Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

APF phản ánh tinh thần gắn kết, bao trùm và chủ động thích ứng

Thứ bảy - 07/11/2020 09:15
Ngày 7/11, Lễ bế mạc Diễn đàn nhân dân ASEAN (APF) 2020 đã diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, hữu nghị, hợp tác.
APF phản ánh tinh thần gắn kết, bao trùm và chủ động thích ứng

Ngày 7/11, Lễ bế mạc Diễn đàn nhân dân ASEAN (APF) 2020 đã diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, hữu nghị, hợp tác.

 

Trong ba ngày làm việc (từ ngày 5-7/11) với chủ đề “Đoàn kết nhân dân Đông Nam Á vì một cộng đồng bao trùm, gắn kết và chủ động thích ứng", APF 2020 đã thực hiện 2 phiên toàn thể, 24 hội thảo thuộc 11 nhóm chuyên đề bao trùm hầu hết tất cả những vấn đề nóng trong khu vực như: nhân quyền, bền vững sinh thái, hòa bình và an ninh, kinh tế, thương mại, phân biệt chủng tộc và các chủ đề khác.

 

Các đại biểu cũng đã có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết và kết nối giữa các phong trào xã hội và các tổ chức nhân dân ASEAN để cùng hợp tác nhằm ứng phó với những thách thức toàn cầu, với mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN lấy người dân là trung tâm.

 

Kết quả của các phiên toàn thể và các hội thảo được phản ánh trong các báo cáo của nhóm chuyên đề, cũng như sẽ được đưa vào Tuyên bố chung của APF 2020.

 

Phát biểu bế mạc, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức quốc gia APF 2020 vui mừng thông báo APF 2020 đã thành công tốt đẹp, phản ánh được tinh thần gắn kết, bao trùm và chủ động thích ứng của nhân dân Đông Nam Á.

 

Trưởng ban tổ chức quốc gia APF 2020 khẳng định các tổ chức nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp cho Diễn đàn nhân dân ASEAN, cho tình đoàn kết của nhân dân các nước Đông Nam Á.

 

Diễn đàn nhân dân ASEAN là một trong những hoạt động thường niên bên lề của Hội nghị cấp cao ASEAN, được tổ chức theo sáng kiến của Malaysia từ năm 2005.

 

Diễn đàn nhân dân ASEAN đã tạo không gian mở cho sự tham gia của các tổ chức nhân dân với ASEAN, thu hút hàng nghìn đại biểu quốc tế trong khu vực, mang tiếng nói của nhân dân đến với lãnh đạo các nước thành viên ASEAN, nhằm hướng tới cộng đồng ASEAN thực sự vì lợi ích chung của nhân dân ASEAN, vì hòa bình, phát triển công bằng, bền vững của khu vực.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp