Xác định 8 đội vào vòng 1/8 Europa League, M.U phải đá play-off

Thứ sáu - 04/11/2022 08:06
Rạng sáng 4/11, Europa League mùa giải 2022-2023 đã chính thức xác định được 8 đội bóng vào thẳng vòng 1/8, trong khi “Quỷ đỏ” thành Manchester phải tranh vé với vào vòng knock-out mùa này.

* Pique bất ngờ tuyên bố giải nghệ

 

Rạng sáng 4/11, Europa League mùa giải 2022-2023 đã chính thức xác định được 8 đội bóng vào thẳng vòng 1/8, trong khi “Quỷ đỏ” thành Manchester phải tranh vé với vào vòng knock-out mùa này.

 

8 đội nhất bảng giành suất trực tiếp gồm: Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Saint-Gilloise, Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvalos. Còn 8 đội đứng nhì mỗi bảng sẽ phải đá play-off để tranh suất vào vòng 1/8.

 

8 đội nhì bảng được xác định gồm PSV Eindhoven, Rennes, AS Roma, Union Berlin, M.U, Midjylland, Nantes và AS Monaco.

 

Nhóm các đội nhì bảng phải đá play-off với các đội rớt hạng từ Champions League gồm Ajax, Bayer Leverkusen, Barcelona, Sporting Lisbon, Salzburg, Shakhtar Donetsk, Sevilla và Juventus.

 

Các đội phải đá play-off tranh vé vòng 1/8 Europa League.

 

Ở trận cầu tâm điểm rạng sáng nay, M.U có chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân của Sociedad nhờ pha lập công duy nhất của Alejandro Garnacho Ferreyra.

 

Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ giúp “Quỷ đỏ” vượt qua đối thủ để chiếm ngôi đầu. Sau 6 lượt trận, M.U cùng có 15 điểm như Sociedad nhưng ngậm ngùi xếp sau vì kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Erik ten Hag phải đối mặt nhiều khó khăn khi mà các đối thủ tiềm tàng của họ sẽ là Barcelona, Sevilla, Juventus hay Ajax.

 

Trong khi đó, Arsenal cũng giành được chiến thắng 1-0 trước FC Zurich, để chính thức khép lại vòng bảng với ngôi đầu bảng cùng tấm vé chính thức vào vòng knock-out.

 

* Trong tuyên bố khiến nhiều người phải bất ngờ ngày 4/11, trung vệ Gerard Pique cho biết mình chính thức treo giày ở tuổi 35.

 

Gerard Pique chính thức giải nghệ. Ảnh: Getty

 

Thông báo được Pique truyền tải trong một video đăng trên Twitter. Đoạn video dài hơn 2 phút là những lời tâm sự anh gửi gắm đến các CĐV Barcelona.

 

Trong phần cuối, Pique có nói: "Tôi muốn nói với các bạn rằng đây là lúc tôi kết thúc hành trình của mình. Tôi luôn nói rằng không có đội bóng nào tốt hơn Barcelona và nó sẽ luôn như thế. Cuối tuần này sẽ là lần cuối cùng tôi thi đấu tại sân Nou Camp".

 

Trận đấu cuối cùng mà Pique nói tới là cuộc chạm trán với Almeria tại La Liga, diễn ra vào rạng sáng 6/11.

 

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, Pique đã gắn bó với Barca. Anh xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh rồi được M.U mua vào năm 2004.

 

Sau 4 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford, Pique có 23 lần ra sân. Anh trở về Barca vào năm 2008 và sự nghiệp bắt đầu thăng tiến rực rỡ dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Sự xuất hiện của Pique ở vị trí trung vệ giúp Barca giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2008 - 2009.

 

Cho đến khi tuyên bố giải nghệ, anh đã cùng đội chủ sân Nou Camp giành 3 chức vô địch Champions League, 8 La Liga, cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, anh có được danh hiệu vô địch World Cup 2010 và vô địch EURO 2012.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp