Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Liverpool đối mặt với khó khăn ở vòng 1/8 Champions League

Thứ năm - 03/11/2022 04:03
Vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí thứ 2 tại bảng A, Liverpool được dự báo là sớm gặp các đội mạnh tại vòng 1/8. Đây là hệ quả của phong độ thất thường mà thầy trò HLV Klopp thể hiện từ đầu mùa giải đến nay.
Liverpool đối mặt với khó khăn ở vòng 1/8 Champions League

Vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí thứ 2 tại bảng A, Liverpool được dự báo là sớm gặp các đội mạnh tại vòng 1/8. Đây là hệ quả của phong độ thất thường mà thầy trò HLV Klopp thể hiện từ đầu mùa giải đến nay.

 

Khả năng gặp các ông lớn

 

Giành thắng lợi 2-0 trước Napoli không mang đến niềm vui trọn vẹn cho đại diện nước Anh. Chỉ có được vị trí thứ 2 tại bảng A, Liverpool được dự báo sẽ gặp các đội mạnh tại vòng knock out. Thầy trò HLV Klopp đã nỗ lực thi đấu hết mình để giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng nước Ý, nhưng những cố gắng ấy là quá muộn. Trận thua 1-4 ở vòng mở màn trước chính Napoli khiến Liverpool phải trả một cái giá rất đắt. Họ đã toàn thắng cả năm trận còn lại, nhưng không có giá trị trong nhiệm vụ đoạt lại vị trí đầu bảng, khi mà Napoli đã có một chuỗi trận thăng hoa.

 

Với diễn biến hiện tại, đội bóng nước Anh sẽ gặp các đội đầu bảng như Bayern Munich, có thể có thêm cả Real Madrid và PSG nếu 2 đội bóng này chính thức giành ngôi đầu.

 

Bayern đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Champions League mùa này khi toàn thắng cả sáu trận tại vòng bảng. Họ trở thành đội bóng thứ 11 vượt qua vòng bảng mà không đánh rơi điểm số nào. Đáng chú ý, Hùm xám đã đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên 3 lần toàn thắng ở vòng bảng Champions League.

 

Trong khi đó, Real Madrid là đương kim vô địch của giải đấu. Dù không toàn thắng như Bayern, nhưng đội bóng Hoàng Gia có tố chất nhà vô địch. Họ không cần thắng áp đảo, nhưng vẫn âm thầm tiến đến ngai vàng như đã từng thể hiện ở các mùa giải trước đây.

 

Một đối thủ tiềm năng khác của Liverpool là PSG. Đội bóng nước Pháp dù chưa có nhiều danh vọng tại Champions League, nhưng đang có tham vọng cực lớn. Sau nhiều năm, PSG đang sở hữu đội hình cực mạnh với các siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Neymar, Mbappe. Họ rất muốn có lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu sau nhiều mùa tiến sát ngôi vô địch.

 

Với phong độ phập phù của Liverpool từ đầu mùa giải, người hâm mộ nước Anh không khỏi lo lắng nếu như phải đối đầu với một trong những đội bóng vừa nêu.

 

Tập trung toàn lực cho Champions League?

 

Tại giải Ngoại hạng, HLV Klopp nói rằng đội bóng của ông khó chen chân tốp 4 nếu vẫn thi đấu theo kiểu trận thắng trận thua như hiện nay. Vấn đề đã được cảnh báo từ đầu mùa, nhưng có vẻ như HLV người Đức đã cạn giải pháp để tìm sự ổn định cho Liverpool. Vẫn còn quá sớm để nói Liverpool buông giải Ngoại hạng, nhưng nếu có thể, HLV Klopp nên tập trung tối đa sức mạnh cho Champions League.

 

Tuy thi đấu không thật sự ấn tượng tại giải Ngoại hạng, nhưng ở đấu trường châu lục, Mohamed Salah vẫn đều đặn ghi bàn cho đội bóng thành phố Cảng nước Anh. Với bàn thắng có được trong trận đấu với Napoli, Salah có pha lập công thứ bảy tại Champions League mùa này, qua đó vượt qua Kylian Mbappe (PSG) để dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Với phong độ của tiền đạo người Ai Cập, HLV Klopp có thể tính toán để giúp Liverpool đạt kết quả tốt tại Champion League.

 

Một điểm mấu chốt nữa là hầu hết trụ cột của Liverpool đều chơi hay khi thi đấu tại Champions League, tiền đạo tân binh Nunez là một ví dụ tiêu biểu. Mất hút trước sức mạnh của Haaland (Man City) tại giải Ngoại hạng, nhưng tại Champions League, Nunez vẫn thi đấu ổn định và đóng góp nhiều vào lối chơi tổng thể của Liverpool. Có lẽ đây sẽ là nơi để tiền đạo người Uruguay tỏa sáng trong mùa đầu tiên thi đấu dưới trướng của HLV Klopp.

 

Bản thân HLV Klopp thừa hiểu rằng với một đội bóng như Liverpool thì danh hiệu là điều quan trọng nhất. Ngay từ lúc này, HLV người Đức có thể chọn mục tiêu cụ thể để cố gắng đạt được nó, thay vì dàn trải để nhận kết quả trắng tay như mùa giải trước. Xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch để hoàn thành nó là điều rất quan trọng với Liverpool vào thời điểm này. Nhưng như đã phân tích ở trên, đoàn quân của HLV người Đức phải vượt qua vòng 1/8, nơi mà đội bóng nước Anh sẽ gặp các đội bóng lớn, cùng với những thách thức để tránh một mùa giải trắng tay.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp