấp hội thường tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, tình hình biển, đảo qua các lớp tập huấn, hội nghị, các cuộc nói chuyện lồng ghép; thường xuyên cập nhật thông tin về hoạt động đối ngoại Nhân dân trên trang thông tin điện tử, fanpage Phụ nữ Phú Yên, hệ thống fanpage của các cấp hội, bản tin phụ nữ, các hội nhóm trên mạng xã hội của hội viên. Nội dung tập trung vào đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về biển, đảo, chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, Luật Biển quốc tế 1982, Luật Biển Việt Nam 2013... Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn kịp thời cung cấp và đăng tải tài liệu tuyên truyền biển đảo dưới dạng hỏi đáp do Trung ương Hội LHPN Việt Nam biên soạn; tài liệu tuyên truyền biển, đảo trên Trang thông tin điện tử của hội và Tờ tin Phụ nữ Phú Yên.

 

“Với đặc thù của tỉnh ven biển, hội xác định nhiệm vụ cấp thiết là phải giúp hội viên, phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sinh sống ở các xã phường tiếp giáp biển, nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo mọi điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, nâng cao vị thế trong gia đình và ngoài xã hội”, bà Lê Đào An Xuân khẳng định.

 

Thông qua công tác tuyên truyền, các cấp hội phụ nữ nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của ngư dân, tình hình hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản. Chị Nguyễn Thị Kim Vương, Chủ tịch Hội LHPN xã An Phú (TP Tuy Hòa) cho biết, công tác tuyên truyền về biển, đảo cho phụ nữ trên địa bàn xã diễn ra bằng các hình thức như: Phối hợp tổ chức tuyên truyền, truyền thông nhóm tại cộng đồng và hội viên tuyên truyền cho chồng con, người thân. Từ việc tiếp thu kiến thức tuyên truyền, chị em nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của biển đảo, tiềm năng, lợi thế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng biển của địa phương, cũng như kiến thức pháp luật về đánh bắt, khai thác trên biển. Trên cơ sở đó, chị em chủ động hơn trong việc tham gia bảo vệ biển đảo, tích cực động viên chồng con, người thân an tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển.

 

Hội LHPN phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) tặng quà cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

 

Sâu sát với đời sống ngư dân

 

Trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh triển khai có hiệu quả nội dung các phong trào và chương trình công tác trọng tâm của hội LHPN vùng biển; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã, phường ven biển xây dựng cơ sở hội vững mạnh; phát huy vai trò của tổ chức hội trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, chủ quyền biển đảo.

 

Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) Nguyễn Thị Minh Thủy cho biết hướng về biển đảo, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến gia đình có cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển trời, bảo vệ vững chắc thành đồng Tổ quốc trên biển.

 

Bà Bùi Thị Hiền (ở khu phố 5, phường Phú Đông) có 4 người con, trong đó 3 người lần lượt đi bộ đội, chồng làm nghề biển, trước đây kinh tế còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của hội LHPN phường, gia đình bà được vay vốn ưu đãi của ngân hàng để mua sắm lưới cụ, sửa chữa tàu cá, bám biển làm ăn. “Các con tôi lần lượt đi bộ đội làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nên được lãnh đạo và cán bộ hội phụ nữ của phường thường xuyên động viên, thăm hỏi, giúp đỡ mọi mặt. Tôi cảm thấy rất tự hào và ấm áp”, bà Hiền cho biết.

 

Từ những chủ trương của Đảng và Nhà nước về biển đảo, Hội LHPN phường Phú Đông đã có những chương trình, việc làm cụ thể, tác động tích cực vào đời sống của ngư dân vùng biển. “Phát huy vai trò của tổ chức hội trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, chủ quyền biển đảo, thời gian qua, hội LHPN phường đã thể hiện sự sâu sát với cuộc sống ngư dân và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Có thể khẳng định nhiều gia đình hội viên từ khó khăn đã vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, gắn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới hải, đảo”, chị Thủy tâm đắc. 

 

Với đặc thù của tỉnh ven biển, Hội LHPN xác định nhiệm vụ cấp thiết phải giúp hội viên, phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sinh sống ở các xã, phường tiếp giáp biển, nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo mọi điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân

 

THANH HỘI

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp