Tây Hòa: Nỗ lực phát triển phong trào taekwondo

Thứ bảy - 11/02/2023 20:51
Với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022, CLB Taekwondo huyện Tây Hòa đã vượt qua nhiều đội tuyển nặng ký của các địa phương để giành vị trí nhất toàn đoàn. Đây là thành quả từ sự nỗ lực và đam mê của những người dạy và học môn võ này ở huyện Tây Hòa.

Với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022, CLB Taekwondo huyện Tây Hòa đã vượt qua nhiều đội tuyển nặng ký của các địa phương để giành vị trí nhất toàn đoàn. Đây là thành quả từ sự nỗ lực và đam mê của những người dạy và học môn võ này ở huyện Tây Hòa.

 

Các VĐV đội tuyển Taekwondo huyện Tây Hòa chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận giải tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022. Ảnh: CTV

 

Thành quả từ sự nỗ lực

 

Đại hội TDTT tỉnh vừa qua là sự kiện thể thao lớn nhất của tỉnh được tổ chức 4 năm/lần, là đấu trường rất quyết liệt, quy tụ nhiều VĐV hàng đầu của các địa phương, có nhiều VĐV đã đạt thành tích cao từ các giải đấu trong tỉnh, khu vực. Tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022, các VĐV đội tuyển Taekwondo huyện Tây Hòa thi đấu đạt 6 huy chương (3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ). Đây là kỳ đại hội thành công nhất từ trước đến nay của đội tuyển này.

 

Theo HLV Phạm Thiên Phong, giáo viên dạy môn Thể dục Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), đây là lần thứ ba CLB Taekwondo huyện Tây Hòa đại diện cho huyện tham gia Đại hội TDTT tỉnh. Những lần tham gia giải đấu trước, thành tích của đội tuyển chỉ đứng vị thứ năm, thứ sáu toàn tỉnh. “Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022, lực lượng mạnh lên, cùng quyết tâm đổi màu huy chương, CLB chọn 10 VĐV tốt nhất trong hơn 100 võ sinh để tập luyện chuyên sâu, dài hạn, phát huy thế mạnh từng em. Đơn cử, trong quá trình tập, em Trương Thị Minh Thư có sở trường đòn đá vòng cầu, đòn đá tạt từ ngoài vào, tôi cho em tập chuyên sâu về thế mạnh này. Hay Võ Thị Diễm My có thể hình khiêm tốn nên tôi tập cho em đá vòng cầu và kỹ thuật phòng thủ - phản công... Chúng tôi cũng tăng cường các bài tập thể lực, bài bổ trợ, giúp các em phát huy sức mạnh, sự tự tin, góp phần đưa đội tuyển Taekwondo huyện Tây Hòa đạt giải nhất toàn đoàn”, HLV Phạm Thiên Phong nói.

 

VĐV Nguyễn Thị Trúc Linh, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ: “Lần đầu tiên em tham gia một giải đấu lớn như Đại hội TDTT tỉnh nên hơi hồi hộp. Trong quá trình tập luyện, HLV Phạm Thiên Phong tập cho em các bài tập thể lực, đòn, thế, cách đánh phản công, phòng thủ... nên khi bước vào giải đấu, em tự tin và có tinh thần thi đấu tốt, đoạt HCV nội dung biểu diễn quyền tiêu chuẩn và HCB thi đấu đối kháng”.

 

Nâng cao chất lượng các điểm tập

 

Theo HLV Phạm Thiên Phong, hiện nay các CLB taekwondo trong tỉnh phát triển khá mạnh. Để phát huy phong trào tập luyện taekwondo ở huyện Tây Hòa, CLB sẽ mở thêm điểm tập và nâng cấp giáo trình huấn luyện theo kịp xu thế, vừa nâng cao sức khỏe, vừa trang bị cho các võ sinh những đòn, thế, kinh nghiệm thi đấu. “CLB Taekwondo huyện Tây Hòa hiện có 2 điểm tập (tại sân bóng đá thôn Vinh Ba (xã Hòa Đồng) và điểm tập tại Nhà thi đấu đa năng huyện) với gần 120 võ sinh tập luyện. Trong quá trình tập, CLB sẽ chọn những em có tố chất, kỹ thuật tốt... tập chuyên sâu để các em phát huy sở trường”, HLV Phạm Thiên Phong nói.

 

Để nâng cao trình độ các võ sinh, trong quá trình tập, HLV Phạm Thiên Phong chia võ sinh thành nhiều nhóm tập khác nhau. Đối với những võ sinh mới vào, thầy Phong cho tập những đòn, thế, từng động tác của các bài quyền. Những võ sinh tập luyện lâu năm, thầy Phong cho tập nâng cao hơn với nhiều đòn, thế trong thi đấu đối kháng, cách di chuyển trong thi đấu, kỹ thuật phản công, phòng thủ, đồng thời tăng cường các bài tập thể lực tạo sức bền... Võ sinh Nguyễn Hồng Phúc Tựu cho biết: “Em theo học CLB Taekwondo huyện Tây Hòa từ năm 11 tuổi với mục tiêu nâng cao sức khỏe, khả năng tự vệ. Qua hơn 5 năm duy trì tập luyện, em được HLV Phạm Thiên Phong truyền đạt các đòn, thế, bài quyền của môn võ và đã thuộc được 12 bài quyền của môn võ này. Hiện em giữ đai đen 3 đẳng và tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022, em tham gia thi đấu nội dung đối kháng hạng cân 53kg, đạt HCĐ. Thành tích này đã tạo động lực để em nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới”.

 

Thời gian qua, CLB Taekwondo huyện Tây Hòa có nhiều nỗ lực trong tập luyện, thi đấu, nhờ đó nhiều võ sinh trong CLB được chọn vào đội tuyển huyện tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022 và đạt giải nhất toàn đoàn của môn thi đấu này. Thành tích này góp phần đưa huyện Tây Hòa đạt giải ba toàn đoàn khối đồng bằng. Huyện Tây Hòa tiếp tục tạo điều kiện để CLB phát huy thế mạnh, để ngày càng có nhiều võ sinh chất lượng góp vào đội tuyển Taekwondo tỉnh, đưa phong trào taekwondo trong tỉnh ngày càng phát triển.

 

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh

huyện Tây Hòa Ngô Xuân Vinh

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp