Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 từ ngày 27/4 đến 11/5

Thứ ba - 06/04/2021 02:52
Bộ GD-ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 từ ngày 27/4 đến 11/5

Bộ GD-ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

Theo đó, kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 6-9/7/2021, trong đó 2 ngày thi chính là 7/7 và 8/7. Cụ thể, 14 giờ chiều 6/7, các thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Sáng 7/7, thí sinh thi môn đầu tiên là Ngữ văn với thời gian 120 phút và buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút.

 

Sáng 8/7, thí sinh làm các bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thời gian làm mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Chiều 8/7, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút.

 

Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2021.

 

Bộ GD-ĐT lưu ý, trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu, điều nào chưa rõ phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ. Các thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 27/4 đến hết ngày 11/5. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được điều chỉnh các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

 

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi các cấp, hoàn thành trước ngày 11/5 để kịp thời triển khai các công việc có liên quan; đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo quy định và bảo đảm tiến độ.

 

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021; tổ chức rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét, quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp