Premier League: M.U thoát thua trên sân nhà Old Trafford

Thứ năm - 09/02/2023 05:48
Rạng sáng 9/2, M.U phải rất vất vả mới giữ lại 1 điểm tại Old Trafford sau trận hòa 2-2 trước Leeds United trong trận đá bù vòng 8 Premier League.

* PSG bị loại khỏi cúp Quốc gia Pháp

 

Rạng sáng 9/2, M.U phải rất vất vả mới giữ lại 1 điểm tại Old Trafford sau trận hòa 2-2 trước Leeds United trong trận đá bù vòng 8 Premier League.

 

Trận hòa may mắn giúp “Quỷ đỏ” nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà tại giải đấu cao nhất nước Anh lên con số 10, trong đó có 8 chiến thắng.

 

Tuy nhiên, việc chỉ giành được 1 điểm khiến M.U lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội bóng láng giềng Man City.

 

Sau 22 trận đã đấu, “Quỷ đỏ” đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 43 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 7 điểm nhưng đã đá nhiều hơn hai trận. Chủ sân Old Trafford cũng có thể mất vị trí thứ 3 khi chỉ hơn Newcastle 3 điểm và đá nhiều hơn một trận, đồng thời thua kém nhiều về hiệu số.

 

Ở trận đấu bù trên sân nhà, M.U ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua ngôi vương.

 

Tuy nhiên, họ sớm nhận "gáo nước lạnh" sau pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành David de Gea của Wilfried Gnonto, đưa đội khách Leeds vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút đầu tiên.

 

Sớm phải nhận bàn thua, M.U chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Song những nỗ lực đó không mang lại kết quả.

 

Thậm chí, ngay đầu hiệp 2, đội bóng của HLV Ten Hag còn nhận thêm bàn thua thứ 2 sau pha phản lưới nhà của Varane trong nỗ lực ngăn cản đường chuyền của Summerville.

 

Bị dẫn trước 2 bàn, “Quỷ đỏ” điều chỉnh nhân sự khi Jadon Sancho cùng Pellistri được tung vào sân và chính những sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả.

 

Pellistri chính là người chuyền bóng để Dalot tạt cho Rashford bật lên đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số 1-2 ở phút 62.

 

8 phút sau, đến lượt Sancho tỏa sáng với pha dứt điểm kỹ thuật gỡ hòa 2-2, qua đó giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà M.U.

 

* PSG bất ngờ để thua Marseille với tỷ số 1-2 qua đó chính thức bị loại khỏi Quốc gia Pháp ở vòng 1/8.

 

PSG nhận thất bại sốc trước Marseille tại cúp Quốc gia Pháp.

 

Trong chuyến làm khách trên sân Velodrome của Marseille, PSG đón chào sự trở lại của Neymar nhưng lại thiếu vắng đi Mbappe vì chấn thương.

 

Ngay phút thứ 4, PSG có cơ hội ngon ăn nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha Nuno Mendes lại không thể thắng thủ thành Pau Lopez trong thế đối mặt.

 

Thoát thua, Marseille triển khai lối đá tấn công chủ động để liên tục dồn ép PSG. Đến phút 29, đội chủ nhà được hưởng quả penalty vì Ramos phạm lỗi với Under. Trên chấm 11m, Alexis Sanchez dễ dàng đánh lừa Donnarumma mở tỉ số 1-0 cho Marseille.

 

Sau bàn thua, PSG đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 39, Neymar dứt điểm đưa bóng đập cột dọc. Đến phút 45+1, đội khách có bàn gỡ từ tình huống phạt góc. Nhận đường chuyền của Neymar, Ramos bật cao đánh đầu san bằng cách biệt 1-1.

 

Bước sang hiệp 2, Marseille một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ cú sút xa trái phá của Malinovskyi, tỉ số là 2-1 cho đội chủ nhà.

 

Sau bàn thắng Marseille đá phòng ngự lùi sâu, khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn. Đẩy cao đội hình tấn công nhưng đội khách bất lực hoàn toàn trong việc khoan phá hàng thủ của đội chủ nhà.

 

Chung cuộc, PSG thua với tỉ số 1-2, qua đó phải dừng bước ở cúp Quốc gia Pháp. Một bước chạy đà không tốt của PSG trước 2 trận đấu lớn liên tiếp với Monaco và Bayern Munich.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp