Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Arsenal bắt đầu hụt hơi

Thứ sáu - 28/10/2022 21:59
Arsenal vẫn đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng, nhưng với những gì vừa thể hiện trong những trận đấu gần đây, Pháo thủ cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Màn trình diễn của thầy trò HLV Arteta trong trận thua 0-2 trước PSV tại Europa League càng khẳng định nhận định trên.
Arsenal bắt đầu hụt hơi

Arsenal vẫn đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng, nhưng với những gì vừa thể hiện trong những trận đấu gần đây, Pháo thủ cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Màn trình diễn của thầy trò HLV Arteta trong trận thua 0-2 trước PSV tại Europa League càng khẳng định nhận định trên.

 

Arsenal bắt đầu lo lắng

 

Pháo thủ vẫn đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng. Tại Europa League, dù thua 0-2 trước PSV, nhưng khả năng đi tiếp ở sân chơi châu lục là rất lớn. Nói như vậy để thấy rằng thầy trò HLV Arteta chưa đến mức phải bi quan hay rơi vào tình trạng khủng hoảng. Tuy nhiên, về lâu dài, đây là vấn đề lớn với Arsenal. Nên nhớ rằng, với một tập thể như Pháo thủ, có danh hiệu mới được xem là thành công. Tuy nhiên, vấn đề là Pháo thủ có đủ sức đấu đường trường với những đội bóng có chiều sâu đội hình tốt hơn hay không.

 

Hiện tại, Arsenal vẫn tham gia đầy đủ các đấu trường và đặt mục tiêu cao là danh hiệu. Vì thế không có gì bất ngờ khi họ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Sẽ có rất ít thời gian để Gabriel Jesus, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard nghỉ ngơi, trong khi càng thi đấu, Arsenal càng bị các đối thủ bắt bài và không còn giữ được phong độ cao.

 

Vấn đề có vẻ như đã được HLV Arteta nhận ra và HLV người Tây Ban Nha có những điều chỉnh trong trận đấu với PSV. HLV Arteta đã thay đổi 5 vị trí để thực hiện chính sách xoay tua, nhằm dưỡng sức cho chặng đường phía trước. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ không nhận thấy được hiệu quả của việc này.

 

Arsenal đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng (hòa Southampton 1-1 ở Giải Ngoại hạng và thua 0-2 trước PSV tại vòng bảng Europa League). HLV Arteta cho rằng đội bóng sẽ nhanh chóng đứng dậy để chiến đấu với năng lượng mạnh mẽ nhất. Arsenal sẽ tiếp đón Nottingham Forest ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ vẫn đang dẫn đầu, nhưng nếu phong độ sa sút như lúc này, Arsenal rất có thể sẽ mất ngôi đầu vào tay Man City trước khi giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 khởi tranh.

 

Điểm yếu của Pháo thủ

 

Trước khi thăng hoa cùng HLV Arteta mùa giải năm nay, Arsenal trải qua 2 mùa bóng không thành công cùng với HLV người Tây Ban Nha. Một trong những nguyên nhân được chỉ rõ là tinh thần thi đấu và bản lĩnh. Trận đấu trên đất Hà Lan tiếp tục tái diễn thực trạng này của Arsenal.

 

Trước PSV, Arsenal tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà trong hiệp đấu thứ nhất với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 68% cùng 8 pha dứt điểm. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, họ giống như quả bóng bị xì hơi và phải rời sân với 2 bàn tay trắng.

 

Nếu theo dõi trận đấu, người xem có thể dễ dàng nhận ra Arsenal đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở mỗi hiệp. Không chỉ để cho PSV ghi 2 bàn ở nửa cuối trận đấu, Arsenal còn tỏ ra rất lúng túng trước sức ép dữ dội mà đối phương tạo ra.

 

Đáng chú ý, việc Arsenal thi đấu bùng nổ trong hiệp 1 và đuối dần trong hiệp 2 đang diễn ra rất thường xuyên. Đơn cử như ở 2 trận đấu gần nhất tại Giải Ngoại hạng, Arsenal phải khá vất vả mới giành được chiến thắng 1-0 trước Leeds United và chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trước Southampton sau khi có bàn dẫn trước trong hiệp 1.

 

Ở 2 trận đấu này, Pháo thủ ghi được 2 bàn trong hiệp 1 và chẳng làm tung lưới đối phương lần nào sau giờ nghỉ. Nếu như trong 45 phút đầu, đội bóng của HLV Mikel Arteta tung ra tới 15 cú dứt điểm, thì ở hiệp 2, con số này giảm xuống chỉ còn 6.

 

Nhìn rộng hơn, nếu tính từ đầu mùa, rất nhiều chỉ số của Arsenal ở Giải Ngoại hạng đã chuyển biến theo hướng tiêu cực qua mỗi hiệp. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của họ giảm từ mức 86,3% xuống còn 83,7%.

 

Ngoài ra, số cơ hội rõ rệt Arsenal tạo ra đang từ 16 trong hiệp 1 chỉ còn là 13 trong hiệp 2. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong hiệp 2, các học trò của HLV Arteta chạm bóng trong vòng cấm đối phương nhiều hơn (194 so với 187). Tuy nhiên, họ lại chỉ dứt điểm trúng mục tiêu 31 lần, ít hơn 4 lần so với hiệp 1.

 

Chi tiết trên chứng tỏ Arsenal thi đấu bế tắc hơn sau giờ giải lao giữa 2 hiệp. Về khả năng phòng ngự, nếu như ở hiệp 1, Arsenal chỉ nhận tổng cộng 3 bàn thua thì số lần họ để thủng lưới trong 45 phút cuối lên tới 8. Đây là hệ quả của việc Arsenal từ chỗ chỉ đối mặt với 39 cú dứt điểm trong hiệp 1 đã để cho đối phương oanh tạc cầu môn tới 54 lần trong hiệp 2.

 

Những phân tích trên chắc chắn sẽ được các đối thủ nghiên cứu khi đối đầu với Arsenal. Và đó sẽ là mối lo của thầy trò HLV Arteta. Nếu không giải quyết được những điểm yếu đã nói, rất khó để Arsenal đua vô địch Giải Ngoại hạng và chinh phục các mục tiêu khác, dù rằng mọi việc vẫn đang trong khả năng kiểm soát của đội bóng thành London.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp