Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Messi rực sáng, đội tuyển Argentina vui mừng

Thứ tư - 26/10/2022 20:56
Thi đấu ấn tượng và ghi dấu ấn rõ nét trong chiến thắng của PSG trước Maccabi Haifa, Messi không những giúp đội bóng nước Pháp củng cố ngôi đầu bảng H tại Champions League, mà còn mang đến niềm vui cho người hâm mộ đội tuyển Argentina.
Messi rực sáng, đội tuyển Argentina vui mừng

Thi đấu ấn tượng và ghi dấu ấn rõ nét trong chiến thắng của PSG trước Maccabi Haifa, Messi không những giúp đội bóng nước Pháp củng cố ngôi đầu bảng H tại Champions League, mà còn mang đến niềm vui cho người hâm mộ đội tuyển Argentina. World Cup 2022 đang đến gần và đội bóng Tango chắc chắn sẽ có giải đấu thành công, nếu ngôi sao 35 tuổi vẫn giữ được phong độ như hiện nay.

 

Đẳng cấp Messi

 

Mùa giải năm nay chứng kiến sự bùng nổ của Messi. Nó khác với những dự đoán cách đây không lâu khi anh chọn PSG để làm điểm kết thúc sự nghiệp hơn là tiếp tục chinh phục danh hiệu. Sự khởi đầu không như ý ở mùa giải năm ngoái đã dẹp tan, khi ngôi sao người Argentina đang có phong độ cao và dấu ấn rõ nét tại đội bóng nước Pháp.

 

Trong chiến thắng đậm trước Maccabi Haifa với tỉ số 7-2 tại Champions League, Messi đã lập một cú đúp bàn thắng và cú đúp kiến tạo, qua đó nâng thành tích từ đầu mùa lên 11 bàn thắng và 12 đường kiến tạo chỉ sau 16 trận đấu với tổng cộng 1.402 phút thi đấu. Một sự bùng nổ ấn tượng và là lời đáp trả mạnh mẽ về phía những người nhận định rằng anh đã hết thời.

 

Bộ ba “nguyên tử” của PSG đều có mặt trên bảng điện tử với Kylian Mbappe và Lionel Messi cùng lập cú đúp bàn thắng, trong khi Neymar cũng có một pha lập công. HLV Christophe Galtier là người vui mừng nhất khi PSG dường như đã phát huy giá trị của những bản hợp đồng đắt giá, nhưng tâm điểm của sự chú ý chắc chắn là màn trình diễn của Messi trên sân bóng.

 

Kể từ khi ra mắt UEFA Champions League mùa giải 2004-2005, Lionel Messi là cầu thủ đã ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại giải đấu danh giá nhất châu Âu với 23 bàn. Thành tích này của Messi nhiều hơn kình địch Cristiano Ronaldo 1 bàn.

 

Không những thế, với cú đúp bàn thắng và kiến tạo trước đội bóng Israel, Messi đang vươn lên trở thành cầu thủ duy nhất ghi được từ 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trở lên trên mọi đấu trường châu Âu mùa này. Cầu thủ người Argentina là cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử UEFA Champions League làm được điều này trong một trận đấu (35 tuổi 123 ngày). Phong độ quá ấn tượng của Messi khiến giới chuyên môn đồng loạt dành lời khen.

 

“Ở PSG, Messi là người tạo ra sự khác biệt. Mbappe có thể có những trận đấu rất hay, nhưng người tạo ra sự khác biệt luôn là Messi”, cựu HLV đội tuyển Pháp Domenech tuyên bố. HLV Domenech không phải là người duy nhất ca ngợi Messi trong mùa giải này. HLV trưởng của PSG, Christophe Galtier đã gọi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, và với những gì thể hiện trên sân bóng, anh xứng đáng được ca ngợi.

 

Thăng hoa cùng đội tuyển Argentina?

 

Siêu sao 35 tuổi đang tiến đến World Cup 2022 với phong độ đỉnh cao. Liệu vận may có mỉm cười với Lionel Messi trong lần cuối cùng xuất hiện ở giải đấu danh giá nhất hành tinh, diễn ra tại Qatar sắp tới? Rất nhiều chuyên gia chờ đợi cái kết đẹp của Messi, nếu anh cùng đội bóng xứ tango vô địch World Cup 2022.

 

Tại đội tuyển Argentina, HLV Lionel Scaloni đã thay đổi rất nhiều về lối chơi so với thời HLV Jorge Sampaoli, đó là nền tảng để đội bóng xứ tango thi đấu thuyết phục và giành vé dự World Cup 2022. Đội tuyển Argentina đang bất bại trong mọi trận đấu từ cuối năm 2019 đến nay và đỉnh cao nhất dưới thời HLV Lionel Scaloni là chức vô địch Copa America 2021.

 

Trong thành công của bóng đá Argentina hiện nay, dấu ấn của Messi là rất lớn. HLV Lionel Scaloni là chiến lược gia rất khôn khéo khi vận dụng thành công tài năng và kinh nghiệm của Messi trong suốt thời gian qua. Sự có mặt của ngôi sao 35 tuổi giúp cho các đồng đội của anh thêm tự tin và bản thân anh cũng thể hiện vai trò thủ lĩnh, dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển Argentina ngày càng rõ nét hơn.

 

Tại World Cup 2014 và 2018, Messi và các đồng đội trải qua những cảm xúc khác nhau, nhưng tựu trung lại vẫn là sự thất bại. Với nền bóng đá như Argentina, chỉ có chức vô địch World Cup mới được xem là thành công và dường như những yếu tố quan trọng nhất đang dần hội tụ dưới thời HLV Lionel Scaloni. Sự tỏa sáng của Messi ở tuổi 35 và cũng là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh chắc chắn sẽ là đề tài bàn luận của người hâm mộ bóng đá thế giới. Như đã phân tích, nếu đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, đó sẽ là cái kết rất đẹp với ngôi sao từng 7 lần giành Quả bóng vàng thế giới, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp