Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hàn Quốc: 6.000 binh sĩ tham gia cuộc diễn tập đổ bộ

Thứ tư - 26/10/2022 07:04
Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 26/10 thông báo, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc diễn tập đổ bộ nhằm củng cố năng lực chiến đấu thực địa.
Hàn Quốc: 6.000 binh sĩ tham gia cuộc diễn tập đổ bộ

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 26/10 thông báo, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc diễn tập đổ bộ nhằm củng cố năng lực chiến đấu thực địa.

 

Khóa huấn luyện diễn ra ở Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía đông nam, nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận phòng thủ thường niên Hoguk, từ ngày 17-28/10.

 

Cuộc tập trận đổ bộ này huy động khoảng 6.000 binh sĩ từ lực lượng hải quân và lính thủy đánh bộ, cùng khoảng 40 phương tiện đổ bộ, khoảng 50 máy bay và hơn 10 tàu quân sự, trong đó có tàu tấn công đổ bộ ROKS Dokdo.

 

Khóa huấn luyện được thiết kế để thực hành sử dụng khí tài của các đơn vị vũ trang khác nhau cho các hoạt động đổ bộ chung.

 

Nội dung huấn luyện cũng giả định các mối đe dọa "phức tạp" của đối phương và có sự tham gia của các đơn vị quân sự khác nhau, gồm Bộ Tư lệnh tác chiến hàng không lục quân, Bộ Tư lệnh tác chiến Không quân và Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng.

 

* Cùng ngày, theo Yonhap, ngày 26/10, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cho rằng nên chuyển trọng tâm của các nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, từ việc kiềm chế chương trình phát triển hạt nhân sang ngăn chặn Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân.

 

Trong cuộc họp của ủy ban thuộc Đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) cầm quyền bàn về mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên, Bộ trưởng Lee Jong-sup nêu rõ: "Chúng ta đã tập trung vào việc cố gắng ngăn Triều Tiên tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân và nâng cao năng lực hạt nhân của nước này, nhưng đã đến lúc phải thay đổi chiến lược của mình. Ưu tiên hiện nay nên là ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hạt nhân bằng cách buộc Triều Tiên ý thức rõ ràng rằng việc cố gắng sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ dẫn đến kết cục là chế độ Triều Tiên biến mất hoàn toàn".

 

T.LÊ (tổng hợp từ Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp